+
Aa
-
like
comment

Những luận điệu “ăn không nhai, nói không nghĩ” xuyên tạc về Quốc hội

Bảo An - 15/11/2021 14:19

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV vừa kết thúc. Trong kỳ họp này, nhiều vấn đề quan trọng đã được thảo luận. Đặc biệt, việc chất vấn của đại biểu Quốc hội với một số thành viên của Chính phủ nhận được sự chú ý của xã hội.

Như một điệp khúc, khi các kỳ họp của Quốc hội Việt Nam diễn ra, những chiếc “loa rè” mang danh “phản biện xã hội” lại vang lên. Thay vì phản biện một cách thành tâm, thật chất, mang tính xây dựng, đóng góp thì những kẻ này lại làm loạn bằng những thông tin đặt điều sai trái về Quốc hội. Hiện nay, những giọng điệu xuyên tạc tiếp tục được các “nhà dân chủ” tung ra. Những kẻ này vu khống “Quốc hội Việt Nam đại diện cho quyền lợi của quan, không phải của dân”, “Cơ quan quyền lực này chỉ giỏi ra các điều luật để trói tay dân”… Trên cơ sở những lập luận mơ hồ, chủ quan, phiến diện như trên, các đối tượng xấu đòi thay đổi cách thức bầu cử hiện nay của Việt Nam. Thực chất, đây là thủ đoạn đi trước để dọn đường cho chiêu trò “đa nguyên, đa đảng”.

Xin thưa thẳng với các “nhà bình loạn”, Quốc hội của Việt Nam là của Nhân dân bởi mấy lý do sau:

Thứ nhất, Quốc hội Việt Nam do Nhân dân bầu ra. Quyền bầu cử là quyền cơ bản nhất của mỗi người dân Việt Nam. Thông qua bầu cử, Nhân dân lựa chọn ra những người mình tin tưởng để tham gia vào Quốc hội, qua đó đại diện cho tiếng nói của quần chúng Nhân dân. Trong cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV, 99,57% cử tri cả nước đã đi bầu cử. Tỷ lệ này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy người dân luôn đặt niềm tin vào Quốc hội.

Thứ hai, các đại biểu Quốc hội không phân biệt dân tộc, tôn giáo, chức vụ. Trong số 499 đại biểu Quốc hội khoá XV, có nhiều người là giáo viên, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nông dân, chức sắc tôn giáo… Nói như vậy để thấy không phải ai cũng là “quan” trong Quốc hội. Lập luận cho rằng “Quốc hội Việt Nam đại diện cho quyền lợi của quan, không phải của dân” chỉ là một sự hằn học với chế độ, với đất nước.

Nhìn vào chính kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được Quốc hội là của Nhân dân. Nếu ai theo dõi kỳ họp chắc hẳn vẫn nhớ ý kiến của đại biểu Quốc hội Tô Thị Bích Châu (Đoàn đại biểu TP.HCM) về vụ việc lô hàng 22.000 lon sữa hỗ trợ trẻ em về tới TP.HCM đã 1 tháng nay nhưng “mắc kẹt”. Ngay sau đó, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết vụ việc. Cùng với đó, các vấn đề liên quan đến y tế, giáo dục, đào tạo – những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả mọi người – cũng đã được các đại biểu chất vấn. Cũng trong kỳ họp này, Quốc hội đã đồng ý lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương để tập trung nguồn lực phục hồi phát triển đất nước. Rõ ràng, Quốc hội đã thể hiện tiếng nói của quần chúng nhân dân, đứng trên vị thế của người dân để quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Thứ ba, Việt Nam là một nước pháp quyền. Dưới các quy định của pháp luật, không có sự phân biệt giữa “quan” hay “dân”. Bất kỳ ai, dù ở vị trí nào khi có sai phạm cũng sẽ bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực mà chúng ta đang thực hiện là minh chứng rõ ràng nhất của việc “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Do đó, những luận điệu cho rằng “các cơ quan chức năng vẫn bịt tai, giả điếc trước sai phạm” là lời nói luyên thuyên, xuyên tạc, ẩn chứa mưu đồ chống phá đất nước. Và cuối cùng, các đối tượng cũng đã lộ cái “đuôi hồ ly” đòi chính quyền phải thay đổi cơ chế bầu cử Quốc hội, đòi “thả cửa” cho các “con buôn dân chủ” tranh ghế Quốc hội. Rõ ràng, đây chỉ là mưu đồ làm lũng đoạn cơ quan quyền lực của đất nước.

Với mục tiêu xây dựng một đất nước dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, Quốc hội đã thực hiện nghiêm túc vai trò của mình trong việc xây dựng pháp luật, giám sát hoạt động của Nhà nước và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Có thể khẳng định, Quốc hội luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong mọi quyết sách, vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Những luận điệu xuyên tạc, vu khống về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội chỉ thể hiện rõ bộ mặt tiêu cực, bản chất dối trá của của những kẻ chống phá đất nước.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều