+
Aa
-
like
comment

Nikkei Asian: Việt Nam kiên quyết lặp lại chiến tích chống Covid-19

Bảo Trâm - 27/07/2020 14:08

Trang Nikkei Asian Review trưa ngày 27/7 đã có bài viết đưa ra thông tin Việt Nam lại một lần nữa nhanh chóng có biện pháp để chống lại làn sóng Covid-19 mới nhất đang xâm nhập vào Việt Nam. Trang Nikkei Asian cũng tỏ ra rất tin tưởng vào việc chống dịch của Việt Nam, họ tin chắc rằng Việt Nam một lần nữa sẽ vượt qua và thành công nhanh chóng.

Theo Nikkei, ngay khi phát hiện được ca nhiễm đầu tiên ngoài cộng đồng, Việt Nam sẽ nhanh chóng khoanh vùng xác định F1, F2, F3…và nhất là tìm ra nguồn lây nhiễm để có thể kiểm soát được tránh lây lan sâu rộng trong cộng đồng.

Hơn nữa, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc cùng Chính phủ đã ngay lập tức kêu gọi truy tố đối với những người nhập cư trái phép, bắt nhanh triệt gọn các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép nhằm trốn cách ly.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương trên cả nước cần áp dụng ngay các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với người nhập cư bất hợp pháp, đồng thời kêu gọi người dân cả nước thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan.

Chúng tôi phải có thái độ quyết đoán, nếu không, chúng tôi (Việt Nam) sẽ thất bại trong chiến dịch chống dịch này“, trang Nikkei Asian Review trích lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nói về công tác dập dịch Covid-19 lần này tại Việt Nam.

Nikkei Asian cho rằng việc ban bố tình trạng khẩn cấp, cách ly toàn Đà Nẵng, truy tìm nguồn lây đều là những việc mà Việt Nam thực hiện vô cùng nhanh chóng và chuẩn xác để tránh Covid-19 bùng phát trở lại.

Đây cũng là những hành động giúp Việt Nam chiến thắng được Covid-19 lần trước nên với lần này, Việt Nam đã phần nào có kinh nghiệm, chủ động lường trước được những công tác cấp bách nhằm bảo vệ đất nước.

Trang Nikkei Asian cũng tỏ ra vô cùng lạc quan và tin tưởng vào Việt Nam: “Mặc dù xảy ra tình trạng nhiễm tại cộng đồng, nhưng tin chắc rằng Việt Nam sẽ lại vượt qua và thành công một lần nữa để trở thành tấm gương cho thế giới chống lại cơn đại dịch dai dẳng này”.

Được biết, sáng 27/7, trong Phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần tập trung xử lý triệt để đối với 4 điểm lây nhiễm lớn, 3 bệnh viện và 3 khu dân cư tại Đà Nẵng. Đặc biệt hơn, để chủ động tránh lây lan Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 ở mức nguy cơ cao từ 0h ngày 28/7.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Nikkei Asian Review)

Bài mới
Đọc nhiều