+
Aa
-
like
comment

Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy

09/07/2021 10:19

Mấy hôm nay, sau khi kết thúc ca làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 22 nhóm gồm 220 nhân viên y tế của bệnh viện đã tình nguyện tham gia vào lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng.

Không ồn ào, họ lặng lẽ làm nhiệm vụ, mệt đâu ngồi nghỉ đó nhưng ai cũng vui. Hàng trăm nhân viên y tế luôn có mặt sớm nhất, bất kể mưa gió, theo điều động của bệnh viện và chỉ định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM để lấy mẫu cho người dân, có khi gần sáng mới về.

Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 1.

Đọc những dòng tin nhắn trong group lập ra cho các nhóm tình nguyện thấy thương họ. Chỉ cần nhận tin nhắn từ điều dưỡng trưởng (người điều phối các nhóm), lập tức các nhóm trưởng đã huy động thành viên trong nhóm có mặt tại địa chỉ cần tiếp ứng nhanh nhất có thể, dù lúc đó đã là nửa đêm.

Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 2.
Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 3.
Các tin nhắn trong nhóm các bác sĩ tham gia lấy mẫu xét nghiệm, có tin nhắn lúc gần 2 giờ sáng và có cả những tin nhắn kết thúc lúc 5 giờ

Đối với họ, dường như không có khái niệm ngày hay đêm, làm nhiều hay làm ít; chỉ có sự hối hả, nỗ lực và quyết tâm, chung một niềm tin sẽ sớm chặn đứng dịch bệnh. Người đi xét nghiệm xuyên đêm. Người theo dõi, động viên, nhắc nhở đồng nghiệp bảo đảm an toàn trong công việc. Người lo chuyện ăn uống, chỗ nghỉ ngơi… Tất cả đều thực hiện nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm.

Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 4.
Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tranh thủ ăn khuya sau khi lấy mẫu về

Thấy anh em khổ và đuối quá, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuẩn bị những phần ăn khuya, nước uống để đón họ trở về sau khi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, bệnh viện cũng chuẩn bị các phòng nghỉ tại nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân để các nhân viên y tế có chỗ nghỉ sau một đêm căng mình làm việc.

BS Nguyễn Quốc Khang – Khoa Hậu phẫu, nhóm trưởng – cho biết: “Đêm trước, tôi cùng các đồng đội tham gia lấy mẫu cho người dân tại chợ Bình Điền đến sáng mới về. Có phòng tại nhà nghỉ cho các anh em về nghỉ ngơi thật sự rất tốt!”.

Còn điều dưỡng Trang, Khoa Viêm gan, tham gia đội tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho người dân từ ngày 29-6 đến nay. Mỗi đêm, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các y bác sĩ trở về đều được chuẩn bị sẵn phần ăn khuya và phòng nghỉ.

“Cơm rất ngon, phòng thì sạch sẽ, thoáng mát. Đi làm về khuya mà được chăm sóc chu đáo nên tôi thấy cảm động lắm. Tôi đăng ký ở tại nhà nghỉ sau khi đi lấy mẫu tại cộng đồng bữa giờ luôn vừa tiện vừa an toàn cho người thân mình” – điều dưỡng Trang kể.

Một nữ bác sĩ tham gia các nhóm tình nguyện ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết mấy hôm trước, sau khi hoàn thành lấy cả trăm ngàn mẫu, họ trở về bệnh viện, xếp hàng ngồi chờ để được… hớt tóc miễn phí.

Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 5.
Các y bác sĩ được cắt tóc gọn gàng để tiện cho công việc

Từ khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động hớt tóc, làm đẹp… đã phải tạm dừng hơn một tháng qua. Trong khi đó, mái tóc dài thường xuyên gây ra bất tiện cho nhân viên y tế khi thực hiện công việc chuyên môn, đặc biệt là khi tham gia công tác phòng chống dịch và phải thường xuyên mặc đồ bảo hộ. Chương trình hớt tóc miễn phí với sự tham gia hỗ trợ của các chuyên gia về tóc là các tình nguyện viên đến từ Nhà văn hóa Phụ Nữ TP HCM và nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Làm trong ngành y tế, đầu tóc gọn gàng cũng là một yếu tố góp phần bảo đảm sự an toàn. Vì vậy, tôi cảm ơn ban giám đốc đã quan tâm và mời một đội ngũ vào cắt tóc cho chúng tôi”– bác sĩ chuyên khoa I Võ Thị Xuân Mai chia sẻ sau khi được các chuyên gia về tóc cắt cho mình một mái tóc ngắn gọn gàng.

Những ngày này, các nhóm tình nguyện ở Bệnh viện Chợ Rẫy luôn làm việc gấp đôi, gấp ba. Họ lặng lẽ làm nhiệm vụ, hài lòng với những nhu cầu đơn giản nhất nhưng luôn thực hiện với trách nhiệm cao nhất mà những dòng tin nhắn lúc nửa đêm đã nói lên tất cả.

Anh Thư

 

Bài mới
Đọc nhiều