+
Aa
-
like
comment

Những kẻ “hả hê” nhất trong vụ án Đồng Tâm

Hải Anh - 13/09/2020 19:14

Hôm nay (14/9) dự kiến Hội đồng xét xử sẽ tuyên án vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 9/1/2020 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Mặc dù bản án đã rõ ràng, các bị cáo cũng đã nhận tội và xin được hưởng khoan hồng nhưng các tổ chức, cá nhân phản động thì vẫn tìm đủ mọi cách để chính trị hóa vụ án hình sự này. Dõi theo những diễn biến của vụ án này từ tháng 1 đến nay có một câu hỏi đặt ra là ai là người có lợi nhất trong vụ án Đồng Tâm?

Nếu theo dõi từ đầu đến cuối vụ án, chúng ta có thể thấy rõ trong vụ án này, kẻ có lợi nhất, kẻ “hả hê” nhất chính là tổ chức phản động Việt Tân và các nhà “rận chủ” trong và ngoài nước chứ không phải người có lợi là 29 bị cáo, là nhân dân Đồng Tâm hay hội đồng xét xử.

Tại sao lại có thể khẳng định người được hưởng lợi nhất là Việt Tân và những kẻ hùa theo chúng? Bởi lẽ, ngay từ đầu vụ án vào thời điểm tháng 1/2020, những kẻ này đã tìm cách chính trị hóa vụ án và tìm đủ mọi lý lẽ xuyên tạc bản chất của vụ án, hướng vụ án đi theo một ngã rẽ khác, bao che cho hành vi phạm tội của các bị cáo, dẫn dắt dư luận đi vào công kích ngành tư pháp của Việt Nam. Mục đích cuối cùng của những kẻ chống phá này là vậy chứ không phải chúng tốt bụng đến mức đi tìm sự thật của vụ án.

Thực ra các đối tượng này không hề tốt bụng đến mức đi tìm sự thật của vụ án cũng như sự sống chết của 29 bị cáo mà chỉ tập trung tìm mọi cách, mọi lý lẽ để công kích, bới móc vấn đề nhằm tạo sự nghi ngờ trong nhân dân. Chúng không hề quan tâm đến tính chân thực của những thông tin chúng đăng tải, mà chúng chỉ cần những tin giật gân, gây chú ý dư luận nhằm phục vụ cho ý đồ xấu xa của chúng.

Trong vụ án này, kẻ có lợi nhất, kẻ “hả hê” nhất chính là tổ chức phản động Việt Tân và các nhà “rận chủ” trong và ngoài nước chứ không phải là 29 bị cáo, là nhân dân Đồng Tâm hay hội đồng xét xử.

Bởi lẽ, kể cả khi các bị cáo đã nhận rõ tội trạng của mình, điển hình là bị cáo Lê Đình Doanh: “Trong thời gian nằm trong trại tạm giam đã nghĩ về hành động của mình và nhận ra lỗi lầm mà mình đã gây nên, do đó bị cáo thành tâm sám hối. Đề nghị các luật sư thôi không bào chữa cho bị cáo nữa…” nhưng những kẻ chống phá vẫn bỏ ngoài tai và cho rằng các bị cáo bị ép cung, vẫn một mực bịa đặt, xuyên tạc vụ việc vi phạm thủ tục tố tụng nhằm âm mưu chống phá nhà nước? Nhưng phải khẳng định rằng phiên tòa xét xử công khai có đầy đủ các thành phần, đại diện, thậm chí cả hệ thống các cơ quan thông tấn báo chí và 33 luật sư tham gia bào chữa lại có thể bị Hội đồng xét xử ‘che mắt’ được?

Việt Tân trên trang facebook của mình vẫn một mực rêu rao rằng: “Dù bản án như thế nào thì vết nhơ này không thể gột rửa được. Lịch sử sẽ trả lại công lý và vinh danh cho cái đúng và chính nghĩa.Đừng tưởng một tay che được trời, luật nhân quả sẽ không tha đâu, nếu nghe lời cái ác mà làm ác thì vẫn bị quả báo như thường chứ đừng biện hộ là làm theo chỉ đạo chủ trương là không có tội đâu nhé. Sự hy vọng mong manh cái ác hồi tâm chuyển tâm ý nhưng có lẽ là quá khó vì ác quỷ hiện thân thì sao có nhân tính đây!”

Đừng quên rằng, chỉ có các bị cáo mới là người hiểu rõ nhất hành vi phạm tội của mình đến đâu. Một lời thú tội, một lời xin lỗi trước tòa còn hơn vạn lời bao biện của luật sư và những lý lẽ xuyên tạc của những kẻ phản động.

Có thể nói đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trên cả nước do đó mà những thế lực chống phá hòng tìm mọi cách tung các bài viết, phân tích theo hướng suy diễn, xuyên tạc. Từ đó miệt thị chế độ, nền tư pháp, cơ quan tố tụng; suy diễn, chính trị hóa vụ án; kích động, gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin của nhân dân. Nghiêm trọng hơn, chúng còn âm mưu quốc tế hoá vụ án này, chúng vô lối đòi gửi thư đến liên hợp quốc đòi kêu gọi sự quan tâm và hỗ trợ của Cộng đồng Thế giới cho người dân Đồng Tâm. Thật nực cười?

Bản chất sự việc đã quá rõ ràng, khi một nhóm nhỏ đối tượng từ lâu đã âm mưu lên kế hoạch chống người thi hành công vụ, giết người với bom xăng, lựu đạn và hung khí tự chế. Hình ảnh thực tế, nhiều tang vật thu giữ được cũng như hành vi, thủ đoạn tàn độc ở hiện trường và lời khai của các đối tượng là minh chứng không thể chối cãi cho điều đó.

Thực tế, mỗi khi đất nước có diễn ra phiên xử như vụ án Hồ Duy Hải, Bùi Minh Hải, Nguyễn Thanh Chấn… và mới đây là Đồng Tâm, chúng ta lại thấy một làn sóng thông tin bị thổi phồng, bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu chế độ của các thế lực phản động trong và ngoài nước… được đẩy lên để gắn vào một sự thật khác. Nhưng “cây ngay không sợ chết đứng” – khi đã làm đúng lương tâm, trách nhiệm và bổn phận thực thi pháp luật của mình, thì dù kẻ xấu có cố tình bôi bẩn cũng không thể xuyên tạc, đánh lừa được nhận thức của nhân dân. Chính vì vậy, người dân cần tỉnh táo trước mọi thông tin trên mạng xã hội, hãy nhìn nhận sự việc một cách công tâm và bảo vệ lẽ phải. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải xét xử nghiêm minh đúng người đúng tội thì dân mới yên, nước mới vững, an toàn xã hội mới giữ vững!

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều