+
Aa
-
like
comment

Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón… khách ta

10/05/2020 10:37

Tối muộn 9-5, những con phố chuyên kinh quan quầy bar, quán rượu, massage, dịch vụ ẩm thực ở khu “Tây balô” Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, đường Lê Thánh Tôn… đã sáng đèn đón khách trở lại sau một đêm “mừng hụt”.

Trước đó, tối 8-5 các quầy bar ở khu vực trung tậm quận 1 vừa mở cửa đã phải đóng trở lại bởi văn bản văn bản số 1710 của UBND TP.HCM chưa cho phép các quán bar hoạt động trở lại.

Đến ngày 9-5, công văn điều chỉnh của UBND TP.HCM đã cho phép các quán bar trên địa bàn TP hoạt động trở lại bên cạnh những dịch vụ khác như spa, massage, xông hơi, pub, beer club…

Tại khu phố bar, massage Nhật Bản ở hẻm 15A, 15B Lê Thánh Tôn, các quầy bar, massage sau gần 2 tháng đóng cửa, đến tối 9-5 đã lại lên đèn, các nhân viên nữ đã xôm tụ chào mời khách khiến con phố này dần lấy lại sức sống.

Trước đó, nhiều chủ quán bar nhận định sau khi đóng cửa sẽ khó khôi phục con phố nhưng thực tế cho thấy phần lớn các quán bar, massage trong con phố này đều đã tái kinh doanh.

Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 2.
Một con hẻm ở khu Bùi Viện đã sôi động trở lại vào tối muộn 9-5 – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 3.
Những quầy bar, spa, massage ở đường Lê Thánh Tôn đã sáng đèn – Ảnh: NGỌC HIỂN

Bà Vy, chủ một quán bar tại con phố này, cho biết do chưa cho phép nhập cảnh rộng rãi nên lượng khách quốc tế chưa có, quán của bà chỉ mở cầm chừng với 4-5 nhân viên để chờ khôi phục dần dần.

Còn tại khu “Tây balô” Bùi Viện (Q.1) vẫn còn vắng bóng khách Tây vào tối muộn 9-5, thay vào đó là “khách ta” khi nhiều quầy bar đã khởi động với khá đông người trẻ đến vui chơi sau thời gian bị “giam lỏng” các dịch vụ giải trí.

Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 4.
Những người trẻ vào quán bar được đo thân nhiệt – Ảnh: NGỌC HIỂN

Để kéo khách, các quán bar phải tung ra chương trình “sale khủng” khi dùng một sản phẩm được tặng một sản phẩm, đo thân nhiệt cho khách hàng, trang bị nước sát khuẩn, thậm chí có quầy bar còn trang bị cả buồng khử khuẩn.

Một số khách hàng có thân nhiệt cao đã bị bảo vệ các quầy bar cương quyết mời khách ra ngoài chờ cho “hạ nhiệt” sau đó tiếp tục đo thân nhiệt, nếu không đảm bảo thân nhiệt buộc phải bị bảo vệ… mời về.

Anh Nguyễn Trung Hiếu – quản lý một quầy bar tại Bùi Viện, cho biết khách hàng khi đến quán buộc phải đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn không chỉ cho khách hàng mà cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của quán.

Ngoài ra, quán này cũng bỏ ra 45 triệu đồng để trang bị buồng khử khuẩn để đảm bảo tất cả người vào quán phải được sát khuẩn. Đặc biệt, quán này còn trang bị ly giấy với dòng chữ “ly ai nấy xài, hồn ai nấy giữ” để ghi tên của khách hàng lên từng ly, đảm bảo các khách hàng uống ly riêng, không uống nhầm ly người khác…

“Hôm nay khách chỉ đến khoảng 50% so với dự kiến nhưng mừng lắm, sau gần 2 tháng ngưng hoạt động đến nay cũng đến ngày có thể kiếm sống trở lại”, anh Hiếu nói.

Trong khi đó, anh L.V.H., quản lý một quầy bar trên đường Phạm Ngũ Lão (Q.1), cho biết do chưa chắc chắn thông tin nên quầy bar này dời ngày tái kinh doanh sang 10-5.

Theo anh H., trước đây quán chủ yếu phục vụ khách Tây nhưng giờ phải tạm thời “thay áo mới” để phục vụ người Việt kiếm tiền xoay xở mặt bằng rồi mới trở lại phục vụ khách Tây khi ngành du lịch nhộn nhịp trở lại.

Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 5.
Những hàng quán ở đường Lê Thánh Tôn đã sôi động – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 6.
Các nữ nhân viên quầy bar chờ khách – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 7.
Một tiệm massage mở cửa trở lại, treo bảng giảm giả 30% – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 8.
Một quán đông đúc ở khu Bùi Viện – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 9.
Sau khi đo thân nhiệt, khách hàng sẽ phải qua buồng khử khuẩn, mỗi người cầm ly riêng có tên của mình – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 10.
Xe cảnh sát giữ trật tự sau khi con phố sôi động bậc nhất Sài Gòn kinh doanh trở lại – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 11.
Khách hàng đã bắt đầu trở lại phố Tây Bùi Viện – Ảnh: NGỌC HIỂN
Những phố đêm ở Sài Gòn ‘xập xình’ trở lại đón... khách ta - Ảnh 12.
Các hàng quán sinh tố ở khu phố Tây đã đông đúc, nhộn nhịp như trước đây – Ảnh: NGỌC HIỂN

NGỌC HIỂN/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều