+
Aa
-
like
comment

Những doanh nghiệp chống dịch COVID tốt cam kết sẽ có thưởng Tết

02/12/2020 09:35

Những doanh nghiệp phòng chống dịch COVID tốt trong đợt dịch vừa qua ở thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ có thưởng Tết cho người lao động, ít nhất là bằng mức của năm 2019.

Người lao động Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng sẽ có thưởng Tết bằng năm 2019. Ảnh: Tường Minh

Trong hai đợt dịch COVID-19 vừa qua ở Đà Nẵng, có rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động bị mất việc làm. Nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp vừa phòng chống dịch tốt vừa đảm bảo được việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đó là các doanh nghiệp điển hình như Công ty TNHH Daiwa Việt Nam ở Khu công nghiệp Hòa Khánh; Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam ở Khu công nghiệp Hòa Cầm; Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước ở Khu công nghiệp An Đồn; Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa ở Khu công nghiệp Hòa Khánh; Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng ở Khu công nghiệp Hòa Khánh…

Và tất nhiên, các chế độ cho người lao động, đặc biệt là thưởng Tết của các doanh nghiệp này vẫn không có gì thay đổi. Bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Pi Vina cho biết: “Mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa chốt thưởng Tết, tuy nhiên, chắc chắn năm nay thưởng sẽ như năm ngoái, không có gì thay đổi.

Tương tự, ông Bùi Minh Vũ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cho biết, hiện chưa có thông báo chính thức, nhưng thưởng Tết năm nay của đơn vị ông chắc chắn sẽ bằng năm 2019, tức trung bình mỗi công nhân được thưởng thêm 1,5 tháng lương. Đặc biệt, công ty ông sẽ mua phép 200% nếu người lao động chưa sử dụng phép.

Những đơn vị khác, khi được hỏi cũng đều trả lời là chưa có kế hoạch cụ thể, nhưng chắc chắn thưởng Tết sẽ bằng năm 2019 do năm nay sản xuất kinh doanh không ảnh hưởng nhiều bất chấp hai đợt dịch COVID-19 cùng mưa bão liên tục.

(Theo LDO)

Bài mới
Đọc nhiều