+
Aa
-
like
comment

Những kẻ “dân chủ” móc cống vụ sách in cờ Trung Quốc để lu loa chửi chế độ

03/01/2020 13:08

Mấy nay anh em được chứng kiến một thành viên “dân chủ” đăng lại câu chuyện “Sách Giáo Khoa In Cờ Trung Quốc” trên một diễn đàn hội tụ khá đông anh chị em phóng tinh viên, do một anh nhà báo tuột xích điều hành. Bài viết lừa được khối kẻ lười suy nghĩ.

đăng lại câu chuyện “Sách Giáo Khoa In Cờ Trung Quốc”

Vẫn thủ đoạn cũ rích là tìm bài cũ (có thể có thật) đăng lên tường, kèm ảnh một vài nhân vật có uy tín, ảnh hưởng, rồi thêm thắt vài câu lập lờ, dẫn dắt người đọc và làm như chuyện mới xảy ra. Sau đó “chửi mồi” một vài câu để đánh lừa và dẫn dụ người đọc theo định hướng.

Trước hết việc in cờ Trung Quốc vào cuốn sách như trong hình là có thật, nhưng nó xảy ra từ năm 2012, cách đây 7 năm.

Tiếp, có vẻ như FBker Hoàng Thị Tùng Lâm không hiểu thế nào là Sách Giáo Khoa và thế nào là sách tham khảo (ngoại khóa).

Nói ngay, trong nhà trường chỉ dùng Sách Giáo Khoa. Cuốn sách trên được thiết kế không phải dùng làm sách giảng dạy chính thức trong trường học mà chỉ dùng để tham khảo tại nhà. Loại sách dạng này không thuộc trách nhiệm của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Nên nhớ, theo quy định, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo chỉ chịu trách nhiệm về sách giáo khoa mà thôi.

Tên của cuốn này là “Bé tập làm quen với chữ cái” (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1/2012. Trong cuốn sách này, ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà là giáo viên trường tiểu học Văn Điển A Hà Nội. Bà Hà bán bản quyền cho Cty cổ phần In và Dịch vụ văn hóa Sư Phạm có trụ sở ở gần ĐHSP Hà Nội. Cuốn sách này được chính NXB Đại học Sư phạm cấp phép.

Giải thích lý do in cờ Trung Quốc, bà Hà cho biết, bà chỉ viết phần chữ. Do không biết làm mỹ thuật nên bà lại nhờ 1 người bạn tải các hình ảnh có sẵn trên mạng lắp vào nội dung bà viết sẵn.

Biên Tập Viên của NXB đại học Sư phạm quan liêu chỉ đọc đại khái vì cho rằng đây là sách viết cho trẻ con VỪA HỌC VỪA CHƠI ở nhà trước khi vào lớp 1 nên đã không phát hiện ra lỗi này.

Ông Đinh Văn Vang là tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận từ tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà nội dung cuốn sách, gồm cả phần chữ và hình ảnh. Chúng tôi phát hiện trong một bài có vẽ cờ Trung Quốc và đã đề nghị sửa vì không phù hợp khi sử dụng cho đối tượng trẻ em Việt Nam. Hiện tại bản sách chúng tôi phát hành đã in cờ Việt Nam”.

Được biết, ngay sau khi phát hiện, cuốn sách đó đã bị thu hồi. Tuy nhiên rất có thể các cơ sở in lậu sách đã mạo danh NXB Đại học Sư phạm để in và bán, do đó sách có cờ Trung Quốc vẫn bị lừa bán trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà cho biết, những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách.

đăng lại câu chuyện “Sách Giáo Khoa In Cờ Trung Quốc” trên một diễn đàn hội tụ khá đông anh chị em phóng tinh viên

Dài dòng như vậy để thấy, cuốn sách trên đã không được sử dụng trong nhà trường bởi nó không phải sách chính thống của Bộ Giáo dục và Đào Tạo và có sai sót.

Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các lều báo móc công tung tin này ra vào thời điểm này. Đây là việc làm có chủ ý nhằm vào Bộ trưởng Giáo dục và tạo điều kiện cho các “dân chủ” “trí thức” lu loa chửi chế độ.

OBC

Bài mới
Đọc nhiều