+
Aa
-
like
comment

Những phụ nữ tận tình trong khu cách ly phòng, chống Covid-19

25/03/2020 18:08

Từ sớm tinh mơ, những nữ quân nhân ở Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng-An ninh, Trung đoàn 971 đã tất bật chuẩn bị bữa sáng cho mọi người.

Gần 1 tháng qua, Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng- An ninh, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng được chọn là một trong những điểm cách ly người Việt Nam từ nước ngoài trở về qua thành phố Đà Nẵng. Những nữ quân nhân nơi đây không quản ngại ngày đêm, gác lại việc gia đình chăm lo bữa ăn cho những người được cách ly.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, từ sớm tinh mơ, những nữ quân nhân nơi đây đã “đầu tắt, mặt tối” chuẩn bị bữa ăn sáng cho mọi người. Người xào nấu, người lo cơm canh đóng hộp.

nhung phu nu tan tinh trong khu cach ly phong, chong covid-19 hinh 1
Nữ quân nhân Phan Thị Cẩm Tú đang chuẩn bị bữa ăn

Trung úy chuyên nghiệp Phan Thị Cẩm Tú là nhân viên văn phòng được điều động đến Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh phục vụ những công dân cách ly. Chị Tú cho biết, gần 1 tháng nay chị chưa về nhà. 2 con nhỏ 10 tuổi và đứa 4 tuổi nghỉ học, chị gửi cho ông bà nội chăm giúp. Chị Cẩm Tú cho biết, từ nhân viên văn phòng xuống nấu ăn, đi chợ những ngày đầu thật khó khăn, nhưng rồi cũng quen dần.

“Từ một người làm bàn giấy mà giờ đi xuống dưới bếp phục vụ thì phải khác. Mình ngồi đánh máy giờ xuống đây hoạt động chân tay, những ngày đầu hơi mệt nhưng sau này mình thích nghi hơn. Đã là quân nhân thì mình phải thích nghi vì công việc, vì nhiệm vụ và vì mục đích lớn lao hơn đó là mình chống lại đại địch”, chị Cẩm Tú chia sẻ.

nhung phu nu tan tinh trong khu cach ly phong, chong covid-19 hinh 2
Trung úy Toàn nấu món canh cho mọi người

Trung úy Huỳnh Thị Toàn là người nấu bếp chính ở đây. Gần 1 tháng qua, chị được giao làm bếp chính phục vụ hàng trăm người cách ly và các cán bộ, chiến sỹ chăm sóc người cách ly ở Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng. Trung úy Toàn cho biết, chị tình nguyện làm việc ở đây 24/24h. Một mình chị vừa lo việc đi chợ mua thực phẩm, lên thực đơn hàng ngày rồi tổ chức nấu nướng cho mọi người. Một ngày phục vụ 3 bữa ăn nên lịch làm việc của chị Toàn kín từ 4 giờ sáng tới tận khuya.

nhung phu nu tan tinh trong khu cach ly phong, chong covid-19 hinh 3
Chuẩn bị cơm cho mọi người

“Tôi đứng bếp cũng thường xuyên hỏi họ ăn thử có được, vừa không. Mỗi lần họ đi tập thể dục thì hỏi họ thử chị ăn uống thế nào. Họ cũng nói ăn ngon, chị nấu hết đấy à. Bếp thường xuyên đổi món, nói chung món canh của chị nấu đậm đặc ai cũng khen ngon”, Trung úy Toàn nói.

nhung phu nu tan tinh trong khu cach ly phong, chong covid-19 hinh 4
Chiến sỹ mặc đồ bảo hộ đi dọn rác cho các khu cách ly

Tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng hiện có gần 200 người đang được cách ly phòng dịch Covid-19. Mọi người đều cảm nhận được sự chăm lo tận tình của các cán bộ, chiến sỹ của Trung tâm.

nhung phu nu tan tinh trong khu cach ly phong, chong covid-19 hinh 5
Cảnh sống trong khu cách ly

 

“Trong đây mình thấy 31 người mà phải phục vụ 200 người bọn mình rất vất vả. Đồ ăn trong khay họ sắp rất đẹp. Mình thấy ở những khu cách ly khác phải ăn hộp, ở đây là khay, rau, thịt, cá và cơm và 1 hũ nhựa để canh. Chính phủ bỏ tiền ra, chúng ta đã miễn phí, ăn 1 ngày 57.000 đồng quá sướng rồi và từ đây sắp tới mình chỉ biết cám ơn, không có một phàn nàn hết”, chị Nguyễn Thị Kim, quê ở thành phố Hồ Chí Minh đang cách ly tại đây chia sẻ.

Thành Long/VOV

Bài mới
Đọc nhiều