+
Aa
-
like
comment

Nhường chỗ người cách ly từ Lào về, cán bộ y tế lấy thùng giấy làm chiếu, ngủ nhà xe

22/03/2020 11:18

Hình ảnh chỗ ngủ ngổn ngang chăn màn, phía dưới lót bìa carton tạm bợ ở một khu nhà để xe của các cán bộ y tế đã khiến nhiều người xót xa.

Theo quy định mới nhất, tất cả những người từ nước ngoài về Việt Nam dù có ở vùng dịch hay không đều phải đi cách ly đủ 14 ngày. Điều này có nghĩa là ngay cả những công dân về từ Lào theo đường cửa khẩu cũng sẽ được đưa đi cách ly.

Không chỉ châu Âu, các cư dân về từ Lào cũng phải đi cách ly.

Chỉ trong 2 ngày 19,20/3, khu cách ly tập trung cổng B xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiếp nhập 136 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)..

Mặc dù nhà làm việc liên ngành được xây dựng mới được trưng dụng làm khu cách ly khá khang trang, thế nhưng nó cũng không đủ sức chưa cho cả các công dân lẫn nhân viên y tế, quân sự, công an….

Mới đây, hình ảnh các nữ nhân viên y tế nằm ngủ trong hầm để xe, dùng bìa carton lót tạm thay chiếu rồi trải mền gối nằm ngủ. Đây là chỗ duy nhất còn trống trong khu cách ly mà các nhân viên y tế, cán bộ có thể ngả lưng sau những giờ làm việc liên tục.

Đây là chỗ ngủ của các nữ cán bộ y tế tại khu cách ly xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh
Những chiếc bìa carton lót tạm phía dưới, một tấm bạt phủ lên trên để làm đệm.
Khu vực nhà xe là nơi duy nhất còn trống có thể dùng làm chỗ ngủ lúc này.

Hình ảnh sau khi chia sẻ đã khiến nhiều người cảm động, cư dân mạng để lại những lời động viên cho các cán bộ y tế đang làm việc tại tuyến đầu.

Trước đó, hình ảnh tài xế lái xe cách ly ngủ gục trên vô lăng, bữa cơm vội của một cán bộ sân bay hay những nhân viên tại khu cách ly KTX ĐHQG trải chiếu ngủ giữa sân cũng làm nhiều người xót xa.

Sắp tới, nước ta sẽ tiếp tục đón thêm nhiều kiều bào về nước, công tác cách ly sẽ ngày càng vất vả, khó khăn hơn. Nhiều người hy vọng các nhân viên y tế, quân nhân làm việc ở tuyến đầu tự bảo vệ sức khỏe bản thân, không nên làm việc quá sức.

Bác tài xế chở mọi người từ sân bay về tới Ninh Bình để cách ly ngủ gục trên vô lăng vì mệt mỏi
Nhóm nhân viên y tế khu cách ly KTX đại học quốc gia ngủ giữa sân.
Bữa cơm vội của nhân viên điều chuyển xe cách ly về các địa phương.

Phương Dung/IFN

Bài mới
Đọc nhiều