+
Aa
-
like
comment

Những đóng góp thầm lặng trong phòng chống dịch Covid-19 của người lính lái xe

23/08/2020 07:02

Tại điểm đón đưa công dân về điểm cách ly luôn có sự chia sẻ, đồng hành của cán bộ, chiến sĩ lái xe của Lực lượng vũ trang Quân Khu 9.

Khử khuẩn xe trước và sau khi vận chuyển ca bệnh đi cách ly hay đến cơ sở y tế.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua đã có nhiều chuyến bay đưa công dân về nước theo nguyện vọng và năng lực cách ly tại các địa phương. Trong số đó đã có nhiều chuyến bay đưa công dân về nước đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, để đưa công dân về khu cách ly tập trung theo quy định, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quân khu 9 đã lên kế hoạch tiếp nhận, đưa về khu cách ly đảm bảo an toàn, đúng quy trình. Tại điểm đón đưa công dân về điểm cách ly luôn có sự chia sẻ, đồng hành của cán bộ, chiến sĩ lái xe của Lực lượng vũ trang Quân Khu 9.

Các cán bộ, chiến sĩ lái xe chuẩn bị đưa công dân về điểm cách ly theo quy định.

Các cán bộ, chiến sĩ lái xe thực hiện nhiệm vụ đưa công dân về các điểm cách ly theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19 đều có chung tâm trạng băn khoăn, lo lắng khi là người tiếp xúc đầu tiên với các công dân, và không biết ai trong số này đã bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, khi nhận được nhiệm vụ có chuyến bay đưa công dân về nước cách ly tại địa bàn Quân khu 9, các cán bộ, chiến sĩ đều không ngại khó khăn, xung phong để thực hiện nhiệm vụ vì tất cả mọi người đều xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Đại úy Lê Thành Nguyên, lái xe Tiểu đoàn 41, Trung đoàn vận tải 659, Quân khu 9 cho biết: Những cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đưa công dân về khu cách ly đều được trang bị đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19 theo đúng quy định. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nâng cao ý thức trong phòng dịch cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra, trước và sau khi làm nhiệm vụ những cán bộ, chiến sĩ lái xe được phòng quân y đo thân nhiệt, và thực hiện cách ly đúng quy định, trong quá trình cách ly 14 ngày sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

“Tôi là một người lính, là một người lái xe thì tôi xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình. Đóng góp công sức nho nhỏ của mình cùng với đất nước mình vận chuyền kiều bào mình về. Tôi cũng rất vinh dự được phục vụ trong đội ngũ lái xe của quân khu 9 này. Khi vận chuyển về thì tôi được đi cách ly 14 ngày, đi cách ly cũng được đồng chí, đồng đội chăm lo, ăn uống chỗ ở, vệ sinh. Thực ra thì cũng không có gì bận bịu, có cái hơn băn khoăn là con nhỏ thì ở nhà vợ phải gánh vác hết, vừa lo ăn, vừa lo đi học. Tôi đã vô khu cách ly rồi, có những đồng chí khác sẽ thay tôi tiếp theo, khi tôi hết cách ly khi về đơn vị giao nhiệm vụ là mình cứ đi”, Đại úy Nguyên nói.

Đại tá Phan Văn Chương, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 9 cho biết, thời gian qua công tác tiếp nhận công dân được Ban Chỉ đạo phòng, dịch Quân khu 9 triển khai xuống từng đơn vị, nhất là những điểm cách ly thuộc địa bàn Quân khu 9 bố trí. Trong đó, đội ngũ lái xe là những người thực hiện nhiệm vụ đưa công dân về khu cách ly, dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ lái xe, trước và sau khi thực hiện nhiệm vụ đều được phun xịt khử trùng xe, những cán bộ, chiến sĩ sau khi thực hiện xong nhiệm vụ đưa công dân về điểm cách ly sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định.

Có những cán bộ, chiến sĩ lái xe từ khi nhận nhiệm vụ đã 3 – 4 tháng chưa về thăm gia đình.

” Chúng tôi thực hiện điều động, tập trung quán triệt các nội dung cần quy định trong suốt quá trình từ khi lên xe, tiếp nhận công dân cho đến khi về giao công dân tại khu cách ly và quay về đơn vị chấp hành sự quản lý, cách ly của tại đơn vị mình. Lực lượng lái xe, kể cả xe tải, xe ca sẽ cách ly đủ 14 ngày. Trong thời gian đó nếu như có chuyến bay về thì đơn vị đó sẽ điều lái xe khác để đồng chí này cách ly 14 ngày được về gia đình, để đồng chí khách thực hiện nhiệm vụ, cứ luân phiên như thế. Nói chung các đồng chí lái xe phục vụ tinh thần thái độ tốt, trách nhiệm cao và chấp hành tốt các quy định mà Ban Chỉ đạo đã triển khai trong suốt quá trình nhận công dân cho đến khi giao công dân”, Đại tá Chương cho biết.

Có những cán bộ, chiến sĩ lái xe từ khi nhận nhiệm vụ đã 3 – 4 tháng chưa về thăm gia đình dù đơn vị chỉ cách nhà vài km, vì vừa hoàn thành cách ly các cán bộ, chiến sĩ lái xe lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đưa công dân về các điểm cách ly. Các anh hiểu rằng trong bất cứ tình huống nào quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng chống dịch Covid-19, đây là niềm tự hào, vinh dự khi được góp công sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch. Trong thời gian tới đây, sẽ có thêm nhiều chuyến bay đưa công dân về nước theo nguyện vọng, các anh những chiến sĩ lái xe tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đưa công dân về khu cách ly, và ai cũng thể hiện rõ quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phạm Hải/VOV

Bài mới
Đọc nhiều