+
Aa
-
like
comment

Những tấm ảnh được chụp ngay trước khi bi kịch xảy ra

21/07/2021 12:59

Chúng ta thường xem lại những tấm ảnh cũ, nhớ về những kỉ niệm đã diễn ra ngay sau đó. Tuy nhiên đôi lúc không phải tất cả các kỉ niệm đều đẹp mà ngược lại, chúng có thể là những bi kịch khiến người ta bàng hoàng khi nhớ về. Và dưới đây là những tấm ảnh như vậy.

Suốt một tháng trời ròng rã chờ để “săn” được những tấm ảnh núi lửa St. Helen phun trào. Khi sự kiện này diễn ra vào ngày 18/5/1980, thay vì rời đi để đảm bảo an toàn, nhiếp ảnh gia Robert Landsberg quyết định nán lại để chụp hình. Sau đó anh nhận ra mình không thể thoát được nữa nên đã dùng thân để bảo vệ những tấm ảnh cuối cùng của sự nghiệp.
Ba người đàn ông đang chèo thuyền trên sông Niagara, tuy nhiên dòng nước quá siết đã khiến thuyền bị lật và 2 người đã bị nước cuốn chết ngay lập tức. Người thứ 3 tên là Joseph Avery đã bám vào một tảng đá và cành cây gần đó suốt 18 tiếng chờ đợi cứu hộ. Tiếng môi trường xung quanh quá ồn đã ngăn không cho ai nghe thấy tiếng kêu cứu của anh. Sau đó một tàu cứu hộ đã tới cứu Avery lên nhưng sau đó, thuyền cứu hộ cũng bị lật khiến Avery rơi vào vùng nước xoáy và bị cuốn đi.
R. Budd Dwyer là thủ quỹ của bang Pennsylvania trong giai đoạn từ năm 1981/1987. Sau đó, anh ta bị buộc tội hối lộ và gian lận thuế. Ông đã tổ chức họp báo công khai 1 ngày trước khi bị luận tội tại toà án. Lúc này, Dwyer đã tự cầm súng tự vẫn trước hàng triệu người theo dõi.
Trong hình là ban nhạc Great White đang biểu diễn tại một hộp đêm. Anh em có thể thấy đằng sau tay chơi ghi-ta, pháo hoa vô tình bắt lửa và giết chết hơn 100 người đang có mặt tại đây.
Bức ảnh cuối cùng chụp nam tài tử Paul Walker của loạt phim Fast and Furiuos đình đám. Paul qua đời trong một tai nạn xe hơi năm 2013. Sinh nghề tử nghiệp, RIP Paul.
Ảnh chụp George Mallory và Sandy Irvine ngay trước khi họ bắt đầu hành trình leo lên đỉnh Everest vào năm 1924. Không rõ là cả hai có lên được tới đỉnh hay không, nhưng họ không bao giờ trở về từ đó.
Bước ảnh cuối cùng của Công nương Diana trước khi bị tử vong do tai nạn ô tô vào ngày 31 tháng 8 năm 1997.
Vụ tai nạn máy bay Concorde nổi tiếng vào năm 2000. Trong sự kiện này, khi vừa cất cánh được một thời gian thì động cơ máy bay bốc cháy khiến 113 người thiệt mạng. Concorde là máy bay siêu thanh thương mại chở khách thành công nhất từng hoạt động.
Một trong những bức ảnh cuối cùng chụp con tàu Titanic huyền thoại. Con tàu bị chìm ngày 15/4/1912, có hơn 1500 người thiệt mạng.
Bước ảnh chụp nam diễn viên James Dean đang đổ xăng cho chiếc Porsche 550 Spyder của mình. Ngay sau đó, anh ta đã gặp một tai nạn xe hơi và qua đời.
Ngày 7/7/2013 chính là ngày cuối đời của thanh niên có tên Pavel Kashin. Anh chàng này rất mê bộ môn parkour và đã biểu diễn một trick ở trên tầng 16 của một căn hộ. Tuy nhiên, anh bị mất thăng bằng và đã rơi xuống đất.
Đây là bức ảnh chụp cuối cùng của “kẻ lang thang” Christopher McCandless nổi tiếng. Người ta tìm thấy cái xác bị phân huỷ của Christopher McCandless trong một chiếc xe bus bị bỏ hoang vào năm 1992. Nguyên nhân tử vong được xác định là do chết đói, tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi quanh vụ việc này.
Một tấm ảnh đã được phục chế, chụp khoang hành khách chuyến bay 123 của Japan Airlines trước khi nó đâm sầm xuống đất. Tổng cộng 520 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, chỉ có 4 người may mắn nhất sống sót.
Vào năm 1978, chuyến bay 182 của hãng Pacific Southwest Airlines đã tông trúng một máy bay tư nhân khác, gây hư hỏng và rơi xuống mặt đất.
Bức ảnh chụp Thái tử Archduke Ferdinand và vợ chỉ 1 tiếng trước khi cả hai bị ám sát. Đây chính là sự kiện châm ngòi cho chiến tranh thế giới lần thứ nhất.
Trong hình là một cặp đôi đang chụp cùng nhau, nhưng chúng ta không cần chú ý đến họ. Người cần chú ý là cô gái 20 tuổi mặc áo đỏ tên Ayano Tokumasu đứng đằng sau kia kìa. Cô đã tự vẫn bằng cách tự ném mình ra bên ngoài lan can thác Niagara sau khi bước ảnh được chụp.
Nicholas Mevoli – một thợ lặn đang cố gắng lập kỷ lục thế giới về lặn sâu tự do. Anh chàng lặn sâu xuống được 72 mét, sau đó trồi lên mặt nước, thậm chí còn ra hiệu “Ok ổn” với những người khác. Tuy nhiên sau đó, anh ta hộc máu, bất tỉnh và qua đời do phù phổi.
Khi đang luyện tập hiking ở thị trấn West Milford, New Jersey, một người đã bắt gặp một con gấu và đã chụp hình nó. Ngay sau đó, con gấu tấn công và giết chết người này.
Một bé trai 3 tuổi vô tình rơi vào chuồng của chú khỉ đột có tên Harambe vào ngày 28/5/2016. Ngay sau đó, các nhân viên sở thú đã phải bắn chết chú khỉ để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ. Sự kiện này đã làm nhiều người yêu động vật lên tiếng vì cho rằng các động thái của Harambe không có thấy nó đang đe doạ tới đứa trẻ.
Đây là Robert Overcracker, một diễn viên đóng thể chuyên nghiệp. Anh ta đang lái một chiếc cano và dự định sẽ lao xuống thác Niagara với mục đích muốn mọi người nâng cao ý thức về những người vô gia cư. Theo kế hoạch thì anh ta sẽ bật dù lượn và đáp xuống bên dưới an toàn. Nhưng thực tế thì dù bị kẹt và anh ta đã tử vong khi rơi từ độ cao 55 mét.
Gilles Leclerc và Marianne Labanane đã chụp selfie với nhau tại Nhà hát Bataclan khi chờ show của nhóm nhạc Death Metal. Bốn tay súng khủng bố ập vào sau đó và xả đạn liên tục. Gilles bị dính đạn trong cuộc tấn công và qua đời, Marianne may mắn bình an vô sự nhưng có lẽ sự việc này sẽ ám ảnh cô cả đời ?
Chuyến bay TransAsia 235 đã bị rơi ở khu vực sông Keelung, Đài Loan. Chỉ có 15 người may mắn sống sót trong tai nạn này.
Dave Hally chụp ảnh vợ con mình khi cả nhà đang đi du lịch trên chuyến bay MH17. Ngay sau đó ít lâu, máy bay đã bị bắn hạ khi bay qua miền Đông Ukraine và toàn bộ người trên đó đã bị tử vong. Sự việc xảy ra vào ngày 17/7/2014.
Bước ảnh cuối cùng được chụp trên chuyên bay Uruguay 571 trước khi nó đâm thẳng vào dãy núi Andes ngày 13/10/1970. 27 trong số 45 người trên máy bay sống sót sau vụ đâm. Tuy nhiên họ bị kẹt tới 72 ngày trong một vùng hoang vắng và buộc phải ăn xác của những người tử vong để sống qua ngày. Cuối cùng chỉ có 16 người toàn mạng trở về.
Trong ảnh là William “Dave” Sanders đang chỉ dẫn cho hơn 100 học sinh trốn thoát ra khỏi nhà ăn trong một vụ thảm sát tại trường trung học Columbine vào ngày 20/04/1999. Người đàn ông này sau đó bị bắn 2 phát vào ngực và không thể qua khỏi.
Vào năm 1970, một cậu bé 14 tuổi tên Keith Sapsford đã trốn trong khoang bánh máy bay để được đi… du lịch mà không mất tiền. Kết quả là cậu bé đã bị rơi từ độ cao 61 mét và tử vong ngay lập tức. Một nhiếp ảnh gia nhiệp dư có tên John Gilspin dưới mặt đất đang thử máy ảnh mới và vô tình chụp được khoảnh khắc Keith bị rơi.
Hãy nhìn vào chiếc xe đỏ trong tấm hình. Trong xe có cài một quả bom và nó đã phát nổ ngay sau đó. Người đàn ông và đứa trẻ may mắn sống sót nhưng 29 người khác (trong đó có người chụp tấm ảnh) lại không may mắn đến như vậy. Ngoài ra còn có hơn 220 người khác bị thương trong vụ đánh bom Omagh này.
Y tá Mayinga N’Seka đang công tác trong bệnh viện vào đợt dịch Ebola năm 1976. Sau khi tấm ảnh được chụp ít lâu, cô ta đã mắc bệnh và qua đời.
Bước ảnh chụp phi hành đoàn của tàu con thoi Challenger đang di chuyển lên tàu trước giờ khởi hành. Sau khi bay được 73 giây, tàu Challenger đã nổ tung, toàn bộ phi hành đoàn trong ảnh thiệt mạng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều