+
Aa
-
like
comment

Những kẻ phản động lưu vong và tâm thức hoài nghi về Tổ quốc

Phạm Minh Hà - 20/04/2020 16:26

Vấn đề của những cá nhân, tổ chức có tư tưởng phản động, chống phá hiện vẫn sống lưu vong ở nước ngoài là không có chút nào lòng yêu nước, trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Có thể nói, trong suốt nhiều năm qua, những cá nhân, tổ chức phản động vẫn không ngừng tìm cách xuyên tạc vấn đề, tìm mọi thủ đoạn chống phá nhằm tách nhân dân ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng. Chính vì thế, từ các chính sách, quyết sách, những chỉ thị,… hình ảnh cán bộ đảng viên, đều được chúng “bới lông tìm vết” để xuyên tạc, chúng vẫn không ngừng cổ vũ cho một quan niệm sai lầm, hoàn toàn không phù hợp với thực tiễn ở Việt Nam đó là đất nước phải đa đảng đối lập, đa nguyên chính trị…

Cẩn trọng hành động từ “xã hội dân sự” thúc đẩy đa nguyên, đa đảng là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch

Cái chế độ mà chúng vẽ ra chính là sự hoàn mỹ trong vấn đề bảo đảm an ninh chính trị, sự phát triển của mỗi quốc gia và loại bỏ hoàn toàn được tham nhũng, ô nhiễm,….

Nói về những cá nhân, tổ chức phản động ở nước ngoài có yêu nước hay không, chỉ cần nhìn thẳng vào những luận điệu giả dối của chúng. Một mặt chúng nhân danh lòng yêu nước, thương dân, muốn người dân có một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng muốn lật mặt luận điệu giả dối của chúng thì cần phải đi sâu vào nội hàm của vấn đề.

Yêu nước vốn bắt nguồn từ những điều bình thường nhất, chủ nghĩa yêu nước tạo nên những con người dù đi khắp phương trời đều hướng về đất mẹ, hành động làm giàu cho quê hương đất nước, truyền bá vẻ đẹp văn hoá tinh thần cho quốc gia, dân tộc, làm vẻ vang và rạng danh hình ảnh dân tộc ở nơi mình sinh sống.

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã đúc kết lòng yêu nước lại bằng những câu chữ:

“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến này, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.”

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Hơn 4.000 năm lịch sử của dân tộc Việt Nam ta, việc dựng nước và giữ nước có thể đảm bảo trong suốt chừng đó thời gian, trải qua bao thăng trầm của dân tộc nói chung thì đều có sự đóng góp từ lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam nắm giữ và lãnh đạo đất nước là xu hướng cách mạng, là mang hơi thở dân tộc của thời đại và lý tưởng cách mạng đúng đắn. Nhiệm vụ của Đảng Cộng sản trong suốt hơn 70 năm qua chính là kết tinh lòng yêu nước và tạo nên xu hướng cách mạng để giành lại nền độc lập, tự chủ, hoà bình và xây dựng đất nước trên xu thế mới.

Người dân Việt Nam luôn có tinh thần yêu nước, có thể họ chưa có cảm tình với Đảng là điều hết sức bình thường. Nhưng khi đất nước lâm nguy, khó khăn hay cần chung tay như cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thì họ lại cùng với Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và cùng đất nước đứng lên chống giặc ngoại xâm, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhưng những kẻ phản động vẫn ngày đêm xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước thì lại khác, chúng luôn luôn tìm mọi cách để đánh tráo khái niệm, ngày đêm tìm cách chia rẽ dân tộc, kích động bạo lực.

Đối với chúng trách nhiệm tối thiểu của công dân với đất nước dường như là không có. Đó là chưa kể những kẻ mang trong mình ý thức về sự “tự nhục” cao, luôn sẵn sàng hạ thấp dân tộc mình để nịnh đất nước sở tại. Vì thế, khi chúng bày tỏ lòng yêu nước thì sự lố bịch đã bị phơi bày.

Trong suy nghĩ của không ít những kẻ sống ở nước ngoài, vẫn đang tưởng tượng rằng Việt Nam vẫn đang là quốc gia chỉ có nghèo đói, đau khổ, “bị thống trị” bởi Đảng cộng sản Việt Nam… Đó là những kẻ vẫn đang cố tình tuyên truyền đi hình ảnh sai lệch, truyền bá đi những nội dung nhằm định hướng sai thông tin.

Tệ hại hơn đó chính là những kẻ chỉ muốn ăn không muốn làm, lợi dụng sự tự do dân chủ ở Việt Nam rồi chống phá, âm mưu lật đổ chế độ. Khi bị pháp luật nhà nước Việt Nam lên án, xử lý theo pháp luật thì đám dân chủ ở nước ngoài lại lên tiếng, kêu gào, khóc than đòi “tị nạn chính trị” để có được tấm vé “bám gót ngoại bang”.

Khi bám gót để tị nạn ở nước ngoài chúng lại không ngừng treo trên đầu 2 chữ yêu nước, nhưng thực chất đó chỉ là sự nguỵ biện, chỉ là hành động tìm con đường kiếm nguồn viện trợ và miếng cơm nhiều hơn mà thôi. Đối với những kẻ như Nguyễn Văn Đài, Phạm Minh Vũ, Lisa Phạm, Đào Minh Quân, Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Lê Công Định, Trần Thị Ái Liên,…. và những tổ chức như: Hội anh em dân chủ, Việt Tân,… thì tổ quốc, đất nước chỉ là công cụ để chúng xu nịnh ngoại bang và lừa gạt đồng bào.

Thật đáng buồn khi những kẻ bất mãn chế độ, những kẻ luôn tìm mọi cách để phủ nhận sự nỗ lực phát triển của đất nước Việt Nam trong suốt thời gian qua, và các âm mưu như phủ nhận nỗ lực chống dịch Covid-19 của thế lực thù địch quả thật là hành vi táng tận lương tâm.

Thật đáng trách khi mang nghĩa, nhân danh yêu nước nhưng lại không có một điều tử tế tối thiểu nào nhằm đóng góp hỗ trợ đất nước. Hơn nữa, chúng mang cái danh “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền” vẫn đang đòi tự do dân chủ cho dân tộc này mà lại cố tình tạo nên sự bất ổn, xâm phạm nền độc lập chủ quyền quốc gia bằng hành động “cõng rắn cắn gà nhà”…

Đành rằng đất nước sẽ còn khó khăn, kém phát triển hơn các nước trong khu vực và trên thế giới. Nhưng thử hỏi liệu rằng ở mấy quốc gia trên thế giới mà có sự đoàn kết, chung tay và hoà quyện lòng yêu nước như dân tộc Việt.

Nếu những kẻ phản quốc nào vẫn đang cố tình phủ nhận ý kiến đó, thì hãy thử nhìn nhận khách quan vào những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam trong suốt hơn 2 tháng qua.

Nếu nhìn nhận trung thực, khách quan chắc chắn chúng sẽ không phải tự nhục về đất nước mình, mà sẽ tự nhục về bản thân mình nông cạn, kém hiểu biết và đang sống vì đồng tiền trợ cấp để “nô vong”, “tung hô” quốc gia khác và phục vụ cho những âm mưu đầy đen tối của các tổ chức chống phá Việt Nam.

Cuối cùng, nhắc đi cũng phải nhắc lại với những cá nhân, tổ chức rằng xin đừng bao giờ hoài nghi về Tổ quốc!

Phạm Minh Hà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều