+
Aa
-
like
comment

Những hình ảnh xót xa trong tâm dịch vừa qua

26/09/2021 07:04

Những hình ảnh nhóm tình nguyện đưa thi thể bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM ra khỏi nhà, len lỏi trong hẻm nhỏ khiến người xem không khỏi xót xa. Mong rằng người dân sẽ nâng cao ý thức phòng dịch để không còn phải chứng kiến những cảnh thương tâm thế này. 

Căn nhà có người mất nằm trên lầu 2 của một căn chung cư cũ tại quận 5, TP.HCM. Từ lan can, hàng chục người từ trẻ đến già cùng ngó đầu xuống, quan sát đội mai táng. Bên trong, người phụ nữ quay đi khi thấy đội mai táng bọc kín nylon và khiêng thi thể chồng bà ra ngoài, ông mất vì Covid-19.

Hơn 3 tháng qua, những đội tình nguyện mai táng ngày đêm hỗ trợ những gia đình có người mất trong đại dịch Covid-19 tại TP.HCM.

anh tang le benh nhan Covid gay xuc dong anh 2

Đội thiện nguyện len lỏi khắp các tuyến phố, con hẻm, hỗ trợ những gia đình khó khăn mai táng người mất vì Covid-19.

Dưới ánh đèn flash từ chiếc điện thoại của bác sĩ Nguyễn Hồng Khánh Duy, bác sĩ Hiền lặng nhìn khuôn mặt chồng qua một lớp nylon trong suốt. Khoảnh khắc cuối cùng của 2 vợ chồng chỉ kéo dài vài giây. Nữ bác sĩ im lặng bước ra khỏi thùng container, đôi mắt mở to vô định…

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa (Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương) là nơi thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 lớn nhất cả nước, với hơn 12.000 F0.

Sáng sớm 20/9, hàng trăm shipper xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại trạm y tế lưu động lưu động trường mầm non Quỳnh Hương (118 Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp). Dòng người xếp hàng kéo dài hàng trăm mét từ số 118 Nguyễn Văn Lượng qua ngã tư Lê Hoàng Phái – Nguyễn Oanh. Shipper muốn được hoạt động giao hàng liên quận phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày.

Đêm Trung thu, những ngôi nhà trên đồi ở xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội, trong cảnh tất bật. Họ chuẩn bị từ bưởi, hồng, bánh nướng, bánh dẻo… đầy đủ cho một mâm cỗ đêm rằm. Cũng giống như nhiều gia đình khác xung quanh, chị Linh đứng ra tổ chức lễ Trung thu, mời các bạn nhỏ trong xóm tới rước đèn.

Ngày 23/9, nhiều chuỗi thực phẩm và đồ uống (F&B) ở TP.HCM đã mở cửa. Cửa hàng The Coffee House Trần Quang Khải (quận 1) tận dụng không gian tầng 3 đang bỏ trống làm chỗ ở cho 3 nhân viên. Bên cạnh phòng ngủ này là một bếp dã chiến nhỏ.

Ngày 19/9, Hoa hậu Tiểu Vy có buổi phát quà từ thiện cho những hộ dân kêu cứu vì thiếu thực phẩm thiết yếu trên ứng dụng điện thoại. Điểm đến đầu tiên của Tiểu Vy là đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7). Nhiều đoạn đường, cô và ê-kíp phải đẩy xe hàng và lội qua các vùng nước ngập. Người dân tại khu vực này cho biết nước dâng lên sau cơn mưa đêm và chưa kịp rút xuống.

Một người đàn ông và nhiều người khác đi bộ dưới lòng đường. Xe cảnh sát đi phía sau kêu gọi họ rời khỏi khu vực. Khi bị nhắc nhở họ lại đi sang phía bên đường đối diện để tiếp tục tập, không chịu ra về. Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 21/9, nhiều người dân đi bộ, đạp xe thậm chí chui xuống hầm để tập thể dục trong khi các hoạt động này chưa được phép.

Huy Hiệu 

Bài mới
Đọc nhiều