+
Aa
-
like
comment

Những kẻ giả mèo khóc chuột không có quyền ra lệnh dừng chạy tàu Cát Linh – Hà Đông

Đặng Trường - 10/11/2021 15:06

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành chính thức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nguyễn Xuân Diện, Mạc văn Trang,… cũng “góp vui” bằng luận điệu cho rằng “nếu Hà Nội không ngưng chạy tàu Cát Linh Hà Đông thì sẽ gánh hậu quả khó đỡ”, “dân đổ xô đi chạy tàu Cát Linh – Hà Đông vì tháo khoán. Còn nhớ bể bơi miễn phí 1 ngày mà giẫm đạp lên nhau thương vong”,…

Tàu Cát Linh – Hà Đông là dự án đường sắt đô thị trên cao đầu tiên của Việt Nam nên được khá nhiều người dân trông đợi.

Sau 10 năm thi công thì tàu Cát Linh – Hà Đông đã được đưa vào phục vụ người dân. Như một lời mời chào người dân thủ đô, tàu chạy miễn phí 15 ngày đầu tiên nên việc người dân hào hứng đi trải nghiệm là không tránh khỏi. Huống hồ, đây là dự án tàu điện đầu tiên của Việt Nam nên thu hút sự tò mò của đông đảo người dân. Nhiều người không giấu được cảm xúc phấn khởi, thích thú vì được lên hẳn ga tàu, sờ vào nước sơn xanh thẫm của thân tàu và được thoải mái check-in khung cảnh thành phố từ cửa sổ tàu. Họ mong muốn được trải nghiệm công trình được xem là văn minh thế giới là mãn nguyện rồi.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi lại có một số luận điệu “lạc giọng”. Nguyễn Xuân Diện, Mạc Văn Trang đã lợi dụng hoàn cảnh dịch bệnh để hù dọa rằng, chính quyền và người dân phải “gánh hậu quả khó đỡ”, “thương vong”, đòi chính quyền Hà Nội và Ban Quản lý dự án phải dừng chạy. Tuy nhiên, việc chính quyền TP Hà Nội cho phép người dân trải nghiệm miễn phí chắc chắn đã có tính toán, cân nhắc tình hình dịch bệnh. Mỗi người dân phải khai báo y tế và trình diện thẻ xanh để vào trong ga.

Có thể thấy, kể từ khi dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận hành, các đối tượng không ngừng tung ra những luận điệu soi mói, dè bỉu, công kích. Có vẻ như chúng đang rất tức tối vì thấy được sự hài lòng của người dân sau khi trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông. Điều đó đồng nghĩa là từ nay, chúng  sẽ không còn cái cớ vốn dĩ đã sử dụng thường trực để xuyên tạc, công kích chính quyền. Đọc và ngẫm lại luận điệu của chúng chỉ thấy cái dã tâm ích kỷ muốn dự án đường sắt “đắp chiếu”. Những con người mở miệng tưởng chừng vì dân nhưng thật ra lại không muốn nhân dân thủ đô được sử dụng loại hình giao thông mới hiện đại, văn minh. Suy cho cùng, tất cả những luận điệu của các đối tượng tung ra vừa qua chỉ là cố tỏ vẻ “lo xa”, giả mèo khóc chuột mà thôi.

Luận điệu xuyên tạc của Mạc Văn Trang và Nguyễn Xuân Diện.

Dù dịch Covid-19 vẫn còn đeo bám đất nước nhưng chúng ta đã và đang sống thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tin rằng, chính quyền TP. Hà Nội hoàn toàn có thể kiểm soát được tình hình. Thế nên, tàu Cát Linh – Hà Đông đã chạy và nó sẽ không vì một số kẻ lòng dạ ích kỷ, sẵn tâm cơ chống phá sự phát triển của đất nước mà dừng lại. Đặc biệt, khi mỗi người dân thủ đô tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch Covid-19, không chủ quan thì việc trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông cũng có thể xem là một cách đổi gió sau chuỗi ngày giãn cách vừa qua.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều