+
Aa
-
like
comment

Những điều chưa biết về danh hài Chí Tài

09/12/2020 16:30

Thông tin nghệ sĩ Chí Tài đã qua đời vào ngày 9/12 do đột quỵ đã khiến nhiều người bất ngờ. Việc ra đi quá đột ngột của nam danh hài làm ai nấy đều không tin đấy là sự thật.

Khi nhắc đến cái tên Chí Tài tất cả mọi người đều biết đến một người nghệ sĩ Việt Nam tài năng, diễn hài bằng nét ngây ngô tự nhiên, giản dị tự nhiên, duyên tự nhiên. Khi làng hài vô duyên đạt đỉnh, bậy bạ cũng đạt đỉnh để gây cười, Chí Tài vẫn tự nhiên nhất để mang đến tiếng cười không bị dung tục. Nhiều khi, cũng câu thoại ấy, qua người khác thành nhảm, qua anh thành duyên. Vì có lẽ trời sinh ra anh để diễn hài, không cần gồng, không cần cố chọc.

Là một người tài năng, nổi tiếng, nhưng ít ai biết được rằng, nghệ sĩ Chí Tài có một cuộc sống cô độc và không có con cái. Theo như chia sẻ của danh hài Chí Tài trước đó, ông sống một mình ở Việt Nam còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Mỗi năm một lần, bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nghệ sĩ hài.Tthế nhưng năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay bị tạm hoãn, anh và vợ vẫn chưa thể gặp nhau. Có lẽ vì thế mà Chí Tài cảm thấy cô đơn cũng như gặp nhiều điều khó khăn trong cuộc sống. Anh kể hàng ngày anh luôn cảm thấy buồn khi nhốt mình trong bốn bức tường, không có ai bầu bạn. Nếu có khách đến chơi nhà là nghệ sĩ hài cảm thấy rất vui vẻ bởi vì có người trò chuyện cùng. Thế nhưng khi họ ra về là anh lại lủi thủi một mình.

Có lẽ ít ai biết được rằng, người đầu tiên mời Chí Tài diễn hài là Vân Sơn chứ không phải Hoài Linh, nhưng có lẽ lúc đó duyên chưa tới nên anh diễn không cảm thấy thoải mái. Chí Tài đành từ chối rồi giới thiệu Hoài Linh cho Vân Sơn, còn anh lại tiếp tục trở lại công việc trước đó là một nhạc công. Cho đến khi Hoài Linh ngỏ lời muốn Chí Tài diễn chung, nghệ sĩ hài mới thật sự nhận lời. Anh cho biết việc được Hoài Linh mời làm bạn diễn là do trước đó, trong một lần trò chuyện, Hoài Linh đã thấy anh nói chuyện rất duyên, cái mặt cứ phiêu phiêu đầy nghệ sĩ nên nhận ra anh có tố chất làm một diễn viên hài. Theo như danh hài Chí Tài chia sẻ việc chuyển qua làm diễn hài là vì vấn đề cát xê. Theo anh, hồi xưa, nhạc sĩ, nhạc công được trả cát xê rất thấp, lại còn vất vả.

Ừ thì 62 tuổi là không còn trẻ nhưng sao thấy thời gian vẫn chưa đủ với Chí Tài. Rằng người đời còn chờ đợi anh nhiều nữa. Vậy là đã hết, một kiếp người, rèm nhung sân khấu, tiếng cười của khán giả yêu anh hôm nay sẽ thay bằng nước mắt; bằng sự mất mát. Đành là hữu hạn cuộc đời nhưng hữu hạn đến mức ngắn ngủi. Kiếp này mang tiếng cười đến cho đời, kiếp sau vui cười nhẹ nhàng nhé nghệ sĩ Chí Tài!

TH

Bài mới
Đọc nhiều