+
Aa
-
like
comment

Những mẫu ôtô rẻ nhất Việt Nam theo từng phân khúc

30/06/2020 07:29

Kia Morning, Hyundai Tucson, Mitsubishi Triton… là những mẫu xe có giá niêm yết thấp nhất phân khúc hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Dòng xe du lịch tại Việt Nam được chia thành nhiều phân khúc như xe đô thị, sedan, xe đa dụng, SUV/CUV hay xe bán tải. Tùy theo từng thương hiệu, các mẫu ôtô cùng phân khúc có thể chênh lệch nhau tới hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là những chiếc xe hiện có giá khởi điểm thấp nhất.

Xe hạng A – Kia Morning MT giá 299 triệu đồng

Kia Morning MT hiện là mẫu xe hạng A có giá niêm yết thấp nhất phân khúc. Phiên bản số sàn Morning MT chủ yếu được lựa chọn bởi các khách hàng mua xe phục vụ kinh doanh, với trang bị tiện nghi và an toàn bị lược bỏ gần như toàn bộ.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 1

Cùng với đó, Kia Morning MT bị cắt giảm nhiều hệ thống an toàn, dù là thiết yếu nhất như ABS/EBD, cân bằng điện tử, túi khí hay camera lùi.

Sedan hạng B – Mitsubishi Attrage MT giá 375 triệu đồng

Sau khi ra mắt thị trường Việt vào tháng 3, Mitsubishi Attrage 2020 đã giành ngôi vị mẫu xe giá rẻ nhất phân khúc từ tay Kia Soluto. Với thiết kế đổi mới theo ngôn ngữ Dynamic Shield hiện đại, bắt mắt hơn, Attrage được kỳ vọng sẽ có thêm sức cạnh tranh tại nhóm sedan hạng B.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 2

Sedan hạng C – Kia Cerato 1.6 MT giá 559 triệu đồng

Trong khi đa phần các mẫu sedan hạng C được niêm yết giá từ khoảng 700-900 triệu đồng, Kia Cerato và Hyundai Elantra là hai mẫu xe duy nhất có các phiên bản giá dưới 600 triệu. Trong đó, Kia Cerato 1.6 MT hiện là lựa chọn kinh tế nhất.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 3

Về trang bị an toàn, Kia Cerato 1.6 MT có ABS/EBD và 2 túi khí. Các hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera và cảm biến lùi đã bị lược bỏ trên phiên bản giá rẻ này.

Sedan hạng D – Kia Optima 2.0 GAT Luxury giá 789 triệu đồng

Mẫu sedan hạng D rẻ nhất phân khúc lại là một chiếc xe khác tới từ Kia – phiên bản Optima 2.0 GAT Luxury với giá niêm yết 789 triệu đồng.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 4

Về mặt an toàn, Optima 2.0 GAT cũng được trang bị nhiều hệ thống như ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, camera lùi và 6 túi khí.

Kia Optima 2.0 GAT Luxury sử dụng động cơ xăng Nu 2.0L, công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm, đi kèm hộp số 6 AT và hệ dẫn động cầu trước.

Xe bán tải – Mazda BT-50 Standard MT giá 590 triệu đồng

Sau khi Mitsubishi Triton mới ra mắt, Mazda BT-50 MT hiện là mẫu bán tải có giá bán thấp nhất phân khúc. Mức giá 590 triệu của xe rẻ hơn 10 triệu so với phiên bản Triton 4×2 MT 2020.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 5

Trên thực tế, mẫu xe bán tải giá rẻ nhất thị trường Việt Nam là UAZ Pickup Standard (490 triệu đồng), được một showrrom tư nhân nhập khẩu và phân phối chính hãng. Tuy nhiên, xe kém phổ biến và doanh số cũng không đáng kể.

Xe MPV – Suzuki Ertiga 5MT giá 499 triệu đồng

Trong phân khúc MPV 7 chỗ, mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Ertiga 5MT đang có giá niêm yết rẻ nhất. Mức giá khởi điểm 499 triệu đồng của Ertiga thấp hơn khá nhiều các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Kia Rondo hay Toyota Avanza.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 6

CUV hạng B – Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente giá 545 triệu đồng

Nhóm crossover hạng B tại Việt Nam hiện có sự góp mặt của các mẫu xe như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V. Trong đó, Ford EcoSport, sau thời gian dài làm mưa làm gió tại phân khúc giờ đã phải nhường lại ngôi vị vua doanh số cho Hyundai Kona.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 7

Tương tự phiên bản giá rẻ của nhiều mẫu xe khác, EcoSport MT cũng bị lược bỏ khá nhiều về mặt trang bị tiện nghi và an toàn.

SUV/CUV hạng C 5 chỗ – Hyundai Tucson xăng tiêu chuẩn giá 799 triệu đồng

Bên cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson là một mẫu xe ăn khách tại phân khúc SUV/CUV hạng C 5 chỗ. Ngoài ra, phân khúc này còn có sự góp mặt của Subaru Forester hay Peugeot 3008.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 8

Tương tự nhiều mẫu xe Hàn Quốc, Hyundai Tucson có lượng trang bị tiện nghi và an toàn được đánh giá đầy đủ so với giá tiền. Đây cũng là một trong những lý do Tucson được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

SUV/CUV 7 chỗ – Kia Sorento 2.4 GAT Deluxe giá 799 triệu đồng

Kia Sorento hiện là mẫu SUV/CUV 7 chỗ rẻ nhất tại Việt Nam, với mức giá khởi điểm chỉ tương đương các mẫu crossover 5 chỗ. Phiên bản 2.4 GAT Deluxe cũng có giá bán chênh lệch khá nhiều (100-150 triệu) so với các model Sorento còn lại đang được Thaco phân phối.

nhung mau xe gia re nhat Viet Nam anh 9

Sorento 2.4 GAT Deluxe bị cắt giảm một số trang bị tiện nghi và an toàn so với hai phiên bản còn lại như đèn pha halogen thay vì LED, không có rửa đèn pha, đèn tay nắm cửa trước, cửa sổ trời toàn cảnh, nút bấm khởi động, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và ổn định thân xe.

Vỹ Phong/ ZFN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều