+
Aa
-
like
comment

Những kẻ không hiểu gì về nền dân chủ của Việt Nam

Bảo An - 24/02/2021 15:03

Những diễn biến phức tạp về chính trị tại Myanmar thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, một số “con giời” có cái nhìn lệch lạc, phiến diện, tiêu cực lại cố tình xuyên tạc thông tin, lợi dụng câu chuyện chính trị của Myanmar để vu khống, đả kích, bôi nhọ chính đất nước Việt Nam 

Luận điệu dối trá của Việt Tân.

“Không ưa thì dưa có dòi”, với những kẻ chống phá, từ những câu chuyện tưởng chừng như chẳng liên quan gì với Việt Nam nhưng qua kiểu lập luận “dây cà ra dây muống”, các đối tượng đã móc nối, tạo thành cái cớ để tấn công đất nước. Và dĩ nhiên, những chính biến nóng bỏng hiện tại ở Myanmar cũng đang được các “nhà dân chủ”, “nhà bình loạn” tận dụng để công kích, đả phá chính quyền.

Những kẻ không hiểu gì về nền dân chủ của Việt Nam

Tại Phiên họp đặc biệt lần thứ 29 theo hình thức trực tuyến của Liên Hợp quốc (LHQ) bàn về tình hình nhân quyền của Myanmar, bà Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã phát biểu: “Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế và các đối tác phát triển tiếp tục hỗ trợ tiến trình chuyển tiếp dân chủ tại Myanmar, phù hợp với mong muốn và lợi ích của người dân Myanmar”. Đồng thời, bà Mai cũng cho biết: “Việt Nam hy vọng Myanmar sẽ sớm ổn định tình hình để xây dựng và phát triển đất nước vì hòa bình, ổn định cũng như hợp tác trong khu vực, tiếp tục đóng góp vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.”

Phát biểu của Việt Nam là hoàn toàn phù hợp, thể hiện quan điểm, lập trường của Việt Nam trong vấn đề Myanmar. Ấy vậy nhưng một số “con buôn dân chủ”, “mõ làng” lại lên mặt dạy đời, táo tợn xuyên tạc về vấn đề dân chủ tại Việt Nam và tung ra nhận định đầy tính sai trái như: “Việt Nam là một chế độ độc tài, không có dân chủ mà lại đi kêu gọi quốc tế ủng hộ tiến trình chuyển đổi dân chủ ở Myanmar”. Hài hước hơn, những kẻ này còn cho rằng Việt Nam “không có đủ tư cách để đứng trên các diễn đàn quốc tế bàn luận về vấn đề dân chủ.”

Nực cười thay cho những kẻ mang dòng máu đỏ da vàng, nói tiếng Việt, nhưng lại chống phá đất nước mà nói Việt Nam “không đủ tư cách” để bàn về vấn đề dân chủ, nhân quyền, một luận điệu chứa đầy sự thù hằn với chế độ và Nhà nước Việt Nam. Việt Nam là một quốc gia độc lập, một thành viên của Liên hợp quốc, là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021, vậy hà cớ gì đất nước Việt Nam không đủ “tư cách” tham gia thảo luận các vấn đề quốc tế thưa các nhà “dân chủ mạng”?

Không thể xuyên tạc nền dân chủ của Việt Nam

Trớ trêu thay, khi đất nước Myanmar chìm trong rối ren và chính biến, thì những kẻ cầm đầu chống phá vẫn cho rằng nền dân chủ tại Việt Nam “còn thua xa” so với Myanmar, thậm chí kích động người dân xuống đường biểu tình như tại Myanmar để chống đối. Còn nhớ, trước những căng thẳng của phe Dù Vàng tại Hồng Kông, chiêu bài khích tướng, kích động người dân tụ tập đông người chống lại sự lãnh đạo của Đảng cũng đã được các đối tượng thực hiện. Tuy nhiên, về cơ bản, người dân Việt Nam đều hiểu, đều tin vào sự lãnh đạo của Đảng nên những mưu đồ của các thế lực thù địch, chống phá đã không thể thực hiện.

Hơn ai hết, người dân Việt Nam hiểu rõ để có được nền hòa bình, ổn định và dân chủ hiện tại, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã phải đánh đổ rất nhiều công lao, xương máu. Biết bao thế hệ cha anh đã mãi mãi nằm xuống với đất mẹ để có một nước Việt Nam hiện tại. Nền dân chủ tại Việt Nam hiện nay gắn liền với sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo. Trải qua sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã xây dựng được một cơ đồ vô cùng tốt đẹp, vị thế đất nước ngày càng được nâng lên, người dân đã trở thành trung tâm, động lực của sự phát triển.

Dân chủ không phải tự nhiên mà có. Nó là kết quả của sự đấu tranh lâu dài, là kết quả của ý Đảng – lòng dân. Một số tiếng nói lạc lõng về vấn đề dân chủ tại Việt Nam chỉ là luận điệu của những kẻ thù hằn với chế độ, không hiểu biết gì về tình hình dân chủ của Việt Nam.

Bảo An

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều