+
Aa
-
like
comment

Những phát hiện mới về xe tăng “Armata” Triều Tiên khiến chuyên gia quốc tế bất ngờ

28/10/2021 12:05

Chiếc xe tăng mới của CHDCND Triều Tiên ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái và được so sánh với T-14 Armata Nga và được ví von là “Armata” Triều Tiên

Xe tăng “Armata” của Triều Tiên tham gia duyệt binh.Tuy nhiên nếu cỗ máy chiến đấu này trông thật giống chiếc xe tăng đầy hứa hẹn của Nga, thì chỉ là bên ngoài.

Sự khác biệt chủ yếu – tháp pháo độc lập với tổ lái của xe tăng T-14 Armata Nga, như đã biết, gồm lái xe, pháo thủ điều khiển-ngắm bắn và chỉ huy đều ở phần trước thân xe, bên trong một khoang được gia cố bảo vệ đặc biệt còn kíp xe tăng của Triều Tiên vẫn ở trong tháp pháo.

Cần phải thừa nhận rằng các kỹ sư thiết kế của Triều Tiền đã rất chăm chỉ nghiên cứu để tạo ra “chiếc xe tăng của tương lai” của mình và họ đã gây được bất ngờ lớn với giới quan sát quốc tế.

Xe tăng “Armata” Triều Tiên (bên trái) và phiên bản T-14 Armata xịn của Nga.
Nhìn gần nóc tháp pháo của xe tăng “Armata” Triều Tiên.

Nếu xem xét kỹ các bức ảnh được công bố gần đây từ cuộc triển lãm vũ khí tổ chức ở Bình Nhưỡng, sẽ nhận thấy rằng phần nóc của tháp pháo đã được tăng cường thêm lớp chống đạn, một phần khoang chứa đạn, dường như, nằm trong ngách, đồng thời không loại trừ khả năng có một bộ nạp đạn tự động ở đó với các loại đạn cỡ nhỏ mạnh hơn.

Để bảo vệ tốt hơn, chiếc xe tăng mới của Triều Tiên có một tổ hợp các biện pháp đối phó quang-điện tử, với cảm biến laser và radar, được tích hợp với tổ hợp phóng lựu nhằm tạo màn khói ngụy trang.

Rõ ràng, đây là lần đầu tiên, chiếc xe tăng này có được các kính ngắm hiện đại, với những kênh ảnh nhiệt, giúp tăng đáng kể khả năng tác xạ khi chiến đấu vào ban đêm.

Những tên lửa được đặt trong một bệ phóng dạng container để tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách xa của đối phương.

Thực ra, vào thời điểm hiện tại, rất khó để nói những chiếc xe tăng này đã được hoàn thiện đến mức nào. Tuy nhiên, trong trường hợp được sản xuất hàng loạt, chúng có thể sẽ thành công hơn những xe tăng được sản xuất trước đó trên cơ sở phát triển từ T-62, để chống lại cả xe tăng M1 Abrams của Mỹ và K2 Black Panther của Hàn Quốc.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều