+
Aa
-
like
comment

Những kẻ “kền kền” dân chủ “ăn ốc nói mò” về quy định phong, thăng cấp bậc hàm trong lực lượng vũ trang 

Bảo An - 21/05/2020 07:30

Gần đây, thông tin một một số cử tri thành phố Đà Nẵng phản ánh lương công an và quân đội chênh lệch lớn với các ngành khác là không công bằng. Ngay sau đó, phía Bộ Nội vụ đã lên tiếng giải thích rõ về cơ chế tiền lương của lực lượng công an và quân đội. Tuy nhiên, nhiều đối tượng “kền kền” núp danh dân chủ vẫn cố tình xuyên tạc bản chất vụ việc, tung ra các thông tin mang tính kích động, chống phá lực lượng công an và quân đội.

Giải thích cho việc lương công an và quân đội cao hơn các ngành khác, Bộ Nội vụ đã chỉ rõ, đây là hai ngành đặc thù, thường xuyên phải huấn luyện, luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, hay đóng quân tại những vùng xa xôi, phải xa gia đình nên có chính sách lương đặc thù so với các ngành khác.

Thực tế cũng cho thấy, đặc điểm công việc của lực lượng vũ trang là rất đặc biệt, thường phải ứng trực. Đặc biệt, những ngày lễ, tết, khi mọi người được nghỉ ngơi thì lực lượng công an và quân đội lại phải “căng mình” ứng trực, làm việc, sẵn sàng chiến đấu. Nếu như các ngành khác làm 8 tiếng một ngày, khi tăng ca, tăng giờ thì được hưởng chính sách tiền lương tăng thêm theo quy định của Luật lao động thì lực lượng vũ trang làm việc không chỉ giới hạn trong giờ hành chính; khi có nhiệm vụ thì lực lượng vũ trang phải thực hiện bất kể ngày đêm và nguy hiểm. Chính vì vậy, chế độ tiền lương của công an và quân đội là phù hợp với đặc điểm lao động.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng “kền kền” dân chủ lại đang cố tình đổi trắng thay đen, đánh lận bản chất vụ việc để đạt được mục đích chống phá. Trên các trang mạng xã hội của Việt Tân, Chân trời mới media, Đỗ Ngà và nhiều đối tượng núp danh dân chủ khác đang tích cực đăng tải, chia sẻ bài viết có tiêu đề “Nhiệm vụ đặc biệt và phần thưởng đặc biệt” bàn về vấn đề tiền lương của công an. Trong bài viết, vô số thông tin độc, hại, mang tính xuyên tạc trắng trợn bản chất vụ việc đã được đưa ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng vũ trang.

Hình ảnh luận điệu xuyên tạc của Đỗ Ngà trên page Chân Trời Mới Media

Những kẻ “ăn ốc nói mò”

Trong bài viết “Nhiệm vụ đặc biệt và phần thưởng đặc biệt” của Đỗ Ngà, rất nhiều thông tin phản động, lệch lạc, tiêu cực đã được đưa ra.

Một mặt, đối tượng này cố tình hướng lái thông tin, xuyên tạc hình ảnh của lực lượng công an, reo rắc vào người đọc ý nghĩ, tư tưởng về lực lượng công an đầy sự phân hoá. Theo thông tin mà đối tượng này rêu rao: “quyền lợi trong công an được phân tầng rất rõ. Tầng thấp từ trung sỹ trở xuống, tầng trung gian là thượng sỹ đến thiếu úy, tầng cao là từ Trung úy lên đại tướng. Tầng Trung gian là tầng đệm, nếu công an nghĩa vụ nào xuất sắc lắm thì lên đến thiếu úy là hết, không bao giờ anh ta với tới với tới được tầng cao để có thể kiếm chút cháo. Tầng trung gian hầu hết là dành cho công an được đào tạo qua trường lớp” hay “Theo phân cấp của ngành công an thì Thượng úy sẽ làm tiểu đội trưởng. Đại úy sẽ làm trung đội trưởng. Thiếu tá là đại đội trưởng hoặc trưởng trạm công an. Trung tá thì có thể đội trưởng ,Trưởng Công an xã, phường, thị trấn hoặc Tiểu đoàn trưởng. Và cứ như vậy, cấp bậc càng cao thì quyền lực càng lớn và bổng lộc càng nhiều”.

Hình ảnh Điều 22, Luật Công an nhân dân quy định về phong, thăng cấp bậc hàm

Nếu ai có hiểu biết về cấp bậc hàm trong lực lượng công an nói riêng và trong lực lượng vũ trang nói chung sẽ không khỏi phì cười vì sự ngốc nghếch đến hài hước của những kẻ núp danh dân chủ. Khi mồm rêu rao về một vấn đề nhưng bản thân lại chẳng hiểu là mình đang nói về vấn đề gì. Trước hết, nói về vấn đề cấp bậc trong công an nhân dân, không có bất kỳ quy định nào thể hiện thượng uý sẽ làm tiểu đội trưởng, đại úy sẽ làm trung đội trưởng, thiếu tá làm đại đội trưởng v.v… như những gì được tung ra. Việc phong, thăng cấp bậc hàm trong lực lượng công an được quy định cụ thể tại Luật Công an nhân dân; nó căn cứ vào chuyên môn, trình độ đào tạo; thâm niên công tác và chức vụ, chức danh mà sĩ quan đang đảm nhiệm. Muốn được thăng cấp bậc hàm, cùng với việc đủ thâm niên, sĩ quan còn phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc thăng cấp bậc hàm không phải là vô tận. Tại điều 25, Luật Công an nhân dân đã quy định cụ thể cấp bậc hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan công an nhân dân. Do đó, việc cố tình huyễn hoặc người dân bằng luận điệu trong ngành công an có sự phân hoá về lợi ích là luận điệu sai trái, dễ dàng phát hiện được.

Cùng với đó, Đỗ Ngà cố tình hướng lái thông tin, xuyên tạc chính sách tiền lương đối với lực lượng công an với luận điệu công an được lương cao là vì lực lượng này làm nhiệm vụ bảo vệ đảng, là “công cụ” của đảng để “đàn áp” người dân. Chúng ta cần hiểu rõ, nhiệm vụ của lực lượng công an là bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng mà nhân dân ta đã giành được sau nhiều năm chiến đấu, xây dựng tổ quốc. Ở nước ta, Đảng cộng sản là lực lượng duy nhất lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo xã hội; là đại diện của quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, bảo vệ Đảng là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sự nghiệp cách mạng mà cha ông ta đã lựa chọn.

Vạch trần bộ mặt chống phá

Trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, một trong những mũi nhọn mà địch thường tấn công là chống phá lực lượng vũ trang. Các đối tượng thù địch, chống đối đưa ra yêu sách đòi “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang, tách lực lượng vũ trang khỏi sự lãnh đạo của đảng. Đây là một thủ đoạn rất thâm hiểm vì nếu thành công, nó sẽ biến lực lượng vũ trang thành “rắn mất đầu”, mất phương hướng, mất niềm tin, mất sự lãnh đạo, mất bản chất cách mạng. Với đảng, lực lượng vũ trang là công cụ để trấn áp những lực lượng chống phá cách mạng, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Do đó, nếu mất đi công an và quân đội thì đảng sẽ mất đi lực lượng bảo vệ, không còn cơ chế để quản lý xã hội và tự bảo vệ chính bản thân mình.

Đi song song với việc đòi “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang, các đối tượng cũng tăng cường công kích, chống phá, hạ bệ uy tín, hình ảnh của lực lượng; kích động tư tưởng chống đối, bất hợp tác trong quần chúng nhân dân với các hoạt động của lực lượng vũ trang hòng bao vây, cô lập, làm mất sức mạnh của lực lượng vũ trang.

Những luận điệu chống phá, kích động tư tưởng chống đối, gây mâu thuẫn giữa lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng công an nói riêng với quần chúng nhân dân rất đa dạng. Vì vậy, mỗi người phải tự nâng cao ý thức cảnh giác để sàng lọc thông tin, phát hiện những luận điệu sai trái từ đó tấn công phản bác.

Bảo An

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả) 

Bài mới
Đọc nhiều