+
Aa
-
like
comment

Những khoảnh khắc lay động hàng triệu trái tim của lực lượng công an Việt Nam

Thu An - 02/01/2020 20:26

Vậy là năm 2019 đã qua. Một năm cũ qua đi, với biết bao biến động và sự kiện quan trọng, vui có buồn có nhưng tất cả đều để lại trong chúng ta những dấu ấn đẹp đẽ và pha chút bồi hồi khi nhớ lại. Chiến sĩ CSCĐ cho bé trai cắn tay để tránh bị nuốt lưỡi, trung úy cứu người khỏi đám cháy, … là một trong những hình ảnh khiến nhiều người cảm động trong năm qua.

Đám cháy rừng ở tiểu khu 92A thuộc xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An (núi Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) kéo dài từ trưa 28/6 đến chiều 30/6 với 5 lần ngọn lửa được khống chế và bùng phát trở lại. Hơn 1.000 người gồm lực lượng công an, bộ đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương dốc sức dập tắt đám cháy. 5 ngày đám cháy xảy ra cũng là từng ấy thời gian những người chiến sĩ phải chiến đấu mệt lả chỉ sơ sẩy là có thể mất mạng, tuy nhiên họ vẫn lao vào đám cháy để dập lửa với mệnh lệnh từ trái tim.

Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng Hà Tĩnh.
Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng Hà Tĩnh.
Phó giám đốc Công an tỉnh đứng lặng người ở đám cháy Hà Tĩnh
Những bữa ăn vội bằng mì tôm

Ngày 4/8, khoảnh khắc đại úy Trần Đức Giảng – công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nam Định – đưa tay vào miệng để giúp cháu bé tránh bị cắn lưỡi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hình ảnh được ghi lại tại sân vận động Thiên Trường trong trận bóng giữa đội chủ nhà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Hình ảnh chiến sỹ CSCĐ chịu đau để cứu cháu bé ở sân Thiên Trường gây xúc động mạnh đối với cộng đồng mạng.

Vào hồi 18h5p, ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy lớn tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn, phích nước Rạng Đông, địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. 200 cán bộ chiến sĩ, 35 phương tiện các loại xe chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn đã nỗ lực suốt 3 ngày đêm để phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy ở nhà máy Rạng Đông
Các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy ở nhà máy Rạng Đông
Các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy ở nhà máy Rạng Đông
Các lực lượng tham gia chữa cháy.

Trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở cửa hàng quần áo trên phố Núi Trúc (Hà Nội) ngày 10/9, hình ảnh trung úy Vũ Ngọc Hoàng (26 tuổi, quê Đông Anh, Hà Nội) gương mặt đen sạm, người ướt sũng cõng em Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi) khỏi đám cháy khiến nhiều người xúc động. Khi được phát hiện ngất xỉu ở tầng 4 ngôi nhà đang cháy, nạn nhân Giang được đại úy Nguyễn Trung Hiếu – đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC quận Ba Đình – và đồng đội nhường bình oxy, tiến hành sơ cứu, rồi nhanh chóng đưa ra ngoài.

Hình ảnh trung úy Vũ Ngọc Hoàng (26 tuổi, quê Đông Anh, Hà Nội) gương mặt đen sạm, người ướt sũng cõng em Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi) khỏi đám cháy khiến nhiều người xúc động

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều