+
Aa
-
like
comment

Nikkei Asian Review: Một kỳ Đại hội Đảng nhiều bất ngờ tại Việt Nam

Bảo Trâm - 01/02/2021 14:10

Ngày 1/2, trang Nikkei Asia Review vừa có bài viết nhận định rằng đây là một kỳ Đại hội nhiều bất ngờ và đặc biệt đối với Việt Nam.

Trang Nikkei đưa tin rằng Tổng Bí thư. Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa được hơn 1.500 đại biểu có mặt tại Đại hội trao sự tín nhiệm tuyệt đối, quyết định ông sẽ đắc cử chức vụ Tổng Bí thư cho nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là một tiền lệ chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua khi ông Nguyễn Phú Trọng đương nhiệm 3 nhiệm kỳ liên tục.

Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư của Việt Nam là một nhà lãnh đạo thành công và được cả nước tín nhiệm vì thành công trong chiến dịch chống tham nhũng, đẩy lùi tham ô trong bộ máy lãnh đạo. Ông còn nổi tiếng vì đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 Đông Nam Á, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất Châu Á, đồng thời thành công trong công tác đẩy lùi Covid-19.

Trong phiên bế mạc Đại hội, ông Nguyễn Phú Trọng và Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức TW, ông Phạm Minh Chính đã phát biểu bày tỏ ủng hộ việc tiếp tục đổi mới nền kinh tế nhằm đạt được mục tiêu Việt Nam là Việt Nam có thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Ông Trọng sẽ tiếp tục chương trình nghị sự trong nước hiện nay, tập trung vào xây dựng đảng. Do đó, chúng ta nên mong đợi chiến dịch chống tham nhũng cấp cao của ông ấy sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai”, Lê Hồng Hiệp, một thành viên tại Viện ISEAS-Yusof Ishak ở Singapore nói với Nikkei Asia.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Nikkei Asia Review)

Bài mới
Đọc nhiều