+
Aa
-
like
comment

Những mưu đồ hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân không bao giờ được gọi là lý tưởng

Bảo An - 13/12/2020 18:26

Phạm Đoan Trang là đối tượng chống đối, thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật là điều chúng ta đã được chứng kiến nhiều trên thực tế. Thậm chí, nhiều người đã đặt cho Phạm Đoan Trang biệt danh “bướm chúa” của giới dân chủ. Chính bởi vậy, từ khi Phạm Đoan Trang bị khởi tố và bắt tạm giam, nhiều đối tượng xấu, cơ hội chính trị liên tục lấy đây làm cái cớ xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước.

Thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước đã đẩy mạnh việc “tung lưới” tóm gọm các đối tượng chống phá núp dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền. Nhiều đối tượng có hành vi tuyên truyền, phát tán tài liệu chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã bị khởi tố, bắt tạm giam phục vụ điều tra. Đây là hành động đúng đắn, phù hợp với các quy định cảa pháp luật. Việc xử lý các đối tượng góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động chống phá, bảo vệ sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.

Những “bàn tay quỷ” dần lộ diện

Phạm Đoan Trang (42 tuổi, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội, tạm trú tại quận 3, TP Hồ Chí Minh) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Điều 88, Bộ luật Hình sự 1999 và tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Điều 117, Bộ luật hình sự 2015. Ngay sau khi Phạm Đoan Trang bị bắt, các đối tượng chống phá trong và ngoài nước đã đẩy mạnh việc tuyên truyền xuyên tạc công kích chính quyền và cổ vũ, ca ngợi, tung hô cho Phạm Đoan Trang.

Bất chấp việc Phạm Đoan Trang vi phạm pháp luật với tính chất vô cùng nghiêm trọng, các đối tượng chống đối vẫn ngợi ca Phạm Đoan Trang bằng những lời lẽ, lập luận vô cùng hoa mỹ nhưng lại đầy xảo ngôn. Mục đích của các đối tượng là tẩy trắng cho những hành vi vi phạm của Phạm Đoan Trang, biến Phạm Đoan Trang thành một “biểu tượng”, “thủ lĩnh” tinh thần từ đó kích động tư tưởng, tâm lý chống đối; tạo cớ để xuyên tạc, vu khống chính quyền đàn áp nhân dân. Trước tình hình trên, nhiều báo, đài đã cung cấp các thông tin, bài viết chân thực, đúng đắn để dư luận có cái nhìn chính xác về vụ việc và ngăn chặn các tư tưởng tiêu cực được rêu rao.

Gần đây, khi báo Công an nhân dân có bài viết vạch thẳng mặt cái gọi là “lý tưởng của Phạm Đoan Trang” đang được các đối tượng sử dụng như một chiêu trò nhằm biến tướng, xuyên tạc vấn đề, các đối tượng đã ngay lập tức đăng đàn đả kích, tấn công thông tin được báo Công an nhân dân đưa ra. Những đối tượng này đưa ra hàng loạt nhận định, giá giá, thông tin sai lệch như: “Phạm Đoan Trang là người dấn thân đấu tranh vì những lý tưởng cao đẹp của đời người, dù biết trước thế nào mình cũng bị tù tội mà vẫn hiên ngang chấp nhận”, “Đoan Trang còn viết thư nhắn nhủ mọi người “đừng đấu tranh cho Đoan Trang mà hãy đấu tranh cho Việt Nam có dân chủ, công bằng”. Cùng với đó, các đối tượng cũng đả kích, xuyên tạc lý tưởng Cộng sản với những luận điệu đầy hằn học, tiêu cực, sai trái như “những người thường tự hào “lý tưởng cộng sản” ấy đã đồng loạt biến thành những con người hèn mạt nhất, chỉ biết khóc lóc van xin”.

Các đối tượng tấn công lý tưởng cộng sản, cổ súy cho hành vi sai phạm của Phạm Đoan Trang

Thế mới thấy, hoạt động chống phá đất nước của các đối tượng ngày càng manh động, táo tợn. Các đối tượng sẵn sàng đổi trắng thay đen, sẵn sàng đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc, sẵn sàng đánh đổi lợi ích của cộng đồng để thỏa mãn những “lý tưởng” hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân.

Lý tưởng Cộng sản: ngọn hải đăng soi sáng sự phát triển

Hiện nay, các đối tượng đang cố tình sử dụng chiêu trò lấy sự việc đơn lẻ để đánh lận bản chất vấn đề; lấy cái cá nhân để vu khống bản chất sự việc. Đặc biệt, các đối tượng cố tình thổi phồng, nói khống, lợi dụng sai phạm của một số cán bộ, đảng viên để bôi nhọ chế độ, đả phá lý tưởng Cộng sản.

Lý tưởng của chúng ta là là xây dựng đất nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng văn minh, không có người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.

Chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước là minh chứng thực tiễn rõ ràng nhất thể hiện lý tưởng Cộng sản mà chúng ta đang theo đuổi. Từ một quốc gia bị chủ nghĩa thực dân xâm lược và đô hộ, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, chúng ta đã vùng lên đấu tranh, giành được độc lập, tự do, giải phóng dân tộc thoát khỏi ách áp bức, lệ thuộc. Từ một quốc gia nghèo nàn, chịu nhiều hậu quả của chiến tranh, với sự đoàn kết, nhất trí của toàn dân tộc, chúng ta đã vươn lên phát triển kinh tế với tốc độ nhanh, xây dựng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho tất cả mọi người. Hiện nay, chúng ta cũng đang giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn để phát triển. Như vậy, hà cớ gì Phạm Đoan Trang và các đối tượng vẫn mãi tiến hành công kích, hạ bệ, bôi nhọ đối với Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam?

Lý tưởng là mục đích cao nhất, tốt đẹp nhất mà người ta muốn đạt tới. Sống trong một xã hội, lý tưởng cá nhân phải phù hợp với lý tưởng của cộng đồng. Những tư tưởng hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân, chỉ phục vụ mưu lợi cho bản thân, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc chắc chắn không thể được bao biện bằng hai từ “lý tưởng”.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều