+
Aa
-
like
comment

Nikkei: Tập đoàn sản xuất pin nhiên liệu Mỹ quyết định Việt Nam là thị trường tiềm năng của tương lai

Bảo Trâm - 06/05/2021 08:20

Trang Nikkei Asia Review vừa đưa tin Tập đoàn sản xuất pin nhiên liệu hydro Mỹ, Plug Power đã lựa chọn Việt Nam trở thành điểm đến mở rộng thị trường tại Việt Nam thông qua việc kết hợp với SK Group.

Theo Nikkei, Plug Power – tập đoàn sản xuất pin nhiên liệu hydro có trụ sở tại Mỹ, với một số khách hàng tên tuổi lớn như Amazon và Walmart, đang có kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc thông qua liên doanh với SK Group.

Theo đại diện của Plug Power, pin nhiên liệu hydro phần lớn được dùng ở thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng này cũng tin rằng sản phẩm sẽ có tiềm năng lớn ở Việt Nam và Trung Quốc.

Trong 4 hoặc 5 năm tới, doanh thu từ châu Á có thể chiếm 1/3 tổng doanh thu của Plug Power“, CEO Plug Power nói với Nikkei.

Đầu năm nay, tập đoàn SK Group của Hàn Quốc đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào Plug Power. Đồng thời, Plug Power hiện đang niêm yết trên sàn Nasdaq. Thông qua liên doanh này, hai công ty có kế hoạch đến năm 2023 sẽ xây dựng nhà máy tại Hàn Quốc nhằm sản xuất pin nhiên liệu hydro và máy điện phân giúp chiết xuất “hydro xanh” từ nước. Dự kiến toàn bộ quá trình sản xuất sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông Andrew Marsh, Chủ tịch kiêm CEO của Plug Power, trả lời Nikkei rằng: “Thường các sản phẩm này chỉ được dùng tại Hàn Quốc, nhưng thông qua quan hệ đối tác với SK Group, chúng tôi tin rằng sản phẩm cũng sẽ có tiềm năng ở Việt Nam và Trung Quốc“.

Ông Andrew cũng đưa ra nhận định, châu Á sẽ là thị trường quan trọng trong mục tiêu tăng doanh thu của Plug Power, từ 337 triệu USD năm 2020 lên 1,7 tỷ USD vào năm 2024: “Trong 4 hoặc 5 năm tới, doanh thu từ châu Á có thể chiếm 1/3 tổng doanh thu của Plug Power“.

Bảo Trâm (Theo Nikkei Asia Review)

Bài mới
Đọc nhiều