+
Aa
-
like
comment

Nhường áo mưa cho thí sinh, chiến sĩ CSGT ‘nhớ thời mình đi học’

09/08/2020 19:00

Chiều 9-8, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cảnh sát giao thông nhường áo mưa, chở thí sinh nữ đến điểm thi trong trời mưa. Hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều lời tán thưởng.

Khoảng 13h, ngày 9-8, đại úy Nguyễn Anh Tú, cán bộ thuộc Đội CSGT Bến Thành (TP.HCM) đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường TenLơMan trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 thì trời đổ mưa lớn.

Nhường áo mưa cho thí sinh, chiến sĩ CSGT nhớ thời mình đi học - Ảnh 1.
Đại úy Tú nhường áo mưa cho em học sinh trong lúc làm nhiệm vụ – Ảnh chụp từ mạng xã hội

Lúc này, anh thấy hai cô gái đang đi xe máy, người ngồi sau mặc trang phục học sinh. Anh Tú hỏi thăm thì được biết em học sinh ngồi sau đang trên đường đi thi. Thấy trời mưa khá lớn và hai chị em không mang theo áo mưa, đại úy Tú đã lấy áo mưa của mình nhường cho em đi thi.

Đồng thời, để cho kịp giờ thi, đại úy Tú dùng mô tô đặc chủng chở em đến hội đồng thi và không bị ướt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của em.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, đại úy Nguyễn Anh Tú, cán bộ Đội CSGT Bến Thành, người CSGT trong ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ và tán thưởng hành động đẹp, chia sẻ: Thời điểm đó, tôi được cấp trên giao làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông cho điểm thi THPT tại trường TenLơMan và những tuyến đường xung quanh thì thấy hai chị em đang đi xe máy nhưng trời mưa lớn mà không có áo mưa.

Nhường áo mưa cho thí sinh, chiến sĩ CSGT nhớ thời mình đi học - Ảnh 2.
Đại úy Tú chở em học sinh đến điểm thi – Ảnh chụp từ mạng xã hội

“Lúc đó tôi quyết định đưa áo mưa cho em học sinh đó và chở em đến điểm thi. Trời mưa lớn mà để em đó tự đến trường thì người ướt hết, sẽ ảnh hưởng đến việc thi. Việc làm của mình là bộc phát thôi, chứ đâu ai đòi hỏi mình làm”, đại úy Tú chia sẻ.

Theo đại úy Tú, anh cũng từng là học sinh của trường TenLơMan và khi thấy hình ảnh của em học sinh đang đi thi mắc mưa, anh liền nhớ về thời đi học của mình.

Cũng theo PC08, từ ngày 8-8 đến 11-8, phòng sẽ tập trung bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp với Công an quận, huyện tổ chức điều hòa giao thông tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn…

Nhường áo mưa cho thí sinh, chiến sĩ CSGT nhớ thời mình đi học - Ảnh 3.
CSGT phân luồng giao thông trước một điểm thi tốt nghiệp THPT sáng 8-8 – Ảnh: PC08

 

MINH HÒA/TT

Bài mới
Đọc nhiều