+
Aa
-
like
comment

Những giọt nước mắt chia ly, vì đâu nên nỗi?

Hải Yến - 06/07/2020 12:19

Tòa tuyên án tử hình, cả hai bị cáo ôm vợ, con khóc nức nở. Có sự chia ly nào không xót xa, nhưng trong trường hợp tử hình vì buôn ma túy – nó đớn đau hơn nhiều, không chỉ là nỗi đau âm dương cách biệt, mà còn biết bao hệ lụy, gánh nặng mà người ở lại phải vươn mang.

Chết vì những viên đạn bọc đường – vết xe đổ, nhưng lắm kẻ đâm vào. Vì tiền mà bất chấp tất cả

Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên Việt, tử hình đối tượng buôn ma túy là thông tin xuất hiện hàng ngày trên truyền thông. Không có tháng nào mà tòa án Việt Nam không xử án ma túy, các mức án đưa ra vô cùng nghiêm khắc, để răn đe, cảnh tỉnh những ai đã và đang bước chân vào con đường phi pháp này. Tuy nhiên, năm nào cũng vậy, những giọt nước mắt muộn màng luôn xảy ra, vì đâu nên nỗi?

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa mới đây đã tuyên án tử hình với 2 bị cáo vận chuyển 30 bánh heroin và hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp. Bị cáo Hạng A Chinh (24 tuổi, trú tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa) và Giàng Seo Chỉnh (26 tuổi, trú tại xã Phương Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã ôm vợ con khóc nức nở. Thương những đứa con, chúng còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đã, đang và sẽ xảy ra. Phiên tòa đã khiến nhiều người có mặt chứng kiến phải lặng người, thương xót vô cùng cho người ở lại. Cả hai người vợ của hai bị cáo đều còn quá trẻ, nỗi đau chịu cảnh góa chồng, một nách nuôi con trong tủi nhục, khiến cho người chứng kiến không khỏi chạnh lòng, rớt nước mắt.

Nhận vận chuyển 30 bánh heroin và hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp từ huyện Hương Sơn tới thành phố Vinh (Nghệ An), để đổi lấy 5.000 USD. Khi thực hiện giao dịch này, nhúng tay vào con đường phạm pháp này, những người đàn ông trên có lẽ không nhìn thấy cái kết của mình; có lẽ cũng không tưởng tượng được cảnh bản thân mình phải ngồi khóc như một đứa trẻ giữa pháp đường. Chết là hết nhưng nước mắt vợ thì còn đó, tương lai của con thì bỏ ngỏ.

Lực lượng Công an xác định, chống ma túy – cuộc chiến không khoan nhượng, chấp nhận khó khăn, gian khổ, thậm chí là hy sinh.

Ma túy đem đến biết bao hệ lụy, phá nát hạnh phúc của biết bao gia đình. Nỗi đau không chỉ đến với những kẻ buôn ma túy và gia đình, mà còn biết bao người chịu ảnh hưởng theo cùng. Đánh án ma túy, ngăn chặn không để cái chết trắng hoành hành xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân – các chiến sĩ, trinh sát của lực lượng công an phải trả giá bằng chính máu, nước mắt, thậm chí hạnh phúc của cả gia đình mình. Hàng nghìn chuyên án ma túy được đưa ra ánh sáng, hàng tấn ma túy được tịch thu trước khi tung ra thị trường đen, đó là chiến công vang dội của lực lượng công an. Nhưng phía dưới tảng băng chìm, đếm không xuể bao nhiêu cán bộ, chiến sĩ phải phơi nhiễm, rồi sau đó lặng lẽ giã từ cuộc đời. Chiến đấu với tội phạm ma túy, biết bao người vợ, biết bao đứa con của những chiến sĩ ấy đã chịu cảnh vợ góa, con mồ côi, gia đình mất đi người con, người cháu. Xót xa lắm, thương nhiều lắm.

Lời cảnh tỉnh “đừng dại dột buôn và sử dụng ma túy dù chỉ một lần, hãy nghĩ đến gia đình trước khi làm chuyện phạm pháp” đã được các cơ quan chức năng truyền thông hàng ngày, nhưng nó đã bị những người hành nghề buôn ma túy bỏ ngoài tai. Vì những khoảng tiền quá lớn mà con người ta nhận được từ buôn ma túy, vận chuyển ma túy, đã làm cho lòng tham trỗi dậy và bất chấp đánh đổi. Cho đến khi hậu quả xảy ra, chiếc búa quan tòa gõ xuống, kết thúc phiên xử án, kết thúc cuộc đời thì người ta mới giật mình, nhưng đã muộn!

Giá như, sau chuyên án, cuộc chiến chống tội phạm ma túy kết thúc, giá như con người ta không tàn nhẫn vì đồng tiền buôn bán ma túy – làm hại cho nhau, thì nỗi đau này sẽ không chất chồng thêm nữa. Nhưng cái lợi nhuận, đồng tiền kiếm được từ buôn ma túy nó quá cao khiến cho con người ta bất chấp tất cả. Thủ đoạn những con buôn ma túy sử dụng ngày càng tinh vi, xảo quyệt và số lượng vận chuyển không còn là gram, mà là kg, có đường dây hàng trăm kg ma túy. Cuộc chiến chống tội phạm này ngày càng khốc liệt và các chiến sĩ lại phải căng mình chiến đấu. Chuyên án này vừa khép lại, chuyên án khác lại mở ra, cuộc chiến chống tội phạm ma túy chưa bao giờ có sự kết thúc.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều