+
Aa
-
like
comment

Nikkei Asia Review: Ý nghĩa thiết thực của “Quỹ Vaccine Covid-19″giữa đại dịch

Bảo Trâm - 07/06/2021 08:24

Trang Nikkei Asia Review của Nhật Bản vừa có bài viết đánh giá những ý nghĩa tốt đẹp với hành động lập “Quỹ Vaccine Covid-19” của Việt Nam.

Theo Nikkei, sự ra đời của Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực tiêm chủng vaccine cho người dân, một vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch và bảo vệ chuỗi cung ứng.

Tiêm chủng trên diện rộng là phương pháp hữu hiệu nhất để đẩy lùi dịch bệnh. Việt Nam biết điều đó và việc lập quỹ đã chứng tỏ sự đoàn kết toàn dân là quan trọng như thế nào để đất nước phát triển. Điều này ít quốc gia nào làm tốt hơn Việt Nam, Nikkei đưa ra nhận định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về “Quỹ Vaccine Covid-19”

Sáng kiến này là nỗ lực của chính phủ Việt Nam nhằm đảm bảo 120 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay, với trọng tâm chiến lược chuyển từ ngăn chặn dịch bệnh sang khuyến khích người dân tiêm chủng, Nikkei nhấn mạnh.

Đáng chú ý, Quỹ vaccine phòng Covid-19 không chỉ thu hút sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ở trong và ngoài nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón nhận ủng hộ của người dân tại lễ ra mắt Quỹ vaccine Covid-19

Theo Nikkei Asia, các doanh nghiệp châu Âu đã bày tỏ mong muốn tham gia. Trích ý kiến từ các doanh nghiệp nước ngoài, ông Alain Cany, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu cho biết, đây là một động thái rất tích cực không chỉ đối với Việt Nam, mà cả các doanh nghiệp châu Âu.

Trong khi đó, trả lời với Nikkei về “Quỹ Vaccine Covid-19” của Việt Nam, giám đốc điều hành Phòng thương mại Mỹ tại Việt Nam Mary Tarnowka khẳng định, nhiều thành viên của Phòng Thương mai Mỹ đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ chi phí tiêm chủng cho nhân viên.

Quỹ vaccine phòng Covid-19 là một bước đi mang tính thực tiễn, cho thấy sự chủ động và linh hoạt của Việt Nam từ quyết định đa dạng hóa nguồn vaccine, bao gồm cả việc chủ động đầu tư phát triển vaccine trong nước tới chính sách xã hội hóa để đẩy nhanh tiêm chủng trên diện rộng cho toàn dân, theo Nikkei Asia Review.

Bảo Trâm (Theo Nikkei Asia Review)

Bài mới
Đọc nhiều