+
Aa
-
like
comment

Những đối thủ của đội xe tăng Việt Nam tại chung kết chiều nay

15/08/2019 10:25

Với thành tích 2 giờ 0 phút 37 giây, đội xe tăng Uzbekistan là đối thủ nặng ký nhất của đội xe tăng Việt Nam trong trận chung kết II diễn ra vào 15h chiều nay (15/8).
Đội tuyển xe tăng của Việt Nam đã gây bất ngờ lớn tại cuộc đua xe tăng Tank Biathlon 2019, diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga. Trận chung kết bảng II giữa 4 đội Uzbekistan, Việt Nam, Cuba và Uganda sẽ diễn ra vào lúc 11h giờ địa phương (15h giờ Hà Nội). Đội Uzbekistan là đối thủ nặng ký nhất của đội tuyển xe tăng Việt Nam.

Ở vòng đấu loại, đội xe tăng Uzbekistan nhất bảng II với thành tích 84 phút 19 giây. Đội xe tăng Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích đứng thứ 4 bảng II, tổng thời gian của 3 kíp thi đấu là 101 phút 08 giây và lọt vào bán kết.

Ở vòng bán kết, đội xe tăng Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm các đội Myanmar, Tajikistan và Uganda. Đội Myanmar tuy về đích sớm nhất, nhưng thành tích của họ không được công nhận do phạm luật.

Nhung doi thu cua doi xe tang Viet Nam tai chung ket chieu nay hinh anh 1
Đội xe tăng của Việt Nam đã gây bất ngờ lớn tại Tank Biathlon 2019. Ảnh: Báo QĐND.

Đội Tajikistan bị truất quyền thi đấu do phạm luật. Đội xe tăng của Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Đội Uganda xếp thứ 2.

Trong khi đó, đội Uzbekistan thi đấu trận bán kết ở bảng đấu gồm các đội, Cuba, Lào và Kuwait. Đội Lào bị truất quyền thi đấu do pháo thủ chĩa nòng pháo đang có đạn lên khán đài. Đội Kuwait bỏ cuộc sau khi xe tăng của họ đứt xích và lao xuống ruộng.

Kết quả chung cuộc ở vòng bán kết, đội Uzbekistan dẫn đầu bảng II với tổng thành tích của 3 kíp thi đấu là 2 giờ 0 phút 37 giây. Đội Việt Nam xếp thứ 2 với thời gian 2 giờ 44 phút 28 giây. Đội Cuba xếp thứ 3 với thời gian 2 giờ 44 phút 36 giây. Đội Uganda xếp thứ 4 với thời gian 3 giờ 02 phút 44 giây.

Như vậy, thành tích của đội xe tăng Việt Nam đang kém 44 phút so với đội Uzbekistan. Đây sẽ là thách thức rất lớn cho đội xe tăng Việt Nam nếu muốn có kết quả tốt trong trận chung kết.

Một khó khăn lớn cho đội tuyển xe tăng Việt Nam là các chiến sĩ hầu như không có kinh nghiệm với xe tăng T-72.

Trong khi đó, quân đội Uzbekistan đã vận hành xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 trong nhiều thập niên, nên họ có rất nhiều kinh nghiệm với “ngựa chiến” của thao trường Tank Biathlon.

Trung Hiếu/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều