+
Aa
-
like
comment

Những ngày này, có nhiều người đang run không… vì rét!

18/12/2020 06:10

Hà Nội đang vào dịp rét. Nhiệt độ về đêm có khi xuống dưới 10 độ C rét run cầm cập. Thế nhưng có một số người, dù ở trong nhà có lò sưởi hay điều hòa không khí vẫn run mà không… vì rét.

Những ngày này, có nhiều người đang run không… vì rét! - 1

Đó là những ai liên quan đến vụ sai phạm tại Đại học Đông Đô.

Theo thông tin từ báo chí,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương truy bắt đối tượng Trần Khắc Hùng (cựu Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô); xác minh, làm rõ những sai phạm liên quan của các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ GD&ĐT, nếu có dấu hiệu của tội phạm phải khởi tố điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm…. Báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong Quý I năm 2021.

Thủ tướng còn giao Bộ GD&ĐT chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục đào tạo trong việc cấp văn bằng, chứng chỉ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm không để xảy ra sai phạm tương tự.

Thủ tướng đề nghị Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Tóm lại, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, vụ án sẽ tiếp tục mở rộng điều tra đối với nhiều đối tượng như những người bán bằng giả, mua bằng giả và cả một số cán bộ của Bộ GD&ĐT cho phép Đại học Đông Đô thông báo tuyển sinh hệ văn bằng hai trên Cổng thông tin của Bộ.

Do đó, số đối tượng sẽ không chỉ là 193 người được cấp bằng không qua tuyển sinh, đào tạo hoặc không đủ điều kiện để cấp bằng như con số hiện nay mà sẽ tăng lên rất nhiều.

Có một điều nữa dư luận rất quan tâm, đó là việc công khai các cán bộ, công chức đã sử dụng văn bằng giả này để tiến thân. Cách đây 17 ngày (1.12), trong bài viết “Ơ hay, cái chuyện lạ kỳ – Chỉ người “chức sắc” mới đi mua bằng” đăng trên Blog Dân trí, tôi đã đề nghị công khai cả tên tuổi những người mua, bán loại  hàng này bởi hành vi của họ vi phạm Luật hình sự và Luật công chức.

Giờ đây, đích thân Thủ tướng đã chỉ đạo, việc công khai này chắc chắn sẽ xảy ra và nhiều đối tượng sẽ bị kỉ luật nghiêm khắc. Khi đó, chắc rằng sẽ có không ít người đang run lên mà không…. vì rét!

Bùi Hoàng Tám/DT

Bài mới
Đọc nhiều