+
Aa
-
like
comment

Nikkei: Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính và định hướng Việt Nam 2021-2026

Bảo Trâm - 06/04/2021 07:30

Trang Nikkei Asia Review vừa có bài viết nói về buổi lễ tuyên thệ của ông Phạm Minh Chính, tân Thủ tướng Việt Nam. Đồng thời đưa ra những phân tích, định hướng của Việt Nam trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Việc giành được 96,25% phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu chính thức của Quốc hội, tiến sĩ luật Phạm Minh Chính đã xuất sắc trở thành Tân Thủ tướng Việt Nam trong nhiệm kỳ 2021-2016, Nikkei cho biết.

Theo Nikkei, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp tục giữ cho nền kinh tế Việt Nam đạt được vị trí đã đề ra bất chấp những khủng hoảng mà đại dịch Covid-19 mang lại.

Thủ tướng nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc kế thừa và phát huy những thành tựu“, Nikkei trích phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trước đó. Ông cũng thề sẽ kiên quyết, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Các ưu tiên trước mắt của ông Chính là đánh bại đại dịch Covid-19 và khởi động phục hồi nền kinh tế“, Nikkei dẫn lời giáo sư Carl Thayer thuộc Đại học New South Wales nhận định.

Các nhà phân tích cho rằng ông Phạm Minh Chính trở thành Thủ tướng phù hợp với việc Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh chống tham nhũng, một sáng kiến chủ chốt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai nhiệm kỳ qua“, Nikkei cho biết.

Chính phủ sẽ ‘chủ động phòng ngừa, kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực với những cơ chế, giải pháp mạnh mẽ hơn, chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn’“, Nikkei trích phát biểu của Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Nikkei Asia Review)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều