+
Aa
-
like
comment

Niềm tin vào nền Y Tế Việt Nam

Đinh Lực - 14/02/2020 15:51

Việt Nam, dưới sự chỉ đạo từ các cấp cao nhất của Đảng và Chính phủ, chúng ta đang làm rất tốt việc kiểm soát dịch. Phải khẳng định rằng Việt Nam chúng ta phòng chống dịch Covit-19 và nhiều bệnh dịch nhiệt đới rất tốt. Ở lần này, gần như các chính sách được đưa ra với quyết tâm “chống dịch hơn chống giặc”, các chính sách này là “tấm khiên” ngăn ngừa lan truyền bệnh.

“Phải làm kiên quyết, khoanh vùng dập dịch cho bằng được”, đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y Tế – Vũ Đức Đam khi dẫn đầu một đoàn công tác về tỉnh Vĩnh Phúc, nhằm tìm hiểu tình trạng lây nhiễm Coronavirus ở tỉnh này. Vĩnh Phúc là nơi có 10 người nhiễm, cao nhất cả nước đến nay.

“Phải làm kiên quyết, khoanh vùng dập dịch cho bằng được”Trước đó, chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines đã chở 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về sân bay Vân Đồn, hoàn thành sứ mệnh đầy nhân văn.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y Tế – Vũ Đức Đam trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona

Cho đến nay, số người bệnh ở Việt Nam mới chỉ dừng ở con số 15, trong đó 6 người đã ra viện. Ngay từ đầu Chính phủ, Bộ Y tế thực hiện quyết tâm phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành đã nhanh chóng thành lập trung tâm cách ly, hỗ trợ người bệnh 100% phí điều trị, công tác tuyên truyền làm rất thường xuyên và kịp thời.
Một thành tựu lớn của Việt Nam là Virus Covit-19 vừa được Việt Nam, nuôi cấy sau chỉ 72 giờ phân lập, đưa Việt Nam trở thành 1 trong 4 quốc gia có thể nuôi cấy chủng Covit 19 mới. Và chỉ có 15 trường hợp nhiễm, 0 trường hợp tử vong, số ca chữa thành công là 6, trong khi số ca nhiễm trên thế giới ngày một nhiều.

Cùng với đó việc điều trị miễn phí cho tất cả những người mắc viêm phổi Covit 19 là do đây là bệnh truyền nhiễm nhóm A và các quy định hiện hành của Bộ Tài chính đã quy định rõ như vậy.

Với những con số đã nói ở trên đã cho thấy đủ mang ý nghĩa thành tựu y học, vừa cho thấy các biện pháp mà Chính phủ Việt Nam đang áp dụng vừa đúng, vừa trúng và mang tính hiệu quả cao.

Còn nếu xét trên góc độ y học, thì nền y học của Việt Nam chính là một bảo chứng xuất sắc cho uy tín của y tế, ngay cả trong cách ứng phó với dịch bệnh toàn cầu.

Theo số liệu báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thì số lượng bệnh nhân nước ngoài hằng năm đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế của Việt Nam ngày càng tăng lên một cách nhanh chóng. Nếu như năm 2014 số lượt khám bệnh cho người nước ngoài là hơn 234.000 người, số lượt điều trị nội trú là hơn 26.000 người, thì đến năm 2018 đã có hơn 300.000 lượt người nước ngoài khám bệnh tại Việt Nam và số lượt điều trị nội trú đã tăng hơn 2 lần (vào khoảng 57.000 lượt người).

Lợi thế về việc khám chữa bệnh với chi phí thấp chỉ là một phần, mà tầm quan trọng của chất lượng ngành y tế Việt Nam mới là điều quan trọng để bạn bè trên thế giới biết tới. Bệnh nhân nước ngoài chủ yếu điều trị các bệnh về da, viêm phổi, viêm phế quản, chấn thương do tai nạn giao thông, gãy xương, khám sức khỏe, sản phụ khoa, ung bướu, tim mạch…

Những tin vui đầy lạc quan ngành y tế nói chung, công tác phòng chống dịch Covit 19 nói riêng đã khẳng định rằng, công cuộc “chống dịch như chống giặc” như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đã đạt được kết quả tích cực, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành y tế.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều