+
Aa
-
like
comment

Những tân binh nào sẽ trụ lại đội tuyển Việt Nam?

15/12/2020 08:07

HLV Park Hang Seo gọi hơn 10 tân binh lên đội tuyển cho đợt tập trung hiện tại. Nhưng khi giải chính thức bắt đầu vào năm sau, chưa chắc tất cả những cầu thủ mới sẽ trụ lại với vòng loại World Cup.

Những “tân binh” ở đây có thể hiểu theo nghĩa là những người mới dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Có thể họ từng được gọi vào đội tuyển quốc gia trước đó, như thủ môn Tấn Trường, nhưng dưới thời vị HLV người Hàn Quốc, anh vẫn chưa có trận đấu chính thức nào.

Trong khoảng 3 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã xây dựng một bộ khung vững chắc cho đội tuyển và cho cá nhân vị HLV người Hàn Quốc.

Thành ra, trừ những trường hợp bất khả kháng, ông Park rất ít khi thay đổi lớn về mặt nhân sự, ở các giải đấu chính thức. Hàng phòng ngự là nơi càng ít có sự thay đổi, bởi đây là khu vực cần đến sự ổn định, sự ăn ý giữa các vị trí và về nhân sự thì HLV Park Hang Seo có những chuyên gia phòng ngự rất giỏi.

Những tân binh nào sẽ trụ lại đội tuyển Việt Nam? - 1
Các tân binh ở đội tuyển sẽ phải nỗ lực rất lớn (ảnh: An An)

Trong khung thành là thủ môn Đặng Văn Lâm vốn nằm trong nhóm những thủ thành hay nhất Đông Nam Á. Thành ra, người muốn chiếm suất của Đặng Văn Lâm phải là người không chỉ có năng lực chuyên môn cao, mà còn phải cực kỳ kiên nhẫn.

Với các thủ môn trẻ như Nguyễn Văn Hoàng hay trẻ hơn nữa là Nguyễn Văn Toản, việc “xếp hàng” chờ Văn Lâm với họ là đương nhiên. Nhưng với một thủ thành sắp bước sang tuổi 35 như Bùi Tấn Trường, liệu anh có chịu chờ thêm… một thời gian nữa?

Ở hàng hậu vệ, bộ ba Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng hầu như luôn đá chính trong năm 2019. Tương tự như thế là trường hợp của các hậu vệ biên Đoàn Văn Hậu nơi cánh trái và Nguyễn Trọng Hoàng bên cánh phải.

Khi Duy Mạnh chấn thương trong thời gian gần đây, ông Park từng tính đến khả năng đưa Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ. Giờ Đoàn Văn Hậu cũng chấn thương, đấy có thể là cơ hội cho những cầu thủ khác.Dù vậy, cơ hội như thế không nhiều, và người có cơ hội phải biết nắm bắt thật tốt.

Những tân binh nào sẽ trụ lại đội tuyển Việt Nam? - 2
Đội bóng của HLV Park Hang Seo luôn có sự cạnh tranh rất cao (ảnh: An An)

Ở hàng tiền vệ, tất cả các cái tên gồm Tuấn Anh, Hùng Dũng và Quang Hải đều cực khó thay thế, bởi đơn giản từng người trong số họ đều cực hay.

Đó là chưa kể sau lưng Tuấn Anh, Hùng Dũng còn có Xuân Trường, phía sau Quang Hải là Hoàng Đức, cũng đều là dạng cầu thủ đầy tài năng, nên các tân binh phải thật cố gắng mới chứng minh được mình xứng đáng ở lại.

Chỉ có hàng tiền đạo là không dư thừa tài năng như các vị trí khác. Nhưng ngay ở tuyến này, đội tuyển cũng sẵn có Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn đang ở phong độ rất cao, ngoài ra còn có Phan Văn Đức vốn từng khẳng định được giá trị của mình. Thế nên, tân binh Hồ Tuấn Tài phải nỗ lực rất lớn, để mong ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Nhìn chung, không phải mọi tân binh ở đợt tập trung hiện nay đều sẽ trụ lại ở đội tuyển, khi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, trở lại vào năm sau.

Ngay đến người nổi danh như Văn Quyết cũng chưa chắc sẽ xuất hiện ở vòng loại World Cup vào năm sau, bởi tính chất của đợt tập trung để đá tập khác rất xa so với những trận đấu chính thức ở giải quốc tế, trong khi mọi nhà chuyên môn trên thế giới đều không dám mạo hiểm quá nhiều với một đội hình đã ổn định.

Thành ra, bản thân những cầu thủ mới phải cố gắng rất nhiều, và phải thật kiên nhẫn, kiên nhẫn chờ cơ hội và nắm bắt cơ hội, bởi không phải cứ hễ lên đội tuyển là xem như đã chắc suất trụ lại!

Kim Điền/DT

Bài mới
Đọc nhiều