+
Aa
-
like
comment

Những kẻ chống phá Việt Nam cái gì cũng biết nói, chỉ có nói đúng sự thật là không!

09/01/2020 14:53

Trong không khí đất nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền, tinh thần phấn khởi trước sự đi lên mạnh mẽ của đất nước, người dân khắp nơi đều hân hoan. Ấy thế nhưng, với một số kẻ có tinh thần nhược tiểu, những thành phần chống phá, tổ chức khủng bố Việt Tân cứ ra rả, ra sức bôi đen thành quả của Việt Nam ngày nay cho bằng được. Thậm chí, những kẻ ấy sẵn sàng nói ngược, phủ nhận công trình đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới.

Hoàn toàn có cơ sở để Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên bố “mây đen phủ lên toàn cầu, nhưng mặt trời vẫn đang toả sáng ở Việt Nam” trong buổi hội nghị trực tuyến với các địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2020.

Những điểm sáng về tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm 2019, được tổ chức quốc tế đánh giá là bằng chứng thuyết phục nhất.

Ngày 17-12-2019, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo Điểm lại, nhận định kinh tế Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm nay, dù toàn cầu chững lại. WB cho rằng tăng trưởng của Việt Nam được duy trì nhờ kinh tế đối ngoại vững mạnh. Xuất khẩu dự kiến tăng 8% năm nay – cao gấp gần 4 lần bình quân thế giới. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn là động lực tăng trưởng của Việt Nam, với vốn cam kết bình quân gần 3 tỷ USD mỗi tháng. Tiêu dùng cũng đóng góp lớn cho tăng trưởng, nhờ tầng lớp trung lưu và mức lương tăng lên.

Năm 2019, Việt Nam là quốc gia thu hút nhà đầu tư ngoại hơn nhiều nước khác trong khu vực. Lạm phát của Việt Nam năm nay được dự báo 3%, thấp hơn so với 02 năm trước và thấp hơn mục tiêu 4% của chính phủ.

Ông Jacques Morisset, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB đánh giá: “Nợ công Việt Nam giảm gần 8% so với 2016 và thặng dư thương mại tăng liên tiếp 4 năm qua. Kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam – Việt Nam có chính sách tài khóa “khôn ngoan”. Nhờ đó, tỷ lệ nợ công trên GDP giảm đáng kể. Ít quốc gia giảm được như vậy trong 3 năm mà không cần đến chương trình giãn nợ hay giảm nợ”.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng ra nhận định lạc quan về Việt Nam. Tổ chức này cho rằng kinh tế Việt Nam sẽ vẫn vững mạnh trong năm nay và năm tới. Tăng trưởng 2019 được dự báo là 6,8%, khớp với mục tiêu tăng trưởng Chính phủ đặt ra năm nay – vào khoảng 6,6 – 6,8%.

Những con số, nhận định trên của những tổ chức quốc tế uy tín đã đập thẳng vào mặt những kẻ chống phá, lu loa bôi đen cho đất nước. Kết quả sáng ngời từ thành quả trên cũng là minh chứng thuyết phục, cho lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “Tôi nghĩ rằng bình minh đang tới đất nước chúng ta” tại Hội Nghị Doanh Nghiệp từ năm 2017.

Những thành phần chống phá cho rằng, kết quả trên là được “tô hồng” và lãnh đạo “nổ” để khoe khoang. Đúng là kết quả kinh tế của Việt Nam là hồng, là gam màu sáng nhưng để hồng được, thì đó là nỗ lực phấn đấu làm ăn của biết bao người dân đất Việt yêu nước chân chính.

Kết quả đó, bất kỳ người lãnh đạo của quốc gia nào cũng tự hào, chứ không riêng gì lãnh đạo Việt Nam. Tự hào đất nước, chẳng có gì xấu cả, chỉ có những ai phá hoại, ruồng bỏ, không dám nhìn thẳng vào hiện thực mà thừa nhận đất nước mình đang phát triển thì mới xấu. Và chỉ có những kẻ ghen ăn tức ở mới nói ngược và không mún đất nước phát triển mà thôi. Những kẻ mà ngay đến cả lòng tự hào, tự trọng dân tộc không có, muốn chà đạp thì làm sao biết, tồn tại khái niệm hai từ yêu nước trong lý trí?

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều