+
Aa
-
like
comment

Những hành vi bị xử lý hình sự liên quan đến dịch COVID-19

07/04/2020 14:36

Trốn khỏi nơi cách ly, phong tỏa; từ chối cưỡng chế cách ly… có thể bị xử phạt tới 200 triệu đồng hoặc ngồi tù đến 12 năm. Người dân Việt Nam chú ý nhé:

Tính đến sáng nay, 7-4, thế giới ghi nhận 1.343.557 người nhiễm nCoV tại 208 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, sáng nay Bộ Y tế cũng không ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV nào. Số bệnh nhân 245, trong đó 150 người đang điều trị. Dù vậy, theo ông Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam, số ca nhiễm mới giảm liên tiếp trong mấy ngày qua là tín hiệu tốt nhưng chưa đủ để đánh giá tình hình dịch.

“Bây giờ mối quan tâm chính là các ca trong cộng đồng. Nếu Việt Nam không làm tốt, dịch sẽ bùng lên như ở các nước”, ông Phu nói.

Trong diễn biến liên quan, từ chiều 6-4, Bộ Y tế cũng đã nâng cấp độ chống dịch lên. Theo đó, bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế được coi như bệnh nhân nghi lây nhiễm, được phân luồng điều tra dịch tễ và xét nghiệm.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Phía trước vẫn còn rất nhiều gian khó và tiềm ẩn không ít rủi ro.

“Chúng ta quyết không được chủ quan, lơi lỏng. Nhưng nếu toàn dân đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng”, Phó Thủ tướng nói.

Bạn đọc hãy cùng Cánh Cò truyền mạnh mẽ thông điệp chung tay dập dịch nhé: “MỖI NGƯỜI DÂN LÀ CHIẾN SĨ TRÊN MẶT TRẬN CHỐNG DỊCH”

H.E

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều