+
Aa
-
like
comment

Những kẻ cố tình xuyên tạc chỉ đạo “Nghĩ thật, nói thật, làm thật”

Hải Anh - 16/08/2021 15:24

Những chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ luôn là mảnh đất màu mỡ để những đối tượng thù địch lợi dụng chống phá bịa đặt, xuyên tạc. Mới đây, nhà “dân chủ” Lê Ánh lại tiếp tục đăng tải bài viết có tiêu đề “Nghĩ thật, nói thật sẽ bị trù dập” với nội dung xuyên tạc về chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các thành viên Chính phủ.

Theo đó, trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào tháng 6/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thành viên Chính phủ nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật; người dân, doanh nghiệp hưởng ứng thật và được thụ hưởng thật các thành quả. Nhưng qua tay nhà “dân chủ” Lê Ánh lại biến thành ” cô Giáo Trần Thị Thơ thực hiện theo lời của ông Thủ tướng “nghĩ thật, nói thật” và chưa làm thì đã “bị đuổi thật”.

Có thể thấy Lê Ánh đang cố tình bịa đặt, xuyên tạc mọi dẫn chứng để chứng minh rằng chỉ đạo “Nghĩ thật, nói thật, làm thật…” là không có cơ sở, là đạo đức giả, là mị dân. Nhưng xin thưa, không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng lại có chỉ đạo như vậy.

Về câu chuyện của bà giảng viên Trần Thị Thơ (ĐH Duy tân) rêu rao “cảm thấy nhục nhã về hệ thống an sinh xã hội” trong lớp học, xin khẳng định đó là những phát ngôn sai lệch về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tương phản hoàn toàn với những phát ngôn dối trá của bà Thơ, Thủ tướng đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ, ngành, chính quyền địa phương phải: Tổ chức hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. Tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân…

Nhấn mạnh điều này để thấy hệ thống an sinh xã hội của nước ta, và trong các chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19. Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng quan điểm, chủ trương của Chính phủ là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là ưu tiên trên hết, trước hết. Mọi hành động của Chính phủ và cả hệ thống chính trị đều hướng đến thực hiện mục tiêu trên hết và trước hết này.

Hiện TP.HCM đã chi hơn 467 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ người lao động không có kết giao hợp đồng, lao động tự do. Tính đến hết tháng 7/2021, các quận huyện và TP. Thủ Đức đã chi hỗ trợ cho gần 380.000 đối tượng với tổng số hơn 578 tỷ đồng. Sắp tới, các đơn vị sẽ tiếp tục kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ủng hộ nông sản, thực phẩm, với khoảng 10.000 phần quà cho công nhân, nhằm hỗ trợ, động viên người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục tạm trú, giảm bớt tình trạng di chuyển tự phát từ TP.HCM về các tỉnh, thành khác.

Những dẫn chứng này hoàn toàn chứng minh những lời nói của bà Trần Thị Thơ là sai lệch, việc yêu cầu sa thải một giáo viên phát ngôn bịa đặt như vậy là hoàn toàn đúng đắn. Và những kẻ chống phá như Lê Ánh lại lợi dụng để gán ghép ngờ nghệch vào chỉ đạo của Thủ tướng.

Quay lại chỉ đạo “Nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật” của Thủ tướng, từ khóa “thật” được nhấn mạnh như một lời nhắc nhớ, một hàm ý cảnh tỉnh xã hội bớt đi những lời sáo rỗng, những lời nói dối để giá trị của sự thật trở lại đúng vị thế của nó. Vì từ xưa đến nay, “thật” được đưa ra như một phép tắc chính danh, một quy chuẩn nghiêm ngặt, một chuẩn mực ứng xử từ lãnh đạo cấp cao đến người dân.

Thủ tướng muốn nhấn mạnh một điều rằng, trong cơ quan Chính phủ cũng như người lãnh đạo đi đầu, chúng ta càng phải đề cao sự thật, coi trọng những lời nói thật, suy nghĩ, lời nói phải đi đôi với làm thật. Nhưng để những lời nói thật có sức sống, sức mạnh lan tỏa thực sự, thì các cấp lãnh đạo, nhất là người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương cũng phải thành tâm lắng nghe những lời nói thật. Có bản lĩnh, dũng khí lắng nghe những lời nói thật, những báo cáo thật, cán bộ lãnh đạo mới đủ tỉnh táo, sáng suốt để tự mình “miễn nhiễm” với những lời xun xoe, bợ đỡ của những kẻ “nịnh thần”, “gian thần” trong nội bộ.

Chỉ đạo như vậy là rõ trách nhiệm, thẩm quyền, tạo thuận lợi cho Chính phủ và bộ máy hành chính vận hành thông suốt. Khi xác định được công việc thuộc về ai, về cấp nào, các bộ, ngành, địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm với công việc được phân công, hạn chế né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, “làm thật” để đạt “hiệu quả thật”.

Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn dắt dân tộc từ bùn đen nô lệ đứng lên sánh vai các cường quốc 5 châu như hôm nay, nhân dân Việt Nam và cả thế giới đã chứng kiến: Suốt hơn 90 năm qua Đảng Cộng sản Việt Nam luôn “nói thật, làm thật” và “nói được, làm được”. Chỉ có bọn phản quốc, bán linh hồn cho quỷ dữ như Lê Ánh mới thấy thất vọng bởi chúng càng mong Việt Nam suy yếu thì Việt Nam lại càng lớn mạnh, trái với mong muốn của chúng.

“Xuyên tạc bất cứ thứ gì thứ gì mà chúng có thể xuyên tạc”. Đó là quan điểm của tác giả về những cây bút mang danh “nhà dân chủ” để bịp thiên hạ, bịp những người thiếu hiểu biết, “dắt mũi” những đối tượng không có lập trường chính trị – tư tưởng vững vàng. Thế nên, những luận điệu xuyên tạc của các cây bút phản động, chuyên bẻ cong sự thật về mọi vấn đề ở Việt Nam thật sự là sự lạc lõng, đáng thương.

Hải Anh

Bài mới
Đọc nhiều