+
Aa
-
like
comment

Những điều mà virus Corona “làm được” cho thế giới

10/02/2020 10:21

1. Các cuộc biểu tình tại Hồng Kông chấm dứt. Trật tự xã hội trở lại bình thường. Điều mà suốt 4 tháng qua chính quyền không làm được thì Corona chỉ cần 1 ngày.

2. Cuộc biểu tình áo vàng ở Pháp diễn ra trong 60 tuần chấm dứt nhờ sự xuất hiện của 1 “em gái mưa” đến từ Vũ Hán khoe thành tích uống thuốc hạ sốt để nhập cảnh an toàn vào Pháp.

Tất cả đều có trách nhiệm và nghĩa vụ tham gia đối phó đại dịch và đều có khả năng riêng đóng góp hiệu quả vào nỗ lực chung của tất cả nhằm đẩy lùi đại dịch.

3. Trung Đông và Mỹ từ thế đối đầu căng thẳng chuyển sang đối thoại ngăn dịch bệnh, tạm thời chấm dứt nguy cơ chiến tranh. – Hơn cả tác dụng của 2 quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Nhật khi chấm dứt chiến tranh thế giới thứ 2.

4. Đường Phố Hà Nội bớt tắc đường, không khí trong lành trở lại. Người dân có thể an tâm hít thở bình thường mà không cần dùng máy lọc không khí. Trend chia sẻ hình ảnh chất lượng không khí qua phần mềm Air Visual biến mất.

5. Dân chúng biết cách sống lành mạnh, ít tụ tập ăn chơi. Thay vào đó là ăn uống lành mạnh, bổ sung chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cơ thể vì ai cũng sợ chết.

6. Các lễ hội, sự kiện vô bổ, tốn kém không có dịp bùng phát. Cảnh chen lấn giẫm đạp lên nhau hầu như không còn. Điều mà năm nào cũng gây nhức nhối cho dư luận và khó khăn cho công tác an ninh thì nCoV giải quyết trong 1 nốt nhạc.

7. Cuộc đoàn tụ gia đình dài nhất. Có trong mơ thì các gia đình cũng chưa bao giờ trải nghiệm khoảnh khắc bên nhau lâu như vậy. Tuy kinh tế có đi xuống nhưng tình cảm gia đình lại lên cao như diều gặp gió. Các ông chồng có nhiều thời gian chia sẻ việc nhà với các bà vợ thay vì ra ngoài la cà như trước.

8. Tránh những khoản chi tiêu không đáng có – dân tình chỉ tập trung vào khẩu trang và thực phẩm. Không nhậu nhẹt, tụ tập. Tiết kiệm là quốc sách.

9. Hàng trăm nghìn học sinh đòi đi học – bây giờ các em mới nhận ra kiến thức quan trọng đến chừng nào.

10. Đoàn kết cả thế giới – Giờ tất cả cùng nhau chống virus như chống giặc, không bận tâm đến chuyện đánh nhau nữa.

Ai còn thấy điều gì thì comment bên dưới thêm nhé. Chứ mấy hôm nay đọc toàn tin tiêu cực thấy hoang man lắm rồi.

Bài mới
Đọc nhiều