+
Aa
-
like
comment

Niềm tin từ sự chân thành của lãnh đạo

Thái Thanh - 26/07/2021 17:45

TP.HCM đã trải qua 55 ngày giãn cách xã hội với nhiều cấp độ khác nhau. Thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp và nhiều phương án mới, siết chặt quản lý được tăng cường. Hôm qua, trước khi đưa ra lệnh sau 18h người dân không ra đường, là người đứng đầu, lãnh đạo TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên mong người dân lượng thứ, bởi “bên cạnh việc làm được còn nhiều việc chưa làm được, nhiều người chưa cứu được” khiến biết bao người đồng cảm, nhất là người dân TP.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 không bao giờ là hoàn hảo, các quốc gia trên thế giới dù là công nghệ hay y khoa phát triển nhất cũng rơi vào vòng xoáy xất bất xang bang, ngay cả những quốc gia đã tiêm phủ xanh vaccine cũng không thoát khỏi vòng xoáy tang tóc. Và nhất là với biến chủng Delta mới, tốc độ lây lan nhanh đang diễn ra, khi ổ dịch trọng điểm này vừa được khống chế thì lại phát sinh nhiều ổ dịch khác không rõ nguồn lây, diễn biến khó lường dẫn đến việc chính quyền các cấp lúng túng trong công tác phòng chống dịch trong giai đoạn qua là điều ai cũng nhìn thấy và đều hiểu được.

Trong sự bủa vây của dịch bệnh, sự nỗ lực và chân thành của lãnh đạo TP.HCM là điều ai cũng nhìn thấy, khi nghĩ đến cho từng người dân, áp dụng nhiều cấp độ khác nhau cho từng khu vực trong công tác phòng chống dịch. Việc cho phép doanh nghiệp hoạt động hay đóng cửa chợ là cả bài toán khó, nhìn cách lãnh đạo TP cẩn trọng, trước khi công văn “đóng cửa” chợ ra đời, lãnh đạo TP chia nhau xuống địa bàn khảo sát, thực hiện công tác an dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, vận động người dân thông cảm, rồi xin tiểu thương đồng lòng cùng chính quyền chống dịch, ai cũng cảm nhận được sự tận tâm của người “công bọc”.

Cũng trong thời gian này, người dân TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung đã chứng kiến sự kiên cường của đội ngũ y, bác sĩ – những người ở tuyến đầu phòng chống dịch. Dù ở giai đoạn nào tất cả đều đồng lòng, làm hết sức để cứu người. Nhiều người không kìm được nước mắt khi nhìn thấy khẩu hiệu “Nỗ lực tới cùng” trước phòng cấp cứu ở các bệnh viện điều trị COVID-19, vì ai cũng hiểu rằng từng chiến sĩ áo trắng khi bước qua cánh cửa này là họ bước vào trận chiến mà họ luôn quyết tâm chiến đấu tới cùng.

Khi dịch bệnh bước vào giai đoạn bùng phát và có dấu hiệu khó kiểm soát, TP.HCM phải nhiều lần mở cuộc họp, ở các giai đoạn khác nhau để xin ý kiến và lắng nghe góp ý của chuyên gia, bác sĩ. Từ việc phân tầng điều trị bệnh cho người mắc Covid, điều trị cho những trường hợp F0 không có chịu trứng tại nhà, điều trị đặc biệt cho bệnh nhân có bệnh nền và truy vết F0 tại khu dân cư… Người dân đã thấy rõ hơn công tác chống dịch dần đưa vào khuôn khổ, những “bối rối” dần được tháo gỡ và đưa về trật tự.

Y, Bác sĩ nỗ lực hết mình giúp TP.HCM chiến thắng đại dịch

Thế nên, khi nghe lời nói của Bí thư Nguyễn Văn Nên đúc kết, 16 ngày thực hiện chỉ thị 16 vừa qua, chúng ta đã làm được rất nhiều việc, cứu được rất nhiều người nhưng cũng còn rất nhiều việc chưa làm được, nhiều người chưa cứu được và trải lòng – “Đó là niềm đau chung, là khuyết điểm của hệ thống chính trị, khuyết điểm của người đứng đầu các cấp. Chúng ta xin Nhân dân lượng thứ”. Nhiều người dân xúc động, đồng cảm vì biết người đứng đầu TP, cùng các nhân sự, cán bộ luôn nỗ lực, hành động đêm ngày, làm tất cả vì người dân. Trước sự bủa vây của virus, dịch bệnh, mọi người yên tâm hơn vì biết phía sau mình luôn có những người đứng đầu, đứng ở tuyến đầu từng ngày vì dân mà cố gắng.

Đành rằng, chính quyền các cấp có rất nhiều lúng túng trước việc chống dịch, khi biến chủng mới lan rộng nhưng với sự nỗ lực, luôn tìm cách để giải quyết vấn đề, sau nhiều ngày “dò đường” thì hôm nay, chiến dịch chống “giặc Covid” ngày càng đi vào trọng tâm. Tin tưởng, với những gì đã trải qua, lãnh đạo TP sẽ lựa chọn ra những phương án tốt nhất để chiến thắng dịch bệnh trong những ngày tới.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều