+
Aa
-
like
comment

Những lý lẽ xuyên tạc không thể làm giảm nhiệt lò lửa chống tham nhũng

Hải Anh - 20/08/2020 18:22

Cùng với nỗ lực chống lại làn sóng bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19, Đảng và Nhà nước ta cũng đang tích cực trong công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng lần thứ XIII sắp tới, trong đó “chống tham nhũng” là một nội dung đang rất được Chính phủ và nhân dân chú trọng. Vì vấn đề mà nhiều người quan tâm nên các thế lực phản động cũng chú trọng đẩy mạnh đưa ra rất nhiều các thông tin sai trái, không đúng với sự thật, mượn cớ để xuyên tạc, phủ nhận vai trò, bản chất của Đảng ta nhằm chống phá công tác nhân sự Đại hội. 

Cụ thể mới đây, trên trang Nhật Ký yêu nước đã đăng tải bài viết có tiêu đề: “KHÁC NHAU ĐẾN LẠ!” với nội dung so sánh việc chống tham nhũng giữa các nước dân chủ và các nước độc tài bằng những lời lẽ xuyên tạc cố ý lái Việt Nam là một chế độ độc tài. “Chế độ ĐỘC TÀI: người đứng đầu càng bắn giết, bỏ tù nhiều cấp dưới tham nhũng, phạm tội thì càng được ca ngợi là sáng suốt, vĩ đại! Coi như tội của cấp dưới không liên quan đến mình. Đúng là vừa ĐỘC vừa TÀI!”

Chống tham nhũng luôn là đề tài để chống phá, xuyên tạc của nhiều đối tượng, tổ chức phản động.

Thực tế, công tác chống tham nhũng ở nước ta được thực hiện có nguyên tắc trình tự rõ ràng, có trên có dưới theo một hệ thống rõ ràng dưới sự chỉ đạo của “Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng”. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình công tác về phòng, chống tham nhũng; quyết định kế hoạch, chương trình công tác và các vấn đề khác thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban.Chủ trì, định hướng thảo luận, kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Do đó nếu nói người đứng đầu có quyền bắn giết, bỏ tù cấp dưới tham nhũng là hoàn toàn không đúng sai lệch so với nguyên tắc và chủ trương phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Những kết quả chống tham nhũng gần đây cho thấy công tác phòng chống tham nhũng không “chững lại”, “chùng xuống” mà tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng quyết liệt, bài bản, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, hiệu quả hơn với những kết quả nổi bật.

Cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 186 đảng viên do tham nhũng, cố ý làm trái. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xử lý nghiêm minh, công khai nhiều cán bộ cấp cao diện Trung ương quản lý, trong đó có 1 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, 1 đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, 4 đồng chí Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đặc biệt là nhiều đại án nghiệm trọng được đưa ra ánh sáng càng khẳng định mạnh mẽ quyết tâm chống tham nhũng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Và trường hợp những thành viên lãnh đạo cốt cán gần đây bị tống giam cho thấy việc quy trách nhiệm trong công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta rất rõ ràng. Ai vi phạm tới đâu thì xử lý tới đó không có chuyện trên che dưới, dưới núp bóng dưới ô, chuyện lớn thành chuyện bé, chuyện bé thành chuyện không có gì. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ, từ nay đến cuối năm 2020 đã đề ra là phải làm, cố gắng làm cho bằng được. Ủy ban Kiểm tra có kế hoạch từng tháng, từng quý. Kinh nghiệm là phối hợp với nhau thật tốt. Từng đồng chí, từng ban, từng bộ phận phối hợp với nhau, với tinh thần rất quyết liệt, nhưng cũng rất nhân văn, làm theo đúng luật pháp, đúng Điều lệ Đảng.

Đó chính là tín hiệu đáng mừng cho công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta đồng thời đó cũng là những câu trả lời đắt giá cho những lập luận sáo rỗng, sai trái của các thế lực thù địch đang tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước ta. Phải khẳng định một lần nữa rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam, một chính đảng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam đã và đang không ngừng xây dựng và phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng ở Việt Nam đã đem lại những quyền cơ bản nhất cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động Việt Nam.

Thiết nghĩ, chống tham nhũng hiệu quả lúc này, là không để lọt vào cấp ủy những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tiêu cực, tham nhũng. Trước thềm đại hội lần thứ XIII của Đảng chắc hẳn sẽ còn rất nhiều các luồng thông tin xấu độc chống phá Đảng và Nhà nước ta. Nhưng xin khẳng định rằng những lý lẽ xuyên tạc ấy sẽ không thể làm giảm nhiệt lò lửa chống tham nhũng tuy nhiên chúng ta cũng cần hết sức cảnh giác, đặc biệt là những người dân nhẹ dạ cả tin cần tỉnh táo nhận thức, đánh giá các vấn đề một cách khách quan, trung thực và chính xác đừng để các thế lực thù địch có cơ hội lôi kéo và đầu độc.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều