+
Aa
-
like
comment

Niềm tin từ 01 ca Covid-19 đặc biệt

19/06/2021 08:33

Ngày 15/6, nhân viên Liên hợp quốc được xuất viện và rời Việt Nam để trở lại tiếp tục công tác. Bệnh nhân công tác tại một nước ở trong khu vực, được khẳng định mắc Covid-19, có tình trạng bệnh chuyển biến nặng.

Những bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng

Theo đề nghị của Liên hợp quốc, Việt Nam đã tiếp nhận và điều trị khẩn cấp khi bệnh nhân được đưa đến bằng máy bay riêng do Nhóm công tác sơ tán y tế khẩn cấp của Liên hợp quốc (MEDEVAC) thực hiện.

Qua quá trình điều trị tích cực theo quy trình cách ly chặt chẽ, với năng lực chuyên môn và sự tận tình của các y, bác sĩ Việt Nam, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận và điều trị một bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc theo cơ chế MEDEVAC, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Liên hợp quốc.

Nghĩa cử này một lần nữa khẳng định thiện chí và cam kết đóng góp của Việt Nam vào hợp tác quốc tế để chung tay ứng phó với đại dịch Covid-19.

Việc Liên hợp quốc chọn Việt Nam để đưa nhân viên mắc Covid-19 đến điều trị còn là một minh chứng thành công trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Đây không phải là lần đầu tiên một tổ chức quốc tế có những đánh giá tích cực về hiệu quả cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở nước ta.

Hoàng Anh

Bài mới
Đọc nhiều