+
Aa
-
like
comment

Những giọt nước mắt lúc chia tay, khỏe lại nhé Sài Gòn!

27/09/2021 15:00

Những giọt nước mắt lúc chia tay TP.HCM của đoàn sinh viên tình nguyện, giảng viên Trường ĐH Y dược Thái Bình. Sau 2 tháng vào TP.HCM chống dịch, cũng đã tới lúc họ được nghỉ ngơi rồi!

Những cái ôm tình cảm trong giây phút chia xa – Ảnh: CHÂU TUẤN

 

Cuộc chia tay diễn ra tại Trường mầm non Hoa Hồng (thuộc phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM), nơi sinh hoạt của đoàn tình nguyện trong hai tháng chống dịch tại đây.

Ngày 17-7, nghe thông báo về việc đăng ký vào TP.HCM chống dịch, nhiều sinh viên của Trường đại học Y dược Thái Bình đã lập tức điền vào đơn đăng ký.

Công việc hằng ngày của đoàn sinh viên, giảng viên Trường đại học Y dược Thái Bình là đi lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc và đưa thuốc cho F0 cách ly tại nhà, thành lập trạm y tế lưu động kiểm soát F0 xử lý tại nhà… trên địa bàn quận 7.

“Mẹ của mình khá lo lắng khi biết mình phải vào tâm dịch. Mình đã động viên mẹ rất nhiều, mình học ngành bác sĩ, mình phải xông pha để giúp đỡ mọi người. Nếu ai cũng sợ thì dịch biết khi nào mới được đẩy lùi.

Nghe mình nói vậy, mẹ cũng yên tâm. Suốt hai tháng ở đây, mẹ đã gọi điện động viên và ủng hộ tinh thần cho mình rất nhiều” – bạn Nguyễn Tuấn Anh, sinh viên Trường đại học Y dược Thái Bình, chia sẻ.

Sinh viên Y dược Thái Bình sắp xếp đồ đạc chuẩn bị về lại Thái Bình – Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ rất sớm, các bạn tình nguyện viên của TP.HCM đã có mặt tại điểm chia tay để giúp thu dọn đồ đạc và nói lời tạm biệt với các bạn sinh viên của Đại học Y dược Thái Bình.

Bạn Đỗ Quốc Đạt – một tình nguyện viên của TP.HCM – xúc động: “Mình rất biết ơn vì các anh chị đã lặn lội xa xôi vào đây để chia lửa với TP.HCM. Mình cũng xin lỗi các anh chị rất nhiều bởi vì có những thứ tụi mình chưa lo cho các anh chị được đầy đủ. Chúc mọi người thật nhiều sức khỏe và thành công trên con đường học tập, hẹn gặp lại mọi người vào một dịp sớm nhất khi Sài Gòn thật khỏe mạnh”.

Chưa dứt câu nói, Đạt kéo tay một người “đồng đội” của mình đến giới thiệu với phóng viên, bạn Nguyễn Trúc Nguyên (sinh viên Đại học Y dược Thái Bình), hai bạn đã gắn bó với nhau trong suốt khoảng thời gian Nguyên vào đây chống dịch. Đến lúc phải nói lời tạm biệt, hai bạn ôm nhau, xúc động.

“Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã giúp đỡ tụi mình từ những ngày đầu tiên cho đến tận bây giờ. Mình có niềm tin vào việc TP.HCM sắp chiến thắng đại dịch rồi, mong tất cả mọi người hãy cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này để chuẩn bị quay lại cuộc sống bình thường trong thời gian tới” – bạn Trúc Nguyên trải lòng.

Trong giây phút chia tay đầy lưu luyến, nhiều tâm sự được bộc bạch, khóe mắt của các bạn sinh viên Đại học Y dược Thái Bình đỏ hoe vì không thể giúp đỡ cho TP.HCM lâu hơn.

“Sài Gòn là một thành phố rất nhộn nhịp trong suy nghĩ của mình và nhiều người. Nhưng hai tháng qua, thành phố này trở nên thật vắng lặng. Những kỷ niệm vào TP.HCM chống dịch, mình sẽ ghi nhớ mãi.

Chuyến đi này cũng mang đến cho mình và các bạn sinh viên khác rất nhiều kinh nghiệm có ích cho công việc sau này. Khi nào Sài Gòn hết dịch, mình sẽ quay trở lại, đi một vòng để biết TP.HCM ngày thường nhộn nhịp và sôi động đến cỡ nào. Chúc TP.HCM sớm khỏe lại!”, bạn Lê Phan Lan Anh, sinh viên Trường đại học Y dược Thái Bình, nói.

Các tình nguyện viên TP.HCM đến giúp thu dọn đồ đạc và nói lời tạm biệt với các bạn sinh viên của Đại học Y dược Thái Bình – Ảnh: CHÂU TUẤN
Đoàn tình nguyện viên Trường Y dược Thái Bình mong sớm trở lại để thăm TP.HCM – Ảnh: CHÂU TUẤN
Bồi hồi trong giây phút chia xa – Ảnh: CHÂU TUẤN
Mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm trước khi rời TP.HCM – Ảnh: CHÂU TUẤN

Hy vọng sẽ được gặp lại các bạn nhưng trong một ngày nắng, lúc mọi người được mạnh khỏe!

CHÂU TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều