+
Aa
-
like
comment

Niềm vui có Đảng không dành cho những kẻ chống phá

An Diễm - 19/11/2021 20:15

Trang Việt Nam Thời Báo với những “hiểu biết” bất hủ của mình vừa có bài viết gọi buổi lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Văn Hiền– thân sinh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, là “tuyên truyền chính trị”. Cũng không lạ, vì vốn dĩ họ chưa bao giờ hiểu được niềm vui vào Đảng của biết bao nhiêu thế hệ người Việt Nam, nhất là những người sinh ra và lớn lên trong thời kỳ chiến tranh giữ nước.

Trong chiến tranh, từng có những buổi kết nạp đảng ngay trên trận địa, giữa tiếng bom rơi đạn nổ, trong không khí trang nghiêm, xúc động. Có khi các thủ tục được giản tiện nhưng tính long trọng và tự hào thì không thiếu. Và có khi buổi lễ kết nạp là một dấu ấn đặc biệt, bởi rồi ít phút sau, người đảng viên “mới tinh” đó, vẫn còn là đảng viên dự bị, đã hăng hái xung phong và hóa thành một phần của núi, của sông…

Tháng 2/1950, nữ anh hùng Võ Thị Sáu dùng lựu đạn tấn công hai tên ác ôn thất bại và bị bắt. Chị bị đày ra Côn Đảo chờ ngày xử tử. Tại đây, chị Sáu được Chi bộ nhà tù Côn Đảo kết nạp chính thức vào Đảng Lao động Việt Nam. Ngày 23/1/1952, trên pháp trường, Võ Thị Sáu vẫn giữ vững khí thế hiên ngang, nhìn thẳng vào họng súng kẻ thù, hô to: “Đả đảo thực dân Pháp, Việt Nam muôn năm, Hồ Chí Minh muôn năm!”.

Đặng Thùy Trâm, nữ liệt sỹ nổi tiếng với nhật ký “Mãi mãi tuổi hai mươi” sinh ra ở Hà Nội được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 27/9/1968 tại bệnh viện huyện Đức Phổ, Quãng Ngãi – nơi chuyên chăm sóc cho thương bệnh binh. Ngày 22/6/1970, trong một chuyến công tác từ vùng núi Ba Tơ về đồng bằng, Đặng Thùy Trâm bị địch phục kích và hy sinh khi chưa đầy 28 tuổi.

Cũng bởi vậy, mỗi buổi kết nạp đảng ở chiến trường thời xưa đều hết sức thiêng liêng và đáng nhớ.

Thiếu tướng, Anh hùng Lê Mã Lương từng kể kỷ niệm thiêng liêng khi anh được vinh dự kết nạp Đảng. Anh tâm sự: “Lúc đơn vị tôi đang chiến đấu tại căn cứ làng Vây hồi đầu năm 1968, khi đó tôi mới 18 tuổi đời, 1 tuổi quân. Sau trận đánh giải phóng làng Vây, đồng chí tổ trưởng tổ Đảng bảo tôi: “Cậu viết đơn xin vào Đảng đi…”. Thấy tình hình chiến sự đang hết sức nóng bỏng, ta kiên quyết không để địch tái chiếm làng Vây, vậy mà tôi lại chuẩn bị được kết nạp Đảng, vì thế tôi xúc động thốt lên: “Em được kết nạp Đảng tại mặt trận ạ?”. Đồng chí tổ trưởng tổ Đảng chợt nhận ra điều này nên cười phá lên: “Kết nạp Đảng tại trận địa càng quá hay, có mấy ai được như thế đâu…”. Sau khi nộp đơn lên tổ chức Đảng, anh lại lao vào chiến đấu và bị thương hỏng một mắt tại trận chiến này nên phải đưa về tuyến sau điều trị. Vì thế phải đợi một năm sau khi anh lành bệnh và trở lại chiến trường thì mới chính thức kết nạp Đảng. Đứng giữa chiến trường đầy khói lửa chiến tranh ác liệt, các anh cất cao lời thề nguyện suốt đời trung thành với Đảng và luôn giữ mãi lời thề thiêng liêng ấy trong tim…

Trong thời bình, đã có nhiều buổi lễ kết nạp đảng có tính chất ngay trên “mặt trận”, đó là những nơi đang diễn ra các hoạt động nóng bỏng. Chẳng hạn, những lễ kết nạp các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh ngay trên các địa bàn mà sinh viên đang làm chiến sĩ với các hoạt động rộn ràng, sôi động. Hay là lễ kết nạp tại trung tâm thi đấu thể thao ở nước ngoài mà đảng viên là vận động viên vừa đạt thành tích xuất sắc, đem vinh quang về cho nước nhà…

Kể ra những điều đó để thấy, vào Đảng không chỉ đơn thuần là gia nhập một tổ chức nào đó, mà ở Việt Nam đó còn là một niềm xúc động to lớn, thay đổi cuộc đời không ít con người. Nhiều người mang niềm xúc động đó trong tim đã hăng say chiến đâu, lao động sản xuất không tiếc sức mình để mang vinh quang và chiến thắng về cho nước nhà. Thân sinh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có tới 75 năm tuổi Đảng, có nghĩa là cụ thuộc một trong những thế hệ đầu tiên, cống hiến nhiều nhất và có nhiều đức tính cao quý nhất mà người ta thường hình dung ở một người Đảng viên.

Việt Nam Thời Báo là một trang mạng chuyên đăng các bài chống đối, xuyên tạc và bôi nhọ hình ảnh của đất nước. Nhưng đôi khi ta thấy họ cũng thật tội nghiệp khi không thể hiểu nổi niềm vui trong sáng và thuần chất của những người Đảng viên mang trong mình niềm tự hào qua biết bao thế hệ.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều