+
Aa
-
like
comment

Những kẻ quay lưng với Tổ quốc lên mặt dạy Việt Nam phòng, chống dịch

Bảo An - 02/07/2021 17:48

Đảng, Nhà nước Việt Nam chưa bao giờ thờ ơ, lơ là, “ngủ quên trong chiến thắng”, bỏ mặc người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, các đối tượng chống phá, cơ hội chính trị vẫn từng ngày, từng giờ lên mạng xã hội lan truyền các thông tin sai lệch, độc địa về tình hình dịch bệnh nhằm gây hoang mang dư luận, tạo cớ để chống phá chế độ, Đảng, Nhà nước.

Luận điệu lố bịch của Phạm Minh Vũ.

Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh với những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội. Vậy nhưng khó khăn càng lớn thì ý chí càng cao. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước”. Càng trong khó khăn, gian khổ thì lòng yêu nước của nhân dân càng toả sáng, trở thành một chất kéo gắn kết, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, có thể thấy toàn bộ hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân ta đang nỗ lực, cố gắng từng ngày, từng giờ để chiến đấu với dịch bệnh.

Vậy nhưng những chiếc “mõ làng dân chủ” lại cố tình lên mặt dạy đời người Việt Nam về lòng yêu nước, chỉ tay năm ngón “chém gió” về công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam. Táng tận lương tâm hơn, có một số kẻ còn “ăn không nói có”, “ăn tục nói phét”, trắng trợn xuyên tạc công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam. Những kẻ này rêu rao nhiều luận điệu độc hại, nguy hiểm như: “Chính phủ VN đi từ sai lầm này tới sai lầm khác”, “Trong khi các chính phủ khác đã đặt cọc tiền cho các công ty chế vaccine thì Chính phủ VN lại để một công ty sân sau VNVC đặt cọc và gây rắc rối trong việc phân bổ vaccine khi về VN”, “Khi thế giới tiêm free cho nhân dân, thì chính phủ VN lại đi xin tiền từ bé 5 tuổi tới cụ ông 97 tuổi, song đem đi gửi ngân hàng vẫn chưa chịu chốt mua xong vaccine, chỉ chờ viện trợ”, “dân thì càng điêu linh hơn khi quan chức và chủ trương chống dịch đều bỏ sự an nguy, sự sống của dân sang một bên”, “chính phủ VN mặc kệ dân sống chết, quan chức địa phương mỗi nơi ra một quyết định chống dịch khác nhau loạn cào cào”…

Dễ dàng nhận thấy, những luận điệu công kích được các “mõ làng dân chủ” đưa ra ngày càng táo tợn, trắng trợn. Bằng những lý luận một chiều, phiến diện, chủ quan của mình, các đối tượng đã ra sức chĩa mũi nhọn công kích, chống phá chế độ, chống phá đất nước.

Thực tế, dù tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, khó lường nhưng cũng không thể phủ nhận những kết quả tích cực mà Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch.

Trước hết, khi nhìn vào hành động của các “nhà dân chủ”, chúng ta dễ dàng thấy được các đối tượng này đang vô cùng hả hê, sung sướng khi đất nước gặp khó khăn. Dịch bệnh không phải mới diễn ra ngày một ngày hai, mà nó đã diễn ra gần 2 năm nay. Trong khi nhiều nước lao đao vì dịch bệnh thì Việt Nam lại vượt qua “con sóng dữ” nhiều lần. Vậy nhưng trước đó, khi Việt Nam thắng đại dịch, các “nhà dân chủ” chẳng khen lấy một lần mà chỉ vuỗi tay, cho rằng đó là “ăn may”. Ấy thế nhưng ngay khi dịch bệnh trở nên phức tạp, các đối tượng này lại chọc ngoáy, đổ lỗi cho người này, cáo cuộc vi phạm cho người kia. Một hành động đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng.

Về luận điệu cho rằng “Việt Nam thờ ơ, chậm trễ trong phòng, chống dịch”, xin hãy nhớ, ngay từ những ngày đầu năm 2020, khi Việt Nam đẩy mạnh việc phong toả khu vực biên giới, triển khai nhiều biện pháp mạnh để phòng ngừa COVID-19 thì nhiều “thiên đường dân chủ” khác lại cười khẩy, cho rằng Việt Nam “làm màu”, “làm quá” trước con “virus cúm mùa”. Và kết quả, trong khi tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tính đến ngày 29/6/2021 của toàn thế giới là 2,16% (tổng số ca mắc là 183,328,991, tổng số ca tử vong là 3,962,861) thì ở Việt Nam, con số này chỉ là chỉ là 0,48% (số ca bệnh là 16,238, số ca tử vong là 78). So với mức tử vong trung bình của thế giới, chúng ta ít hơn nhiều. Đây chắc chắn không phải là kết quả của sự “ăn may” nào đó, mà nó là kết quả của việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đúng, cũng như sự chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của người dân.

Nhiều kẻ đang cố tình so sánh tình hình tại Việt Nam và một số nước tư bản, từ đó đưa ra kết luận cho rằng các nước tư bản phòng, chống dịch tốt hơn tại Việt Nam. Chúng ta không phủ nhận tình hình các nước tư bản tại Châu Mỹ, Châu Âu đang có diễn biến tích cực. Vậy nhưng để có được tình hình như hiện nay, nhiều nước đã từng “vỡ trận” khi số tử vong do dịch bệnh COVID-19 cao ngất ngưởng. Việc các nước này có được sự miễn dịch cộng đồng, dù một phần do được tiêm vaccine đầy đủ, nhưng một phần cũng là do dịch bệnh đã lây nhiêm cho một phần dân số không hề nhỏ. Nếu Việt Nam cũng theo con đường như thế, để người dân tự chống chọi với dịch bệnh thì chắc chắn chúng ta cũng có được sự miễn dịch cộng đồng, vì đây là quy luật tự nhiên. Vậy nhưng ai sẽ là ngươi tình nguyện đứng về phía phải tử vong? Với Việt Nam, chúng ta chọn sự an toàn của toàn cộng đồng. Tính mạng, sức khoẻ của tất cả mọi người đều cao quý như nhau, không có sự phân biệt. Vì vậy, chúng ta phải triển khai nhiều biện pháp mạnh, tiến hành giãn cách, khoanh vùng. Để có được kết quả như hiện tại, đó là nỗ lực rất lớn của toàn xã hội.

Nếu đã không giúp được điều gì tốt đẹp cho xã hội thì thiết nghĩ các “nhà bình loạn” hãy im lặng để những người có trách nhiệm với xã hội tiến hành phòng, chống dịch. Những kẻ phản bội Tổ quốc, quay lưng lại với chính nơi sinh ra và nuôi nấng mình thì không có quyền bình luận về Tổ quốc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều