+
Aa
-
like
comment

Những vị “Ngọc Hoàng” trong lòng dân!

Thu An - 02/10/2019 11:05

Khi một số quan còn bận lắp camera để phòng chống khủng bố giữa sự bảo bọc của nhân dân, khi quan còn dập dìu đi du lịch tận xứ người với kẻ buôn xăng giả, khi quan còn bận tổ chức đám cưới rình rang cho con 3 ngày đêm kinh động cả xứ miệt quê thì cùng lúc đó có những người lính cứu hỏa vẫn đang lao vào lửa can cường chiến đấu giữa thời bình. Tôi thích gọi họ là “Ngọc Hoàng” như cái cách một người cha ví những người chiến sĩ này là “vị thần trên trời xuống” để cứu sống đứa con trai 17 tuổi của anh đang mắc kẹt trong ngôi nhà hừng hực lửa.

71154150_10217970557767817_2249512318398365696_n

Có lẽ ít lời chia sẻ nào trên mạng xã hội chỉ vài dòng chắp bút ngắn ngủi với 3 tấm ảnh người chiến sĩ cứu hỏa lấm lem cõng chàng trai trên vai lao ra khỏi đám lửa từ một người bình thường lại nhận được hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ trong thời gian ngắn như thế. Ai cũng thầm nể phục và cảm động trước sự dũng cảm, quên thân vì nhiệm vụ của các chiến sỹ cảnh sát. Thậm chí, nhiều người chia sẻ đã rơi nước mắt khi chứng kiến hình ảnh chiến sỹ Ngọc Hoàng cắn răng chịu đau, dùng hết sức lực cứu sống nạn nhân từ tay “tử thần” như một phép màu. Và thật tuyệt vời người chiến sĩ này có tên Ngọc Hoàng.

Cảm phục hơn khi nghe những lời tâm sự của anh chiến sĩ Ngọc Hoàng rằng, đừng gọi anh là người hùng vì một mình anh không thể cứu sống được nạn nhân. Đúng nếu như không có việc nhường bình ô xy kịp thời của chiến sĩ tên Hiếu, không có sự nỗ lực dập tắt ngọn lửa của các anh em cứu hỏa khác, không có sự sơ cứu khẩn cấp khi nạn nhân được đưa ra ngoài thì không có kì tích mà chúng ta chứng kiến được hôm nay. Nên tôi sẽ gọi các anh là những vị “Ngọc Hoàng” trong lòng dân, điều mà những vị quan dùng hết cả đời của mình cũng không bao giờ có được.

cuuhoa

Nhìn chiến sĩ Ngọc Hoàng hôm nay lao ra khỏi đám lửa, tôi lại nhớ đến anh lính 19 tuổi cùng đồng đội cố gắng dập tắt đám cháy cả đêm dù ngày mai là ngày anh đi thi đại học, cả hình ảnh người lính hy sinh để lại người vợ và đứa con còn chưa chào đời, để lại bao hoài bão và tương lai tươi đẹp, để lại những nỗi đau và niềm tiếc thương và người lính phỏng rột tay nhưng đôi mắt vẫn hướng về đồng đội trong một vụ cháy lớn ở chung cư… Cuộc sống với bao điều kỳ diệu, khi các anh bất chấp hiểm nguy để cứu sống dân trong gang tấc thì người dân thực sự tin yêu các anh nhiều, rất nhiều.

Người ta gọi lính cứu hỏa là những người chiến đấu giữa thời bình. Họ được rèn giũa để hình thành tính cách gang thép, không sợ khói lửa nguy nan. Điều duy nhất sợ hãi, chính là việc thường xuyên đối mặt với nỗi đau của sự chết chóc. Cả tiếng gào khóc, xác người nằm sâu trong đám cháy… Họ chưa từng nghĩ sẽ nuối tiếc nếu chẳng may phải đánh đổi tuổi xuân hay tính mạng để giành lấy sự yên bình cho nhân dân. Bất cứ chiến sĩ nào, một khi đã dấn thân vào ngọn lửa đều chỉ có một tâm niệm duy nhất: Hoàn thành tốt nhiệm vụ và đảm bảo an toàn, tính mạng cho chính mìnhh và người dân. Một lần nữa xin cảm ơn các anh, những bông hoa tô thắm cho đời!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều