+
Aa
-
like
comment

Những nghi vấn cần làm rõ về cái chết của Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo

19/10/2019 11:35

Mấy hôm nay, cái chết đột ngột của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Lê Hải An đã gây nên một cơn chấn động mạnh mẽ về cảm xúc, có sự tiếc nuối của người ở lại đối với người ra đi, đặc biệt là về tài năng và đức độ của ông đang vào “độ chín” để cống hiến cho ngành Giáo dục nước nhà.

hientruong
Lan can tầng 8 của trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo cao khảng từ 1,26m đến 1,45m.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin bên lề khiến dư luận xôn xao bàn tán và đặt câu hỏi:

Thứ nhất, theo rất nhiều bức ảnh và câu hỏi đặt ra của cư dân mạng thì vị trí hiện trường nơi Thứ trưởng Lê Hải An bị ngã không hề dễ tí nào bởi lan can cao khoảng từ 1,26m đến 1,45m. Nhưng theo lời của Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, người cũng có mặt ở trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo vào buổi sáng hôm Thứ trưởng Lê Hải An gặp nạn nói rằng lan can chỉ cao khoảng chừng 70 cm. Hôm đó, Thứ trưởng đến rất sớm và ăn sáng tại căn tin trên tầng 8 của cơ quan, khu vực này có một lối đi thông sang bên phía phòng họp nhưng ở giữa lối đi lại có một thanh gỗ chắn ngang, rất có thể, ông An vừa đi vừa suy nghĩ không để ý nên mới vấp ngã. Đến bây giờ, không ít người vẫn thắc mắc về chiều cao của lan can tầng 8, nơi được xem là hiện trường xảy ra vụ tai nạn này.

Thứ hai, 7 giờ 10 phút sáng là thời điểm thông báo Thứ trưởng bị rơi từ tầng 8, vậy ai là người phát hiện đầu tiên? Và nếu có điểm tâm, cà phê sáng thì ai là người phục vụ, bán hàng?

Thứ ba, hệ thống camera an ninh của trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo có hoạt động không và nếu bị trục trặc thì trục trặc từ khi nào?

Thứ tư, được biết, Thứ trưởng Lê Hải An là một người được đào tạo bài bản và có năng lực thực sự, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Ông là người rất điềm đạm nhưng hết sức thẳng thắn và chính trực, điều này thể hiện qua quyết định kỷ luật các cán bộ, công chức cấp Cục, Vụ liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang. Liệu sự chính trực này có phải là “lực cản” cho nhóm lợi ích tiêu cực nào đó trong nội bộ ngành Giáo dục?

Tất cả những vấn đề trên và nhiều vấn đề khác đang cần phải chờ cơ quan điều tra làm rõ. Hy vọng rằng “bài toán nghi vấn” này sẽ được những điều tra viên có kinh nghiệm, đề cao hai chữ công lý có thể giải mã, đưa ra những kết quả thật khách quan, minh bạch và thuyết phục.

Hãy để cho người ra đi và người ở lại yên lòng!

Theo FB Trần Thúc Hoàng (Bài viết đã bổ sung và chỉnh sửa thông tin phù hợp)

Bài mới
Đọc nhiều