+
Aa
-
like
comment

Những tiếng “kêu oan” lạc lõng

Hải Anh - 06/09/2020 18:06

Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội được đưa ra xét xử vào ngày 7/9. Trước ngày xét xử, các đối tượng, tổ chức phản động liên tục đăng nhiều bài viết, video, clip bóp méo sự thật, xuyên tạc bản chất vụ án nhằm chống phá chính quyền, chúng cho rằng đó là một vụ án oan, thậm chí còn bịa đặt rằng Tổng Bí thư sát hại Lê Đình Kình.

Có thể nói, vụ án đẫm máu tại Đồng Tâm thực sự là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài nước. Những đối tượng núp dưới bóng dân thường ngang nhiên chống đối với chính quyền, bất chấp các quy định của pháp luật, tụ tập đông người tấn công cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ. Và điều đáng nói ở đây là, nguyên nhân dẫn đến vụ án trên một phần không nhỏ là bắt nguồn từ sự kích động, trợ giúp về vật chất, tinh thần của các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

Có lẽ vì thế mà vụ án Đồng Tâm đang trở thành tâm điểm của những ngòi bút phản động lúc này khi đang được đưa ra xét xử, chúng dùng mọi lý lẽ xuyên tạc thông tin nhằm gây sức ép cho các cơ quan tư pháp trong quá trình xử án cũng như tấn công để chống phá chế độ. Cụ thể, trên một số trang mạng xã hội như Việt Tân, Chân trời mới media cùng các trang web như BBC, RFI, RFA đang tích cực tung ra các bài viết nhằm “dắt mũi” dư luận.

Điển hình trong mấy ngày gần đây, hầu hết các bài viết của Việt Tân đều xoay quanh vụ án ở Đồng Tâm như: “DÂN LÀNG ĐỒNG TÂM: “CHÚNG TÔI SẼ ĐI BỘ TỪ LÀNG LÊN TOÀ ÁN”; “HIỆP SĨ VÀ PHIÊN TOÀ NGÀY 7 THÁNG 9”; ““KẺ GIẾT NGƯỜI XỬ NGƯỜI BỊ GIẾT”; “TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG SÁT HẠI ĐẢNG VIÊN LÊ ĐÌNH KÌNH”….

Các đối tượng, tổ chức phản động liên tục đăng nhiều bài viết bóp méo sự thật, thậm chí còn bịa đặt rằng Tổng Bí thư sát hại Lê Đình Kình.

Thủ đoạn chung của chúng là tiếp tục rêu rao luận điệu nguyên nhân của vụ việc trên bắt nguồn từ sai lầm trong chính sách quản lý và sử dụng đất; đổ lỗi cho việc người dân tấn công lực lượng chức năng gây ra cái chết của 3 chiến sĩ công an là “sai lầm của Đảng”. Chúng tung ra luận điệu tòa án Việt Nam xét xử không công bằng, không khách quan, thậm chí chúng còn bịa đặt nực cười rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sát hại Lê Đình Kình. Thực tế, đây là những luận điệu hoàn toàn sai sự thật, làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng, cổ xúy cho hành vi coi thường pháp luật, gây mất an ninh chính trị, đi ngược lại nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Vụ việc tại ĐồngTâm thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng bởi tính chất nguy hiểm của những tên tội phạm, gây căm phẫn trong lòng nhân dân. Thế nhưng, vẫn có những kẻ mù quáng, luôn lộng ngôn bênh vực cho những tên khủng bố đó dù chẳng thể chứng minh được gì.

Hành động của đám người Lê Đình Kình là khủng bố

Có thể khẳng định rằng hành động của đám người Lê Đình Kình không chỉ đơn thuần là chống người thi hành công vụ, giết người mà là khủng bố có mục đích, kế hoạch từ trước.

Bởi thứ nhất, nhóm đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm đã nhận tài trợ và sự chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt. Đối tượng Nguyễn Văn Tuyển là đối tượng được giao nhiệm vụ thường xuyên phát trên mạng xã hội các thông tin sai lệch về nguồn gốc đất đai sân bay Miếu Môn. Tuyển đã được các đối tượng ở nước ngoài liên lạc tài trợ tiền để gây rối. Và chính Nguyễn Văn Tuyển cũng đã khai nhận do Nguyễn Văn Đài và Ngọc Tuấn Trần hỏi han về Đồng Tâm. Nguyễn Văn Đài hỗ trợ 1 nghìn đô la, Ngọc Tuấn Trần cũng ủng hộ tiền nhưng không nhớ bao nhiêu. Ngọc Tuấn Trần xui làm đơn cho tổ chức nhân quyền để được cho nhiều tiền hơn.

Số tiền nhận được từ các tổ chức khủng bố, các đối tượng đã sử dụng 1 phần để mua lựu đạn, bom xăng để sẵn sàng chống trả cơ quan chức năng, còn phần lớn số tiền còn lại chúng dùng để chi tiêu cá nhân. Do đó mà nhóm đối tượng nhiều lần gây mất ANTT trên địa bàn xã Đồng Tâm một thời gian dài, trong khi không một đối tượng nào trong nhóm có đất mà xã Đồng Tâm đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng.

Hành động của đám người Lê Đình Kình không chỉ đơn thuần là chống người thi hành công vụ, giết người mà là khủng bố có mục đích, kế hoạch từ trước.

Thứ hai, hàng vi khủng bố của nhóm đối tượng này thể hiện rõ ở việc chúng không ngần ngại tuyên bố giết người, đồng thời đã chuẩn bị vũ khí, hung khí, vật liệu nổ, thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Cụ thể, Lê Đình Công đã tuyên bố: “Nếu lực lượng Công an đưa quân về Đồng Tâm thì bắt không còn một thằng nào nữa, đưa về càng đông càng thích, nếu không tiêu diệt được từ 300 đến 500 thằng thì sẽ không nhìn thấy mặt đồng bào cả nước nữa”. Thậm chí “Cần phải giết vài thằng công an cho chúng nó sợ ” là lời ra lệnh của Lê Đình Kình. Đây là hành vi gieo rắc nỗi sợ hãi bằng bạo lực, kết luận này phù hợp với quy định của LHQ.

Đây là hành vi phạm tội với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đe dọa xâm hại sức khoẻ, tính mạng, tài sản của lực lượng thi hành nhiệm vụ và quần chúng nhân dân là hành vi man rợ, có tính chất côn đồ, phải xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật. Những kẻ bao che cho tội phạm vụ Đồng Tâm một mặt, nhằm tung tin quấy phá, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, kích động tư tưởng hẹp hòi, cực đoan nhằm tạo ra những điểm nóng trong xã hội. Mặt khác, với những điểm nóng đang tồn tại, các đối tượng gia tăng hành động kích động cũng như hỗ trợ về vật chất để quấy phá về chính trị, tạo ra những lực lượng đối lập trong lòng xã hội Việt Nam.

Với những kẻ phạm tội ở Đồng Tâm sẽ không có bất cứ sự khoan nhượng nào với những tội ác mà những đối tượng này gây ra, những kẻ chống phá đừng hòng dùng những luận điệu xuyên tạc về bản chất vụ án. Mong rằng những đối tượng này sẽ thành khẩn khai báo, nhận tội để được giảm nhẹ hình phạt, nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều