+
Aa
-
like
comment

Những kẻ quay lưng vào “đất mẹ”

Bảo An - 19/10/2020 15:50

Thông tin Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong chuyến công du đầu tiên sau khi nhậm chức thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận. Lợi dụng sự việc này, một số tay chân của Việt Tân tại Nhật Bản đã tổ chức cái gọi là “tuyệt thực cùng tù nhân lương tâm” để tiến hành biểu tình trước dinh Thủ tướng. Đồng thời, các đối tượng này cũng đưa ra cái gọi là “tâm thư” trong đó thể hiện mong muốn chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào tình hình Việt Nam, gây sức ép để Việt Nam chấp nhận đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.

Một số đối tượng trong tổ chức Việt Tân tiến hành biểu tình tại Nhật Bản

Trên trang truyền thông của mình, Việt Tân đang chia sẻ rộng rãi việc các thành viên của Việt Tân tại Toronto – Ottawa, Nhật Bản đang tiến hành biểu tình trước phủ Thủ tướng Nhật Bản để “kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam”. Dĩ nhiên, đây chỉ là hoạt động của một nhóm thiểu số, lác đác vài đối tượng chống đối núp bóng dân chủ, nhân quyền đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, qua ngòi bút của Việt Tân, nó đã được biến thành một “sự kiện” thu hút sự tham gia của nhiều người Việt. Thực sự là nực cười. Cũng theo Việt Tân đang chia sẻ, nhóm nguời trên đã gửi đến Thủ tướng Nhật Bản một bức “thỉnh nguyện thư” với mong muốn Nhật Bản sẽ can thiệp, tác động vào công việc nội bộ tại Việt Nam để yêu cầu Việt Nam “chấp nhận thể chế đa đảng như Nhật Bản”. Ngoài ra, trong bản “thỉnh nguyện thư này”, nhiều vấn đề không tưởng, thể hiện sự “thần kinh chính trị” nặng nề cũng được các đối tượng đưa ra như yêu cầu Việt Nam thả tự do vô điều kiện cho các “tù nhân lương tâm” –  bản chất là những kẻ có hành vi phạm tội, xâm phạm đến an ninh quốc gia của Việt Nam; yêu cầu chính quyền Hà Nội “bồi thường” cho những kẻ khủng bố tại Đồng Tâm; yêu cầu chính quyền Việt Nam “ngưng sách nhiễu” những nhà “hoạt động chính trị”.

Những sự hoang tưởng chính trị nặng nề

Hiện nay, tổ chức phản động Việt Tân đã vươn vòi hoạt động đến nhiều nơi, xây dựng được một số tổ chức ngoại vi tại các nước. Với tư tưởng chống đối sâu sắc, Việt Tân luôn tìm cách kêu gọi chính quyền nước sở tại nơi các tổ chức ngoại vi hoạt động tiến hành các hoạt động bao vây, cấm vận đối với Việt Nam. Đồng thời, các đối tượng này cũng đẩy mạnh hoạt động chống phá mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Trong đó, chiêu bài dân chủ, nhân quyền vẫn được xác định là lý do chủ yếu để tạo cớ tấn công chống phá Việt Nam.

Gần đây, sau khi chính quyền đẩy mạnh việc đấu tranh trấn áp, khởi tố, bắt tạm gia các đối tượng phản động, chống đối trong nước, các đối tượng chống đối ở nước ngoài gia tăng hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, tiến hành xây dựng các bản báo cáo nhân quyền, kiến nghị thư… và gửi đến nhiều cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế hòng bôi nhọ hình ảnh của Việt Nam, gây sức ép cho chính quyền Việt Nam.

Tại Nhật Bản, như thông tin đang được rêu rao, một số đối tượng trong tổ chức Việt Tân đã tiến hành tụ tập biểu tình và đưa ra những yêu sách đối với chính quyền Việt Nam. Núp dưới danh nghĩa kêu gọi bảo vệ dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, các đối tượng này đưa ra nhiều quan điểm, tư tưởng phản động; đưa ra đề nghị chính quyền Nhật Bản không nên hợp tác với Việt Nam.

Những đứa con lạc loài

Hiện nay đang tồn tại một nhóm người Việt và người gốc Việt có tư tưởng hận thù với dân tộc. Dù luôn miệng rêu rao đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, vì sự phát triển của Việt Nam nhưng trên thực tế, những kẻ này lại đang chống phá Việt Nam một cách vô cùng quyết liệt.

Phần lớn những kẻ này là những người có đặc quyền, đặc lợi gắn liền với chế độ cũ. Do không từ bỏ được những lợi ích cá nhân và sự hận thù chính trị nên các đối tượng này luôn tìm mọi cách để tấn công chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Các đối tượng này cố tình chĩa mũi súng vào sự hòa bình, ổn định của dân tộc.

Thay vì dẹp bỏ những hận thù đã cũ, tiến hành hòa hợp, hòa giải dân tộc, những kẻ này lại liên tục đả phá, bôi nhọ hình ảnh đất nước; quay lưng lại với chính dân tộc của mình. Đặc biệt, các đối tượng này sẵn sàng “bán mình” cho các thế lực thù địch, hoạt động như những “quân cờ” trên bàn cờ chính trị với mong muốn nhận được sự trợ giúp về vật chất, cũng như chỗ dựa về tinh thần hòng lật đổ chế độ. Ngoài ra, các đối tượng này dù không sinh sống tại Việt Nam nhưng luôn lợi dụng các sự kiện nóng, những vấn đề được dư luận quan tâm ở trong nước để tiếp tục xuyên tạc, vu khống, chống phá chính quyền. Nguy hiểm hơn, các đối tượng này đang tích cực “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi giày mả tổ”, kêu gọi các nước tư bản can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, hướng lái, tác động tiến tới lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam.

Những kẻ chống phá đất nước dù mang trong mình dòng máu đỏ, da vàng nhưng lại quay lưng với chính đồng bào mình. Đây là những đứa con lạc loài mà đất mẹ Việt Nam không bao giờ chào đón.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều