+
Aa
-
like
comment

Những khoảnh khắc có thể khiến EURO 2020 trở nên siêu đặc biệt

11/06/2021 11:52

Đêm nay EURO 2020 sẽ được mở bàn bằng màn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia. Tuy giải đấu còn chưa diễn ra, nhưng người hâm mộ đã có lý do để chờ đợi hàng loạt khoảnh khắc có thể biến EURO 2020 trở thành giải đấu siêu đặc biệt.

Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất dự EURO?

Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund và ĐT Anh mới 17 tuổi và anh sẽ bước sang tuổi 18 vào ngày 29/6 tới. Nếu được HLV Gareth Southgate sử dụng ở EURO 2020, anh sẽ vượt qua Jetro Willems của Hà Lan để trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu ở EURO (trước đây Willems lập kỷ lục khi mới 18 tuổi 71 ngày”.

Tiền vệ Jude Bellingham

CĐV trở lại

Ở EURO 2020, các SVĐ vẫn mở cửa đón khán giả chứ không đóng hoàn toàn để tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Số lượng người được vào sân theo dõi trực tiếp các trận sẽ tùy vào quyết định ở từng địa phương chứ UEFA không can thiệp. Theo BBC, những thành phố như St Petersburg và Baku cho phép SVĐ đón 50% khán giả. Con số này với Amsterdam, Bucharest, Copenhagen, Munich, Rome và Seville nằm trong khoảng từ 22 đến 45%. Tuy các sân không hoạt động với công suất tối đa, việc các cầu thủ so tài dưới sự chứng kiến của khán giả cũng tạo ra sự hào hứng.

Nội chiến Vương quốc Anh

Tại EURO 2020, ĐT Anh được xếp vào bảng D cùng với Croatia, Scotland và CH Czech. Do Anh và Scotland đều thuộc Vương quốc Anh nên cuộc “nội chiến” giữa 2 đội bóng láng giềng này hứa hẹn thu hút được rất nhiều sự chú ý.
Bảng đấu “tử thần”

Không còn nghi ngờ gì nữa, tại EURO 2020, bảng F chính là bảng đấu đáng xem hơn cả khi quy tụ đến 3 “ông lớn” từng vô địch châu Âu là ĐT Pháp, ĐT Đức và ĐT Bồ Đào Nha. Thực tế này khiến các trận đấu giữa họ có sức hút cực lớn và bất kỳ đội nào trong số 3 cái tên kể trên bị loại ngay từ vòng bảng thì đó cũng là điều thực sự đáng tiếc.

Bảng F xứng đáng là bảng “tử thần” ở EURO 2020

Dù đã 36 tuổi, tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn rất sung sức và còn được xem là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha ở EURO 2020. Nếu đá tốt, tại EURO 2020 CR7 có thể chinh phục hàng loạt kỷ lục, chẳng hạn như cầu thủ dự nhiều VCK EURO nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn ở các VCK EURO nhất, cầu thủ chơi nhiều trận nhất ở cả vòng loại và các VCK EURO, cầu thủ già nhất ghi bàn trong trận chung kết EURO hay cầu thủ lập nhiều hat-trick ở các VCK EURO nhất.

Những màn quỳ gối

Nhiều khả năng tại EURO 2020 sẽ có một số đội quỳ gối trước các trận đấu để thể hiện sự bất bình với những hành vi phân biệt chủng tộc. Trào lưu này bắt đầu xuất hiện kể từ sau vụ một cảnh sát ở Mỹ đè lên cổ công dân da màu George Floyd ở Minneapolis làm nạn nhân tắt thở khiến dư luận phẫn nộ. Tuy nhiên cũng có những đội không làm như vậy (Croatia) và điều này đang gây ra nhiều tranh cãi. Hy vọng ở kỳ EURO sắp tới, sẽ không có những chuyện kiểu như ĐT Anh bị chính các CĐV nhà la ó chỉ vì thực hiện nghi thức không nằm trong số những quy định bắt buộc mà UEFA yêu cầu cầu thủ phải làm (quỳ gối).

Các cầu thủ Anh bị chính CĐV nhà la ó vì màn quỳ gối

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều