+
Aa
-
like
comment

Những ‘tử huyệt’ trong vụ cháy nhà ở TP.HCM làm 8 người tử vong

08/05/2021 13:25

Kinh doanh sản xuất mặt hàng nhạy cảm với lửa trong căn nhà nằm sâu trong hẻm và chỉ một lối thoát hiểm phía trước chính là ‘tử huyệt’ khiến 8 người mắc kẹt, chết vì ngạt khói.

Những ‘tử huyệt’ trong vụ cháy nhà ở TP.HCM làm 8 người tử vong

Báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM (PC07) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, các đơn vị đã điều động gần 100 cán bộ chiến sỹ với 18 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

PC07 đánh giá, các lực lượng tham gia chữa cháy đã tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, nhanh chóng, kịp thời đến tiếp cận đám cháy, phối hợp tốt nên bảo vệ không cho đám cháy phát triển, cháy lan các công trình lân cận để bảo vệ an toàn các nhà dân xung quanh.

Dù vậy, PC07 nhìn nhận nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường vụ cháy và nêu ra những ‘tử huyệt’.

Cụ thể, khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi, đám cháy đã phát triển rất lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà. Chất cháy chủ yếu là ó keo AB (đây là một loại keo được sử dụng trong khá nhiều ngành nghề, nó có thể dán được gỗ, nhựa cứng, sắt thép.. ), sáp nến nên cháy lan rất nhanh. Trong vùng cháy tỏa ra nhiệt độ cao, nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận để chửa cháy, cứu nạncứu hộ.

Căn nhà 1 trệt, 2 lầu nằm trong khu dân cư, hẻm sâu gây khó khăn cho việc tiếp cận. Căn nhà cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất. Vị trí cháy tại khu vực lầu 1 và chỉ có lối thoát hiểm duy nhất của ngôi nhà qua lối cửa chính, cửa bên hông đã bị khóa. Do đó, khi xảy ra cháy các nạn nhân không thể thoát nạn ra ngoài được và chết ngạt ở bên trong tầng 1 và tầng 2.

Ngoài ra, căn nhà nằm sâu trong hẻm. Lực lượng chữa cháy phải lấy nước tại các trụ chữa cháy tương đối xa (khoảng 300m) vì vậy việc truyền tiếp nước gặp nhiều khó khăn.

Những ‘tử huyệt’ trong vụ cháy nhà ở TP.HCM làm 8 người tử vong

Nguyên nhân cháy là do anh Hồ Đình Thắng và anh Nguyễn Thành Tựu (SN 1981, em của bà Thanh) đang rinh 1 thùng sáp đã nấu và bị tuột tay. Từ đó, ngọn lửa phát sinh và lan cháy sang bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy (cách đó khoảng 1m) gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên.

Những người tử vong gồm: Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ hộ) và ba người con; anh Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh), em Hồ Đình Nam (SN 2012, con của anh Thắng), cô giáo đến dạy kèm (đang xác định lai lịch) và em Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi).

Thảo Nguyên

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều