+
Aa
-
like
comment

Những sự thực không thể chối cãi

Bảo An - 13/10/2020 18:16

Các hội, nhóm chống phá núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền trong và ngoài nước liên tục tung ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, vu khống và kêu gọi thả tự do cho Phạm Đoan Trang.

Nhiều thông tin lệch lạc liên quan đến việc bắt tạm giam Phạm Đoan Trang được rêu rao

Phạm Đoan Trang là một cái tên quen thuộc trong giới dân chủ. Xuất thân là một nhà báo, Phạm Đoan Trang tích cực sử dụng khả năng viết lách của bản thân để tuyên truyền những thông tin sai trái, lệch lạc về tình hình đất nước; kích động tư tưởng thù hằn chế độ; kêu gọi biểu tình chống phá. Những hoạt động của Phạm Đoan Trang đã gây ra những hệ quả vô cùng khó lường, xâm phạm đến an ninh quốc gia.

Những sự thực không thể chối cãi

Lướt qua mạng xã hội của các hội, nhóm “dân chủ”, chúng ta dễ dàng bắt gặp hàng loạt thông tin liên quan đến Phạm Đoan Trang. Một mặt, các đối tượng này tiếp tục cổ vũ, ca ngợi, tung hô Phạm Đoan Trang như một anh hùng “dân chủ”, một biểu tượng của sự đấu tranh. Mặt khác, các đối tượng này đưa ra các yêu sách đòi thả tự do cho Phạm Đoan Trang “vô điều kiện”.

Qua sự việc Phạm Đoan Trang bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, chúng ta có thể phần nào thấy được những “thế lực” đang ủng hộ, giúp sức, thậm chí là cổ xúy Phạm Đoan Trang tiến hành các hoạt động xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà RSF – tổ chức Phóng viên không biên giới, BBC, RFA, một số quan chức ngoại giao các nước phương Tây lên tiếng bảo vệ, ủng hộ, kêu gọi thả tự do cho Phạm Đoan Trang và gây sức ép cho chính quyền Việt Nam. Thực tế, Phạm Đoan Trang là một hạt giống “dân chủ” được các thế lực thù địch ươm mầm để tạo dựng ngọn cờ trong nước nhằm thực hiện diễn biến hòa bình, tập hợp lực lượng chống đối tiến tới bạo loạn, lật đổ theo khuynh hướng các cuộc cách mạng màu, cách mạng đường phố. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên của Phạm Đoan Trang là sử dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để tạo dựng hình tượng cũng như tạo cớ để chống phá chính quyền.

Nhìn vào tiểu sử hoạt động của Phạm Đoan Trang, có thể thấy đây là một đối tượng có ý thức chống đối sâu sắc. Bản thân Phạm Đoan Trang có mối quan hệ mật thiết, chặt chẽ với nhiều đối tượng chống đối trong và ngoài nước. Bản thân Phạm Đoan Trang là người thuộc nhóm điều hành trang web có nội dung sai lệch như Luật khoa tạp chí. Đồng thời, Phạm Đoan Trang cũng có quan hệ khăng khít với Nhà xuất bản tự do – một tổ thường xuyên xuất bản những cuốn sách có nội dung phản động.

Không chỉ sử dụng mạng xã hội để chia sẻ các bài viết có nội dung lệch lạc, Phạm Đoan Trang còn xuất bản nhiều cuốn sách mang tính hướng dẫn thực hiện hoạt động chống phá như Cẩm nang nuôi tù, Chính trị bình dân, Phản kháng phi bạo lực v.v… Ngoài ra, Phạm Đoan Trang còn phối hợp với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước khác tiến hành xây dựng các báo cáo, tuyên bố với thông tin xuyên tạc, vu khống và cung cấp cho nước ngoài để chống lại Việt Nam.

Với hoạt động chống phá của mình, việc Phạm Đoan Trang bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra là điều hiển nhiên, không có gì cần bàn cãi.

Muốn có dân chủ, nhân quyền trước hết phải giữ vững chủ quyền

Trong lập luận của mình, các đối tượng “dân chủ” luôn rêu rao, đánh bóng bản thân bằng việc tuyên bố mình đang đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Tuy nhiên, thay vì đóng góp để xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, các đối tượng này lại tiếp tay cho các thế lực thù địch, chống phá tiến hành các hoạt động công kích, bôi nhọ, tấn công chính nền hòa bình, ổn định của quốc gia mình.

Dân chủ, nhân quyền không phải ngẫu nhiên mà có. Nó là kết quả của một sự đấu tranh gay go, quyết liệt, lâu dài. Và để được sống “là một con người”, cha ông ta đã phải đổ mồ hôi, hi sinh xương máu để giành được từ tay thực dân xâm lược.

Muốn có dân chủ, nhân quyền thì điều đầu tiên, quan trọng nhất là chúng ta phải giữ được chủ quyền quốc gia, bảo vệ được nền hòa bình, ổn định của dân tộc. Một khi chủ quyền không còn, một khi sự độc lập bị phá vỡ thì hoặc là người dân sẽ phải sống trong cảnh chiến tranh loạn lạc (Sirya là một minh chứng tiêu biểu) hoặc là chúng ta phải quay lại thời kỳ nô lệ như những năm 20 của thế kỷ XX.

Ấy thế nhưng lạ kỳ thay, dù miệng luôn kêu gào đấu tranh vì dân chủ nhưng những nhà “dân chủ” tự phong lại luôn hô hào, kêu gọi Mỹ và các nước tư bản can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, thậm chí là lật đổ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Đây là một hành động “bán nước cầu vinh” chứ không phải là đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền như những gì các đối tượng vẫn cố tình rêu rao để lừa lọc, mị hoặc những người dân nhẹ dạ cả tin.

Sẽ chẳng có thứ nhân quyền nào cao hơn chủ quyền quốc gia, dân tộc; sẽ chẳng có thứ nhân quyền nào có thể có được nếu chúng ta van xin sự ban phát từ quốc gia khác và sẽ chẳng có sự ngu ngốc nào bằng việc chúng ta kêu gọi nước khác can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia mình để chờ đợi những giá trị dân chủ, nhân quyền ảo vọng. Muốn có dân chủ, nhân quyền, cách đúng đắn nhất là tập trung phát huy năng lực, trí tuệ của bản thân để đóng góp vào quá trình xây dựng một nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh, hòa bình, ổn định.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều