+
Aa
-
like
comment

Những em bé trong đêm phải vào khu cách ly Covid-19

19/11/2021 07:37

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh với nhiều ca cộng đồng tại TP Huế. Nhiều gia đình có trẻ em rất nhỏ tuổi buộc phải đi cách ly ngay, bất kể lúc nửa đêm để phòng, chống dịch bệnh.

Xót lòng hình ảnh những em bé trong đêm phải vào khu cách ly Covid-19 - 1
Xót lòng hình ảnh những em bé trong đêm phải vào khu cách ly Covid-19 - 2

Được biết, chiều 12/11 vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Thông báo số 180/TB-BCĐ về việc điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thông báo nêu rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh đã ghi nhận gần 1.500 trường hợp mắc Covid-19, đặc biệt dịch bệnh đã lây lan trong cộng đồng. Riêng ngày 12/11, tỉnh ghi nhận thêm 43 ca mắc, trong đó, 32 ca được phát hiện tại khu cách ly tập trung, 11 ca trong cộng đồng.

Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo, từ ngày 13/11, một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện như sau:

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, quét mã QR code; phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm.

Tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng phải bảo đảm thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, quét mã QR code, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và không quá 30 người. Tổ chức đám tang, việc hiếu phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Các trường học trên địa bàn thành phố Huế thực hiện dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Các huyện, thị xã khác duy trì dạy học trực tiếp, các khu vực nguy cơ cao triển khai dạy trực tuyến.

Hoạt động tham quan, du lịch phục vụ các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn ở khu vực ngoài trời và không quá 10 người/đoàn trong cùng một thời điểm ở trong nhà. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hoạt động không quá 20 người và không quá 50% công suất.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoạt động không quá 50% công suất; các nhà hàng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoạt động không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh; đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và yêu cầu 5K, chủ động tiêm vaccine khi đến lượt và quét mã QR code.

Hạnh Nhân 

Bài mới
Đọc nhiều