+
Aa
-
like
comment

Những nốt son của ngành Công an dưới sự điều hành của Tướng Tô Lâm

Thái Thanh - 02/01/2020 17:28

Trong cuộc đời mỗi con người, nếu như người nào không chuẩn bị cho mình tư trang trước, đồng nghĩa với việc đã chuẩn bị cho mình sự thất bại. Với một vị lãnh đạo cũng vậy, nếu như không vạch ra chiến lược lâu dài, không có mục tiêu, mục đích cụ thể thì không thể nào hoàn thành sứ mệnh, trọng trách, nhiệm vụ của mình.

tolam-18-21-28_02-01-2020

 

Ngay từ cuối năm 2018, Bộ trưởng Tô Lâm đã xác quyết: “Một trong ba giải pháp trọng tâm đột phá của lực lượng Công an trong năm 2019 là xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ” 

 

ONGLAM3

Đội ngũ cán bộ chiến sĩ là xương sống, là linh hồn quyết định đến thành, bại, kết quả công tác của Bộ Công an. Năm 2019, an ninh thế giới và an ninh chính trị trong nước song hành cùng sự phát triển là vô vàng thách thức. Đây cũng là thời điểm nhìn thấy rõ nét nhất bản lĩnh của chiến sĩ Công an nhân dân.

Vượt qua các thách thức, cán bộ chiến sĩ đã lập nên nhiều chiến công. Không khó khăn nào có thể thách thức, làm hao mòn tinh thần chiến đấu của lực lượng. Từ các tội phạm giết người, buôn ma túy cộm cán, xảo quyệt cho đến các quan chức sai phạm, tham nhũng lõi lạc, từng người đều bị Bộ Công an bóc trần. Đặc biệt, trong đó có việc đưa quan chức nhận hối lộ trong vụ án AVG ra ánh sáng pháp luật – đó là sự đột phá. Như lời Tổng Bí thư nhận định: “Lần đầu tiên xử được tội nhận hối lộ”.

Nhắc đến dấu ấn công an trong năm 2019, người dân nhớ ngay đến chiến công hàng loạt vụ án giết người được cán bộ chiến sỹ mưu trí điều tra, tìm ra những hung thủ xảo quyệt, như vụ “nữ sinh giao gà bị sát hại”, làm an lòng dân. Rồi hàng loạt vụ án ma túy lớn trên khắp các miền đất nước được lực lượng công an triệt phá, gây chấn động dư luận, như các đường dây vận chuyển ma túy, con số lên đến hàng tấn.

Hàng loạt chuyên án đường dây cá độ xuyên quốc gia, cờ bạc từ ngoài đời đến không gian mạng do người nước ngoài cầm đầu được triệt phá; Bộ Công an cũng trục xuất hàng loạt tội phạm ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, chấn động là 380 người Trung Quốc; khởi tố hàng trăm bị can trong đường dây đánh bạc “khủng”… Không ít tội phạm hình sự, các băng, nhóm tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” được truy quét, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

kv.tolam_.1-1024x711

Năm 2019, công tác phòng, chống tội phạm của Bộ Công an đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra, kéo giảm tội phạm, trật tự, an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Những thành quả đó, không phải ngẫu nhiên mà có, nó đến từ sự nỗ lực của toàn lực lượng. Được đánh đổi bằng mồ hôi, máu, nước mắt của biết bao chiến sĩ kiên cường. Con số 9 cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, 304 đồng chí bị thương, hàng trăm đồng chí bị phơi nhiễm HIV – bình yên nào mà không có sự đau thương, xót xa.

Kết quả trên cho thấy, mặc dù lực lượng công an tinh gọn, nhưng chất lượng làm việc của cán bộ chiến sỹ ngành công an không hề giảm sút, mà thậm chí còn rất nổi bật. Toàn lực lượng đã hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng, cao cả mà nhân dân giao phó, xứng đáng là thanh kiếm, lá chắn bảo vệ đất nước, nhân dân.

info congan

Nỗ lực của lực lượng Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, không chỉ góp phần giữ vững ổn định chính trị; mà còn tạo môi trường hòa bình ổn định, an ninh, an toàn, lành mạnh cho phát triển kinh tế – xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước.

Những chuyến công du, thăm các nước bạn, được đích thân Bộ trưởng Tô Lâm dẫn đoàn đại biểu cấp cao thực hiện, đã giúp Việt Nam có nhiều điểm cộng cho an ninh, phát triển kinh tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

trump-va-kim-full_01-1550687976-width1920height1080

Không phải ngẫu nhiên Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều 2, VESAK Liên Hiệp Quốc 2019 được tổ chức tại Việt Nam, và Công an Việt Nam đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện trọng đại, có sự hiện diện của nhiều chính khách.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, sự tinh anh, cùng với nghiệp vụ của công an Việt Nam, tội phạm ma túy người Nga, bị Interpol truy nã, đối tượng truy nã đặc biệt của công an Trung Quốc, đối tượng truy nã của cảnh sát Hàn Quốc không thể nào tẩu thoát trên đất Việt Nam.

Những kết quả này của công an Việt Nam đã được lực lượng an ninh các nước bạn đánh giá cao. Đó là một trong những yếu tố không thể thiếu để người đứng đầu lực lượng các nước bạn đưa ra quyết định đẩy mạnh ký kết hợp tác với Việt Nam.

Ngày 25-6-2019, tại Hà Nội, ngài Khramov Oleg Vladimirovich, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga họp mặt Bộ trưởng Tô Lâm, ông đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Công an Việt Nam nói riêng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời Phó Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga khẳng định: “Liên bang Nga luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống, tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự ở mỗi nước”. 

Ngày 09-12-2019, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam có chuyến thăm Cộng hòa Mozambique. Có 05 văn bản hợp tác về Công an được ký kết. Đặc biệt, trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Tô Lâm cùng với Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Hiến pháp và Tôn giáo Mozambique ký kết Hiệp định về Dẫn độ và Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa hai nước; đồng thời xúc tiến đàm phán, ký kết Hiệp định về cùng bảo vệ tin mật cho quan hệ đối tác lâu dài giữa hai nước.

Những ký kết hợp tác với nước bạn, thắt chặt mối quan hệ song phương với các nước là tiền đề trong việc Việt Nam truy quét tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ Davis Bernhardt vào tháng 4-2019

Là đất nước chính nghĩa, không chấp nhận hay ủng hộ bất kỳ kẻ nào đe dọa cuộc sống của người dân, Việt Nam nói không với khủng bố, tuyên chiến, truy quét đến cùng những thành phần này.

Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách phòng, chống khủng bố, ngài Vladimir Voronkov đánh giá cao, ghi nhận kết quả hợp tác thời gian qua giữa các cơ quan của Liên Hiệp Quốc với Bộ Công an Việt Nam trong hoạt động phòng, chống khủng bố.

Năm 2020, nhiệm vụ dành cho Bộ Công an nhiều thách thức và nặng nề. Nhất là năm Việt Nam đăng cai nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN. Để hoàn thành sứ mệnh của mình, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã đặt ra nhiệm vụ năm 2020 cho toàn lực lượng. Trong đó, một trong những điểm trọng tâm của ngành Công an cũng đã được xác quyết: “Tập trung triển khai chiến lược an ninh quốc gia, đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia trong hợp tác đối ngoại, hợp tác kinh tế quốc tế”.

Đảm nhiệm, tổ chức thành công các sự kiện quốc tế nổi bật, đó là cơ sở rõ nét nhất cho thấy, Việt Nam là đất nước yêu hòa bình, ổn định chính trị. Đây cũng chính là những điểm cộng, đưa vị thế của quốc gia ngày càng nâng cao, vươn xa trên bàn tròn quốc tế.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều